Thứ hai, 6/5/2024, 00:03 (GMT+7)

Thực đơn giữ eo 'thắt cổ chai' của Kỳ Duyên

Ý thức chiếm đến 60% trong việc giữ dáng nên Kỳ Duyên ăn uống điều độ, tiêu thụ đủ nhóm dinh dưỡng, ưu tiên tinh bột tốt từ gạo lửt, yến mạch.

Song song thói quen tập luyện, ăn uống healthy là yếu tố quan trọng giúp Kỳ Duyên có body săn chắc và vòng eo 'thắt cổ chai' hút mắt. Người đẹp 9X cũng khẳng định việc ăn uống chiếm 60% trong công cuộc giữ dáng.

Thực đơn hàng ngày của người đẹp 9X tập trung vào nguồn protein ít chất béo xấu đến từ ức gà, cá, tôm, trứng, thịt bò không mỡ. Nhóm dinh dưỡng này giúp giảm mỡ, nuôi dưỡng cơ bắp và duy trì cảm giác no cho cơ thể.

Với nhóm chất xơ, Kỳ Duyên tiêu thụ nhiều loại rau xanh, trái cây ít ngọt như táo, bơ, cà chua... có tác dụng no lâu, bổ sung vi chất, chất xơ cũng như các loại vitamin cho cơ thể. Đây cũng là nhóm chất giúp ích cho quá trình tiêu hóa, bài tiết, thải độc và tăng cường trao đổi chất.

Thời gian siết cân, Kỳ Duyên hạn chế tối đa tinh bột. Tuy nhiên, khi đã đạt mục tiêu cân nặng, chuyển sang giai đoạn tăng cơ, cô chọn ăn tinh bột tốt từ gạo lứt, bánh mì nâu, yến mạch...

Hoa hậu 9X cố gắng nấu ăn ở nhà nhiều nhất có thể để kiểm soát tốt những gì nạp vào cơ thể. Quá trình chế biến luôn tiết chế gia vị, ăn nhạt để tránh tích nước, không độn thêm calo.

Kỳ Duyên còn chăm làm các món sinh tố healthy để tăng cường thêm cho cơ thể các loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Trong hình, người đẹp làm smoothie với các nguyên liệu: dâu tây, dứa, sữa chua, sữa hạt. Cô cũng thường làm món yến mạch ngâm qua đêm cùng các loại trái cây tươi từ tối hôm trước để hôm sau có bữa sáng ngon miệng, đủ chất.

Để thúc đẩy trao đổi chất, tăng khả năng đốt mỡ, thời gian gần đây Kỳ Duyên thường uống nước ép dứa cùng chanh vàng, gừng và bột ớt cayenne mỗi sáng. Nước ép dứa chứa nhiều vitamin C và chứa chứa enzyme phân giải protein, bromelain có đặc tính chống viêm mạnh, hỗ trợ chuyển hóa, trao đổi chất. Chanh, gừng, bột ớt cayenne đều góp phần đốt cháy chất béo, tăng khả năng chống viêm, củng cố đề kháng.

Kỳ Duyên sinh năm 1996, đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014. Thời gian gần đây, nhờ tích cực tập luyện, ăn uống điều độ nên vóc dáng hoa hậu 9X ngày càng săn chắc, gợi cảm, số đo ba vòng khoảng 86-59-89 cm. Cô cũng tự nhận đây là khoảng thời gian bản thân đẹp nhất trong nhiều năm qua. Năm 2019, phong độ người đẹp lên xuống thất thường, nhiều lần bị chê béo, phát tướng.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới