Chủ nhật, 28/8/2022, 13:08 (GMT+7)

Thiệu Ánh Dương chơi trống, hát trong buổi họp lớp

Diễn viên Thiệu Ánh Dương khiến bạn bè thích thú khi trổ tài chơi trống, khoe giọng hát tình cảm trong buổi hội ngộ các cựu sinh viên K16 Đại học Luật TP HCM ở Mũi Né, Bình Thuận.

Thiệu Ánh Dương cho biết anh từng là tay trống trong đội văn nghệ lớp thời sinh viên những năm đầu thập niên 1990. Ở buổi họp mặt kỷ niệm 26 năm ra trường hôm 6/8, nam diễn viên đánh trống phụ họa cho bạn bè và ngẫu hứng thể hiện ca khúc 'Xin lỗi tình yêu'.

Thiệu Ánh Dương hát trong buổi họp lớp
 
 
Thiệu Ánh Dương hát trong buổi họp lớp

Thiệu Ánh Dương có hai ngày một đêm vui chơi hết mình bên các bạn học cũ ở một resort tại Mũi Né, Bình Thuận. Nam diễn viên tiết lộ, để cả lớp đi họp đông đủ anh đã làm một video hài hước nhưng 'thống thiết' gửi đến các thành viên K16. Kết quả, nhiều người ban đầu còn do dự vì bận việc riêng nhưng cuối cùng đã thu xếp có mặt trong buổi họp 26 năm ngày ra trường và mừng tình bạn 31 năm, từ khi vào đại học.

Sau khi tốt nghiệp đại học và giã từ showbiz (năm 1997), Thiệu Ánh Dương gắn bó với nghề luật sư rồi về làm sếp lớn một ngân hàng. Anh có khoảng 10 năm ở Hà Nội, hiện mới cùng vợ và ba con trở lại Sài Gòn sống.

'Gặp lại bạn bè rồi cứ ngồi nhớ lại những kỷ niệm và ngày tháng sinh viên là tôi cười cả ngày. Sau bao năm rồi tất cả vẫn giữ được cảm xúc như ngày nào, có thể nô đùa, đàn hát vô tư với nhau, thật đáng quý!', Thiệu Ánh Dương nói.

Nam diễn viên hàn huyên cùng các 'chiến hữu' một thởi học chung trường Đại học Luật TP HCM.

Anh Trần Duy Cảnh - bạn thân của Thiệu Ánh Dương - nhớ lại: 'Nhà chúng tôi cùng phường Bến Thành, cách nhau chỉ mấy trăm mét. Cả hai chơi thân từ trước khi cùng vào trường Luật. Hồi sinh viên, Dương có chiếc xe dame lạch bạch vừa chạy vừa đẩy, mình hay mượn chở bạn gái đi chơi. Nhiều khi chết máy, phải đẩy bộ, bạn gái lủi thủi đi sau. Dương hay chở mình đi học, có lúc cái dè trước bay đi mất. Mình ngồi sau nhảy xuống đi nhặt, trong khi xe vẫn chạy tà tà vì dừng lại là chết máy. Hai thằng từng bỏ học đi chơi Vũng Tàu cả tuần. Rồi còn các kỷ niệm khi cùng nhau đi tán gái, đánh nhau, học nhảy, theo đi đóng phim, ăn ngủ ở nhà nhau nữa...'

Các cựu sinh viên K16 Đại học Luật TP HCM mặc đồng phục chụp ảnh kỷ niệm trên bãi biển.

'Năm nay phong trào họp lớp rầm rộ nên chúng tôi bảo nhau tổ chức một chương trình ý nghĩa, cùng ôn lại ký ức tươi đẹp thuở thanh xuân và sống tốt cho hiện tại, tương lai, hướng đến những điều tích cực. Mỗi thành viên của lớp ai có sở trường gì thì lo về mảng đó. Người làm kỷ yếu, người phụ trách đồng phục, người thiết kế logo, chuẩn bị quà lưu niệm cho từng thành viên... Dịp này cả lớp còn chung tay san sẻ, trao yêu thương, hỗ trợ cho các đồng môn có hoàn cảnh khó khăn. Thấy lớp tôi đi họp vẫn đông vui nườm nượp, nhiều người bất ngờ', chị Hồng Vân - bạn học cũ của Thiệu Ánh Dương, cho biết.

Tài tử nổi tiếng từ thập niên 1990 (thứ hai từ phải qua) nói, anh rất vui khi hội ngộ những người bạn học với mình suốt 5 năm đại học (từ năm 1991 đến 1996), sau gần ba thập kỷ. Từ những chàng trai, cô gái tuổi đôi mươi nay tất cả đều ngoài 50 tuổi, mỗi người có cuộc sống, công việc khác nhau sau khi ra trường.

Thời sinh viên, Thiệu Ánh Dương đã nổi tiếng với nhiều vai diễn ấn tượng. Lâu ngày gặp lại, các bạn nữ từng chung lớp tranh thủ trò chuyện, chụp ảnh cùng anh.

'Ngày xưa Dương sang nhất lớp. Cả lớp có mình anh ấy có xe máy còn ai cũng nghèo, chỉ đi xe đạp cọc cạch. Thỉnh thoảng xe máy hỏng Dương sang nhà đi nhờ xe đạp với tôi. Đạp qua cầu Bình Triệu là áo anh ướt mồ hôi', chị Hồng Vân (ngoài cùng bên trái), kể.

Thiệu Ánh Dương cùng hơn 130 trên tổng số 150 cựu sinh viên K16 Đại học Luật TP HCM dự buổi họp lớp. Nam diễn viên hy vọng lớp anh vẫn giữ được tình bạn gắn bó và có thêm nhiều buổi hội ngộ ý nghĩa trong tương lai.

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới