Thứ sáu, 8/7/2022, 13:51 (GMT+7)

Thiết kế lộng lẫy như mơ của Zuhair Murad

ParisLấy cảm hứng từ các cung hoàng đạo và thế giới tâm linh, bộ sưu tập Zuhair Murad Haute Couture Thu đông 2022 khiến giới mộ điệu mãn nhãn bởi loạt thiết kế huyền ảo tựa giấc mơ.

Được giới thiệu trong khuôn khổ Paris Haute Couture Fashion Week hôm 6/7, bộ sưu tập cao cấp mới của Zuhair Murad bao gồm 51 tác phẩm thực hiện thủ công với kỹ thuật đỉnh cao, đậm tính nghệ thuật nhưng phom dáng vẫn gần gũi, dễ ứng dụng.

'Loạt thiết kế Couture được lấy cảm hứng từ các biểu tượng tâm linh và phép thuật của vũ trụ. Có thể do thế giới không theo trật tự chính xác và thực tế không mấy thăng hoa, Zuhair Murad muốn ẩn náu vào siêu nhiên trong mùa mốt này, để các hành tinh cùng lá số tử vi vận hành, và mong ước những vì sao mang tới cho chúng ta một tương lai may mắn hơn', theo Vogue.

Họa tiết mô phỏng lá bài tarot được đính kết tỉ mỉ trên blazer vạt ngắn kèm bra top và chân váy ôm xẻ tà, khắc họa hình tượng quý cô gợi cảm, duyên dáng.

Các biểu tượng của cung hoàng đạo cũng tỏa sáng qua kỹ thuật nạm pha lê hoặc thêu sequins lấp lánh, thổi hồn cho xiêm y đơn sắc thêm nổi bật.

Trên nền chất liệu xuyên thấu, những con mắt tâm linh trở thành điểm nhấn thị giác ấn tượng.

Nhà thiết kế 51 tuổi mang đến cho phái đẹp nhiều kiểu trang phục đa dạng nhưng đều có điểm chung là lộng lẫy vượt trội, biến người mặc thành tâm điểm chú ý tại bất cứ đâu.

Zuhair Murad tiếp tục phát triển mẫu đầm siết eo với tùng váy phồng rộng có thể tháo rời - dấu ấn đặc trưng của nhà mốt xa xỉ đến từ Lebanon.

Một số tác phẩm sử dụng vải lưới trong suốt được coi là nét chấm phá sexy trên sàn diễn hào nhoáng.

Kỹ thuật bậc thầy về dựng phom và xử lý chất liệu thủ công được phô diễn triệt để, giúp quý cô tỏa sáng tựa nữ thần.

Bên cạnh thiết kế mềm mại, Zuhair Murad còn thể hiện sự sáng tạo qua các mẫu áo hoặc váy độn vai cá tính.

Những gam rực rỡ như tím hay xanh lá trở nên sang trọng hơn nhờ bàn tay tài hoa của nhà tạo mốt danh tiếng.

Là tác phẩm kết màn, bộ váy cưới cúp ngực thêu chỉ vàng lấp lánh khiến khán giả trầm trồ bởi vẻ lộng lẫy đậm chất thần tiên.

BST Zuhair Murad Haute Couture Thu đông 2022
 
 

Show Zuhair Murad Haute Couture Thu đông 2022

Mytty
Ảnh: Gorunway

Đánh giá phiên bản mới