Thứ hai, 25/12/2017, 12:08 (GMT+7)

Thực đơn low carb của Mai Trang chinh phục các nữ giám khảo MasterChef

Các món ăn cân bằng dinh dưỡng, không sử dụng tinh bột giúp phái nữ giữ dáng của nữ ca sĩ chiếm cảm tình của các nữ thực khách.

Ở tập 10 MasterChef 2017, 6 nghệ sĩ gồm Hà Anh, Thanh Vân Hugo, An Nguy, Song Luân, Kiwi Ngô Mai Trang và Hoàng Long phải đối đầu để chọn ra 3 người đi tiếp. Các thí sinh phải nướng bánh tráng để chia đội. 

Kiwi Ngô Mai Trang và Song Luân đã dành quyền ưu tiên chọn đồng đội với hai chiếc bánh tráng nướng chuẩn nhất. Sau màn chọn thành viên gây cấn, đội Xanh của Mai Trang, Hoàng Long và An Nguy đối đầu với đội Đỏ của Song Luân, Thanh Vân Hugo và Hà Anh. Mỗi đội phải nấu 4 món ăn nhẹ cho 34 thực khách nữ và 3 vị giám khảo. Thực đơn bắt buộc phù hợp với phái nữ, phải giữ dáng và khỏe.

Các thí sinh đối đầu ở tập 10 MasterChef
 
 

 

"Bếp trưởng" Mai Trang ưu tiên chọn xây dựng thực đơn không có tinh bột, cân bằng dinh dưỡng. 

Để có một thực đơn phong phú, đội xanh đã nấu 5 món gồm: Salad gà, tôm áp chảo ăn kèm táo, thịt xông khói cuộn măng tây, bò áp chảo sốt nấm và pudding xoài.

Salad gà tinh tế, các nguyên liệu kết hợp hài hoà khiến ban giám khảo hài lòng.

Pudding xoài không quá béo, hơi chua, vị vừa là món tráng miệng rất ổn.

Nhờ thực đơn cân bằng, vị ngon và trang trí sắc nét hơn so với các món ăn của đội Đỏ nên đội Xanh của Mai Trang, An Nguy và Hoàng Long đã chinh phục được khẩu vị của ban giám khảo cũng như 34 thực khách nữ.

Trái lại, Hà Anh quyết định nấu các món ăn có tinh bột và protein bởi theo cô, đi tiệc đứng thường uống rượu vang, cocktail, champagne nên cần các món ăn giúp chắc bụng.

Về phía đội Đỏ, mỗi người đảm nhận một món mặn như sò điệp cuộn phô mai, mì spaghetti thịt viên sốt cà chua, bí ngòi cuộn tôm trứng muối đút lò. Món tráng miệng cả ba thí sinh sẽ cùng làm chung là sữa chua trái cây.

Song Luân mất thời gian bào bí ngòi thủ công nên không hỗ trợ được nhiều cho Thanh Vân và Hà Anh. Món ăn cũng không được ngon như ý muốn.

Bên cạnh đó, món sữa chua trái cây có thêm kem nên gia tăng chất béo, điều này gây bất lợi cho đội Đỏ.

Vì trứng cút được thay thế bằng phô mai trong món sò điệp do thời gian hạn hẹp khiến món ăn ngậy. Bí ngòi cuộn tôm trứng muối đút lò được đánh giá là quá nhiều protein và cholesterol trong lòng đỏ trứng muối.

Cuối cùng, đội Xanh đã chiến thắng với tỷ số 24 - 13. Ra về, nhưng Hà Anh tâm phục trước khả năng nấu ăn của đội Xanh. Cô chia sẻ: "Nếu giám khảo mà cắm cờ đỏ thì Hà Anh sẽ nghi ngờ khả năng chuyên môn của giám khảo. Nếu giám khảo cắm cờ xanh thì Hà Anh nghĩ họ đã lựa chọn đúng với chuyên môn. Hà Anh nghĩ là hoàn toàn xứng đáng."

Vi Yến
(Ảnh: Ân Nguyễn)

Đánh giá phiên bản mới