Thứ sáu, 24/12/2021, 09:00 (GMT+7)

Thu Quỳnh, Hoàng Anh Vũ đồng điệu với trang phục thổ cẩm

Diễn viên Thu Quỳnh, Hoàng Anh Vũ cùng diện trang phục thổ cẩm trong bộ sưu tập 'Hồn Tây Bắc' của nhà thiết kế Thạch Linh.

Sau thành công của 'Hương vị tình thân', Thu Quỳnh - Hoàng Anh Vũ hay được khán giả ghép cặp và các thương hiệu, nhà thiết kế mời xuất hiện chung. Hai diễn viên được Thạch Linh chọn cho những bộ đồ đồng điệu lấy cảm hứng từ trang phục thổ cẩm của người dân tộc thiểu số ở Tây Bắc.

Nhiều họa tiết đặc trưng trong trang phục của người dân tộc H'Mông, Dao và Thái được đưa vào bộ sưu tập này, kết hợp với những chất liệu hiện đại như voan, organza...

Hoàng Anh Vũ và Thu Quỳnh không còn ngại ngần khi diễn tình tứ như hồi mới hợp tác. Thời gian dài làm việc chung khiến họ hiểu nhau và ăn ý trong mọi công việc.

Các thiết kế của Thạch Linh chủ yếu để biểu diễn, hướng đến đối tượng nghệ sĩ hát nhạc dân gian, thính phòng hoặc múa.

Thiết kế bèo nhún, trễ vai, cúp ngực... làm nổi bật vẻ hiện đại trong khi những chi tiết thổ cẩm được nhấn nhá ở thân váy hay điểm xuyết ở tà váy lại mang đậm dấu ấn truyền thống của bà con dân tộc thiểu số.

Thạch Linh có nguồn sáng tạo không ngừng với thổ cẩm sau một chuyến đi Sapa và từ đó cho ra mắt nhiều bộ sưu tập lấy cảm hứng từ chất liệu này.

Nhà thiết kế tự tay làm hầu hết các khâu hoàn thiện trang phục bao gồm chọn chất vải, đính kết phụ kiện... để có sản phẩm ưng ý nhất.

Thạch Linh vốn được biết đến nhiều với các thiết kế dành cho phái nữ và gần đây mới hướng đến nam giới với bộ sưu tập áo dài thổ cẩm.

Thạch Linh ban đầu e ngại việc cách tân trang phục thổ cẩm vì sợ công chúng không đón nhận nhưng vì đam mê, cô vẫn tiến hành và được phản hồi tích cực. Danh sách khách hàng là nghệ sĩ của cô ngày càng dài, bao gồm: Tân Nhàn, Ngân Anh, Lương Nguyệt Anh, Tuyết Nga...

'Tôi muốn mang một luồng gió mới với trang phục thổ cẩm để phù hợp hơn với thời đại, lan truyền tới giới trẻ và dễ dàng vươn ra thế giới. Tôi nghĩ đó cũng là một cách để góp phần quảng bá, đẩy mạnh thị trường cho thổ cẩm của người dân vùng cao', cô nói.

Ảnh: NVCC

Nguyên An

Đánh giá phiên bản mới