Thứ năm, 20/8/2020, 13:28 (GMT+7)

Phong tỏa Bệnh viện E

Hà NộiTừ tối 20/8, Bệnh viện E phong tỏa các lối ra vào, phun khử khuẩn sau khi có bệnh nhân dương tính với nCoV tới khám bệnh.

"Vào rồi không ra nữa nhé", một bảo vệ ở Bệnh viện E (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy) liên tục nói khi có người thân của bệnh nhân xin vào chăm sóc.

Ngay cửa ra vào bệnh viện, dòng thông báo tạm dừng công tác khám chữa bệnh được in khổ chữ to, dán trên tấm bảng lớn.

Bệnh nhân dương tính với nCoV từng tới Bệnh viện E khám bệnh là một cụ ông 87 tuổi, quê ở huyện Thanh Ba, Phú Thọ. Sáng 12/8, bệnh nhân này được con trai cho vào Bệnh viện E, sau khi làm xong các thủ tục, bệnh nhân được nhập viện Khoa C4 Gan mật.

Đêm 19/8, người đàn ông trên được chuyển từ Bệnh viện E sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để cách ly. Ông được xác nhận là "bệnh nhân 994". Tuy nhiên, hai lần xét nghiệm mới nhất của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương về bệnh nhân này đều cho kết quả âm tính với nCoV.

Hiện người ra vào Bệnh viện E vẫn được kiểm soát. Chốt chặn cổng chính trên đường Trần Cung luôn có khoảng 15 người gồm công an, nhân viên y tế, bảo vệ.

Do chưa nắm được thông tin nên sáng 20/8, rất đông người dân tới bệnh viện để chăm sóc người nhà nhưng không được vào.

Bà Tạ Thị Thi (67 tuổi, phường Dịch Vọng Hậu) chờ ngoài cổng Bệnh viện E gần 30 phút mới nhờ gửi được đồ cho mẹ mình đang nằm viện. Bà Thi cho biết chỉ còn một hai hôm nữa là mẹ bà ra viện thì nơi này bị phong tỏa. "Tôi phải gửi điện thoại với ít đồ vào cho mẹ để liên lạc, may bà vẫn khỏe nên có thể tự chăm sóc bản thân được", bà Thi chia sẻ.

Đồ ăn và đồ dùng cá nhân được người dân tiếp tế cho người nhà đều được khử khuẩn.

Rất nhiều khẩu trang y tế cũng đã được chuyển tới Bệnh viện E.

Một nhóm bác sĩ làm việc trong bệnh viện chuẩn bị đồ dùng, sẵn sàng cho việc sống trong cách ly một thời gian.

Phạm Chiểu

Đánh giá phiên bản mới