Thứ ba, 7/2/2023, 11:53 (GMT+7)

Thói quen chăm sóc cơ thể ít tốn kém của phụ nữ Ấn Độ

Phụ nữ Ấn Độ chuộng các loại thảo mộc và thường dùng dầu mè, dầu dừa để chăm sóc răng miệng, dưỡng tóc, làm đẹp da.

Dầu dừa, dầu mè được phụ nữ Ấn Độ dùng để nuôi dưỡng mái tóc, da đầu. Cách này không chỉ giúp thư giãn, cung cấp nhiều khoáng chất có lợi cho nang tóc, giúp tóc mọc khỏe đẹp mà còn góp phần hạn chế bạc tóc.

Súc miệng và ngậm dầu mè hoặc dầu dừa khoảng 15 phút nhằm loại bỏ vi khuẩn khỏi khoang miệng, làm dịu vết thương, loại bỏ mùi hôi. Cách này cũng góp phần detox cơ thể.

Người Ấn Độ còn thường xuyên nhai những nhánh thảo mộc vào buổi sáng hoặc sau bữa ăn như một cách làm sạch răng miệng, loại bỏ mùi hôi, bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Lá hương nhu (tulsi) được mệnh danh là 'nữ hoàng của các loại thảo mộc' trong y học cổ truyền của người Ấn Độ (Ayurveda). Nhai 4-5 lá hương nhu mỗi sáng có thể chống cảm lạnh và tăng cường miễn dịch, thúc đẩy tăng sinh kháng thể nhằm ngăn ngừa nhiễm trùng.

Người Ấn Độ có một phương pháp massage gọi là Abhyanga, tập trung vào các huyệt dưới lòng bàn chân, nhằm cải thiện sức khỏe, kéo dài tuổi thọ và làm đẹp. Với mỗi mục đích, họ dùng một loại dầu massage khác nhau. Ví dụ, để giảm cân, họ sử dụng dầu hạt mè massage chân 4-5 lần mỗi tuần. Để cải thiện độ săn chắc của cơ thể, họ dùng dầu hoa rum (safflower oil) 1-2 lần trong tuần. Dầu dừa được sử dụng 3-4 lần trong tuần để giảm căng thẳng, nhức mỏi sau khi tập luyện cường độ cao.

Trộn yến mạch vào sữa tắm để tẩy da chết hiệu quả và không khiến bề mặt da bị khô, căng.

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới