Thứ bảy, 17/4/2021, 00:06 (GMT+7)

Thử khả năng chụp ảnh của smartphone tầm trung Samsung A72

Samsung A72 thể hiện khả năng chụp ảnh sắc nét trong điều kiện ánh sáng lý tưởng và có nhiều chế độ chụp theo nhu cầu riêng của người dùng.

Ra mắt hồi giữa tháng 3, A72 là smartphone tầm trung mới nhất của hãng điện thoại Hàn Quốc. Smartphone sở hữu camera chính độ phân giải 64 MP, khẩu độ f/1.8; camera tele độ phân giải 8 MP, khẩu độ f/2.0, hỗ trợ chống rung OIS, có zoom quang học 3x và zoom kỹ thuật số 30x; camera góc siêu rộng (123 độ) 12 MP, khẩu độ f/2.2 và camera macro độ phân giải 5 MP, khẩu độ f/2.4.

Giao diện chụp ảnh của Samsung A72 đơn giản, bố trí các cài đặt thông dụng ngay ở màn hình, giúp người dùng thuận thiện thao tác. Bên cạnh các tính năng phổ biến như chụp chân dung, chụp toàn cảnh, người dùng có thể lựa chọn chế độ chụp chuyên nghiệp với thông số cài đặt theo ý thích. Máy thiết lập sẵn thông số phù hợp với chụp đồ ăn, chụp cận...

A72 cho hình ảnh chân thực với camera chính thiết lập tự động kể cả trong điều kiện ngược sáng. Khả năng cân bằng sáng tự động và lấy nét nhanh là những ưu điểm của smartphone này. Dù vậy, những chi tiết ở vị trí ánh sáng yếu sẽ không có được độ sắc nét tối ưu.

Trong điều kiện ánh sáng lý tưởng, A72 cho hình ảnh tốt với camera chính. Chế độ HDR hiệu quả, giúp giữ được màu trời, mây trong khi vẫn giữ được độ hài hoà của tổng thể.

Camera góc rộng cho phép người dùng ghi lại những bức ảnh có hiệu ứng thị giác tốt. Dù vậy, các chi tiết ở rìa sẽ có độ méo nhất định và hình ảnh khi zoom không có độ sắc nét.

Với camera góc rộng, người dùng có thể ghi lại hình ảnh ở những không gian chật hẹp như trong một căn phòng. Khả năng cân bằng sáng của A72 khá tốt, tuy nhiên chi tiết ảnh có độ nhiễu nhất định.

Chế độ chụp chân dung của A72 thể hiện ưu điểm vượt trội nhờ có camera cảm biến chiều sâu. Do đó, chủ thế được tách bạch tốt khỏi nền kể cả trong điều kiện ngược sáng. Smartphone này sẽ đưa ra mức độ xoá phông tối ưu nhất, nhưng vẫn cho phép người dùng tuỳ chỉnh mức độ theo ý muốn.

Ở chế độ chụp đồ ăn, smartphone này tạo ra một lớp filter có hiệu ứng mờ dần từ trung tâm ra các cạnh. Nhờ đó, hình ảnh tạo hiệu ứng thị giác tập trung nhiều hơn vào chủ thể.

Với chế độ chụp đêm, máy sẽ cân bằng sáng theo điểm lấy nét người dùng ưu tiên (toà nhà sáng nhất). Để có một bức ảnh chất lượng, người dùng nên sử dụng chân máy để giữ cố định.

Thiên Di

Đánh giá phiên bản mới