Thứ hai, 6/6/2022, 14:00 (GMT+7)

Thực đơn giúp mẹ Elon Musk sống khỏe, trẻ lâu

Ở tuổi 74, bà Maye Musk ăn chay bán phần, thỉnh thoảng mới ăn thịt cá và chú trọng lắng nghe nhu cầu của cơ thể thay vì kiêng khem hà khắc.

Có hai bằng thạc sĩ về dinh dưỡng nên bà Maye Musk hiểu rõ hơn ai hết tầm quan trọng của việc ăn uống lành mạnh. Ở tuổi 74, bà Maye phản đối việc bỏ bữa, nhịn ăn bởi cách này khiến cơ thể thiếu năng lượng hoạt động. 'Ăn thường xuyên, lên kế hoạch cho những bữa ăn và không đắm chìm vào đồ ăn vặt', bà Maye cho biết quan điểm cá nhân.

Mẹ của tỷ phú công nghệ Elon Musk hiện ăn theo chế độ Flexitarian. Chế độ này giống như ăn chay bán phần, chủ yếu tiêu thụ thực vật, thỉnh thoảng mới nạp một lượng nhỏ thịt động vật.

Bữa sáng yêu thích của bà thường là bánh mì nguyên cám homemade ăn kèm bơ và trứng bác, cà chua, nấm. 'Tôi không bao giờ bỏ bữa sáng vì nếu không ăn thì đến khoảng 10h, tôi sẽ đói và ăn hết mọi thứ trong tầm mắt', bà Maye nói. Bữa trưa của mẹ tỷ phú thường có món salad gồm nhiều loại rau, hạt và các loại hạt đậu.

Khi ra ngoài ăn tối, bà Maye thường gọi món bít tết hoặc cá: 'Thông thường, khẩu phần ăn ở các nhà hàng Mỹ thường khá lớn nên tôi sẽ mang 2/3 suất ăn còn thừa về nhà và hôm sau, tôi chỉ cần làm rau để ăn kèm'. Khi tự nấu bữa tối tại nhà, bà Maye thường làm món súp với các loại đậu, gạo, cùng bất cứ loại rau củ nào có sẵn trong nhà.

Bà Maye thường không thích các loại nước ép vì chúng không có chất xơ. Thay vào đó, bà sẽ ăn trực tiếp các loại trái cây, vừa bảo toàn được giá trị dinh dưỡng lại giúp no bụng.

Mẹ của tỷ phú Elon Musk cũng khuyến khích việc lắng nghe cơ thể thay vì kiêng khem hà khắc, chạy theo các xu hướng ăn kiêng. Thỉnh thoảng, bà vẫn tự thưởng một vài bữa ăn xả (cheat meal): 'Cheat day của tôi thường là một hộp kem hoặc một thanh chocolate'.

Maye Musk, sinh năm 1948, là người Canada gốc Nam Phi. Trước khi được biết đến là mẹ của tỷ phú công nghệ Elon Musk, bà Maye đã có sự nghiệp người mẫu huy hoàng, đồng thời là chuyên gia dinh dưỡng, tác giả sách.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới