Thứ sáu, 15/12/2023, 15:05 (GMT+7)

Thu Phượng hát cùng con gái trong đêm nhạc trở lại sau 10 năm

Bên cạnh khách mời Khánh Linh, vợ chồng Trần Vũ, bé Vi An cũng lên sân khấu hát với mẹ ca khúc 'I Have Nothing' tặng khán giả, tối 14/12.

Tối 14/12, những người yêu mến Thu Phượng gặp cô trong liveshow Ngày trở lại, lúc 20h tại một phòng trà ở TP HCM.

Xuất hiện trong chiếc đầm lấp lánh, ca sĩ nói làm show vì quá khát khao được hát sau gần 10 năm nhiều biến cố. Chương trình như cuộc gặp gỡ thân mật, được cô ấp ủ, thực hiện trong vỏn vẹn vài tuần.

Ngày trở lại gồm ba phần, tương ứng các giai đoạn Thu Phượng trải qua từ ngày đầu vào TP HCM, tạo lập cuộc sống bằng nhiều công việc và hiện hạnh phúc bên gia đình nhỏ.

Cô nói chọn một loạt ca khúc có giai điệu tâm trạng bởi mỗi lần nhắc về quá khứ, cô thấy nỗi đau như còn đó. Nhưng ca sĩ không trốn tránh, coi nỗi buồn là bạn, tạo động lực vượt lên trên mọi thử thách để mạnh mẽ và an yên như bây giờ.

Mở đầu, Thu Phượng hát Em của ngày xưa khác rồi, Sợ yêuĐau để trưởng thành.

Cô kể ngày nhỏ lớn lên trong tình yêu thương của cha mẹ, được học nhạc viện và có những mối tình đẹp. Năm 30 tuổi, Thu Phượng ly hôn MC Thành Trung, khép lại cuộc hôn nhân hai năm, một mình bế con vào Nam. Bé Vi An, con gái cô, khi đó mới hai tuổi, lớn lên cùng mẹ trong những gian phòng trọ chật hẹp. Thu Phượng vừa đi hát, vừa nhận trang điểm, bán quần áo và mỹ phẩm để kiếm tiền nuôi con.

Thiếu thốn vật chất, Thu Phượng nói cô không buồn vì nhìn con đã đủ mãn nguyện. Cô tự nhủ chỉ cần có sức khỏe thì sớm muộn sẽ ổn định, nhưng điều không may lại xảy đến. Năm 2015, Thu Phượng phát hiện bị xơ dây thanh quản ảnh hưởng giọng hát, phải phẫu thuật. Ca sĩ từng bật khóc khi làm hỏng một buổi ghi hình gameshow do không thể trình hát trọn vẹn một bài. Lúc đó, cô tủi thân và tự trách, nghĩ bản thân sẽ không thể làm ca sĩ được nữa.

Thu Phượng cho hay cô dành một năm để xây dựng nền tảng, thay đổi cuộc sống và đưa hành trình của hai mẹ con ở Sài Gòn sang một trang mới. "Dù là nghệ thuật hay bất cứ công việc nào, tôi cứ hết mình thì thành công sẽ đến", cô nói.

Năm 2016, Thu Phượng mua căn nhà đầu tiên.

Ca sĩ Khánh Linh xuất hiện trong đêm nhạc với vai trò khách mời, đưa Thu Phượng trở lại những hồi ức tuổi trẻ.

Thu Phượng miêu tả chặng đường nghệ thuật đẹp đẽ, đáng nhớ nhất là năm tháng học nhạc viện, được cùng Tùng Dương, Khánh Linh lang thang đến quán cà phê đường Cổ Ngư, hát tại phòng trà sinh viên.

Thời đó, Khánh Linh đã là ngôi sao, Tùng Dương có cá tính đặc biệt còn Thu Phượng hồn nhiên, nhí nhảnh. Bộ ba có tình bạn đẹp gần 20 năm dù mỗi người một ngã rẽ.

Dịp này, Tùng Dương không đến được nên đã làm một video động viên bạn.

Cùng Khánh Linh, Thu Phượng hát Anh cứ đi đi. Sau đó, ca sĩ nhường sân khấu để bạn giao lưu với khán giả, trình diễn Như chưa bắt đầu.

Bên cạnh Khánh Linh, ca sĩ Trần Vũ cũng góp giọng trong đêm nhạc Ngày trở lại.

Thu Phượng kể 10 năm trước, cô lần đầu gặp Trần Vũ lúc ấy là sinh viên, đeo cặp kính cận ôm cây đàn hát say sưa.

"Hồi đó, tôi cũng khó khăn nhưng thương và muốn đùm bọc cậu em. Tôi động viên Vũ đi thi Sao Mai, cùng Vũ dàn dựng từng tiết mục để rồi vỡ òa khi em giành giải ba", cô cho biết.

Trần Vũ cho biết thương và nể Thu Phượng - một phụ nữ dịu dàng nhưng đầy sức mạnh nội lực. Sau này anh mới biết những năm đó, Thu Phượng cũng vất vả bươn chải cuộc sống nhưng sẵn sàng lo lắng cho em như một người ruột thịt.

Trần Vũ song ca bà xã Thu Trang bài Định mệnh tặng Thu Phượng và khán giả.

Sau đó, Thu Trang khoe giọng trong ca khúc Tình đơn phương và cùng chủ nhân đêm nhạc trình diễn tình khúc Tiếc nuối.

Trong đêm nhạc, Thu Phượng mặc hai chiếc đầm cũ may cách đây 10 năm khi cô hoạt động nghệ thuật sôi nổi.

'Vài tuần trước, tôi lục tìm những bộ cánh và phụ kiện mình từng rất yêu thích nhưng nhiều năm qua phải nằm yên trong tủ. Tôi nói: ‘Chào các bạn, mình trở lại với nhau rồi!', cô kể.

Ca sĩ cho biết những năm qua, dù bận rộn với cuộc mưu sinh, giấc mơ ca hát chưa bao giờ ngừng nghỉ. Ông xã cô nhìn thấy điều đó trong mắt vợ nên luôn động viên, thôi thúc: 'Em sẽ làm được'.

Ngắm Thu Phượng hát, con gái ca sĩ nói đây là lần đầu tiên cô bé thấy mẹ hạnh phúc và tỏa sáng đến thế. Hai mẹ con dành tặng ca khúc I Have Nothing cho khán giả, nhận lại những tràng vỗ tay không ngớt.

Vi An, con gái Thu Phượng, vừa tròn 13 tuổi. Cô bé có giọng hát hay, nhảy đẹp và giỏi ngoại ngữ. Ca sĩ bày tỏ cô gặp nhiều khó khăn trên hành trình đơn thân nuôi dạy cô con gái tình cảm và cá tính.

Thu Phượng cảm ơn chồng Tây đã nuôi dạy con gái cô rất tốt
 
 

Thu Phượng hát cùng con

Trên sân khấu, Thu Phượng nói lời cảm ơn chồng vì anh đã chăm sóc Vi An như con ruột. Cô tin rằng sự tự tin, yêu đời và khả năng giao tiếp tiếng Anh trôi chảy của con gái có được nhờ sống trong môi trường giáo dục cởi mở, tôn trọng mà bố dượng Yvian đã tạo ra.

Đêm nhạc khép lại bằng bản mashup sôi Một đêm say – Stand By Me.

Tất cả khách mời cùng chồng con lên sân khấu hòa giọng với Thu Phượng, thổi mến mừng cô đón sinh nhật tuổi 40.

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới