Thứ năm, 29/12/2022, 12:15 (GMT+7)

Thiệp mừng Giáng sinh và năm mới của các Hoàng gia trên thế giới

Nhân dịp lễ lớn nhất cuối năm và chuẩn bị đón năm 2023, nhiều gia đình Hoàng gia thế giới gửi lời chúc tới công chúng trong các tấm thiệp mới phát hành.

1. Vua Charles III và Vương hậu Camilla

Cặp vợ chồng đứng đầu Hoàng gia Anh chọn một bức ảnh tự nhiên, được chụp ở Thế vận hội Braemar tại Braemar, Scotland cho tấm thiệp kỳ lễ năm nay. 'Chúc bạn một Giáng sinh và năm mới hạnh phúc', họ viết.

2. Công nương Kate Middleton và Thân vương William

Diện trang phục giản dị và cùng nắm tay nhau đi dạo bộ, gia đình 5 thành viên nhà Thân vương xứ Wales cùng gửi lời chúc an lành tới toàn thể người hâm mộ cho Giáng sinh 2022.

3. Meghan Markle và Hoàng tử Harry

Vợ chồng Công tước xứ Sussex chọn một bức ảnh đen trắng từ gala trao giải Ripple of Hope gần đây tại thành phố New York cho tấm thiệp mùa lễ năm nay. 'Chúc các bạn có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ. Xin gửi lời chúc từ gia đình tôi tới gia đình các bạn và thay mặt cho các nhóm cộng sự tại Archewell Foundation, Archewell Audio và Archewell Productions, chúng tôi chúc bạn sức khỏe, bình an và một năm mới hạnh phúc', thông điệp của nhà Sussex viết.

4. Hoàng tử Edward và Sophie, Nữ bá tước xứ Wessex

Kỳ lễ năm nay, vợ chồng Bá tước xứ Wessex tập trung tôn vinh cố Nữ hoàng Elizabeth II và nhớ về 'những ngày hạnh phúc bên bà'. Họ chọn hai bức ảnh để chia sẻ với người hâm một, trong đó một bức là Edward và Sophie đứng bên Nữ hoàng ở Điện Holyroodhouse, Edinburgh, Scotland hồi tháng 6. Bức ảnh còn lại do Sophie chụp năm 2003, cho thấy Hoàng thân Philip ngồi với Nữ hoàng trên bãi cỏ ở Cao nguyên Scotland.

5. Hoàng thân Albert II và Vương phi Charlene của Monaco

Tấm thiệp Giáng sinh và năm mới của gia đình Hoàng gia Monaco được chụp trang trọng với chân dung Hoàng thân Albert II, Vương phi Charlene và hai con sinh đôi đứng trước cây thông Noel. 'Gia đình chúng tôi chúc các bạn bình an, vui vẻ trong lễ Giáng sinh và một năm mới 2023 thật hạnh phúc', thông điệp trên thiệp viết bằng tiếng Anh, Pháp và Monegasque, kèm chữ ký của Albert cùng Charlene.

6. Thái tử Frederik và Công nương Mary của Đan Mạch

Gia đình 6 người nhà Thái tử Frederik gửi lời chúc đến người hâm mộ từ kỳ nghỉ của họ tại Australia.

7. Vua Philippe và Hoàng hậu Mathilde của Bỉ

'Giáng sinh vui vẻ và năm mới hạnh phúc', Hoàng gia Bỉ ghi lời chúc trên tấm thiệp của họ kèm theo ảnh Vua Philippe, Hoàng hậu Mathilde, Công chúa Elisabeth, Hoàng tử Gabriel, Hoàng tử Emmaniel và Công chúa Eleonore.

8. Vua Felipe và Hoàng hậu Letizia của Tây Ban Nha

Vua Felipe và Hoàng hậu Letizia công bố bức ảnh chụp hai con gái tuổi teen - Công chúa Leonor (17 tuổi) và Công chúa Infanta Sofia (15 tuổi) - ôm nhau trước tán lá vàng rực trong thiệp Giáng sinh và năm mới.

9. Thái tử Haakon và Công nương Mette-Marit của Na Uy

Gia đình Thái tử Na Uy chúc công chúng một Giáng sinh vui vẻ bằng bức ảnh đời thường bên hai con - Công chúa Ingrid Alexandra (18 tuổi) và Hoàng tử Sverre Magnus (17 tuổi).

10. Vua Willem-Alexander và Hoàng hậu Maxima của Hà Lan

'Chúc bạn một Giáng sinh an lành và một năm 2023 khỏe mạnh, thịnh vượng', nội dung lời chúc của vợ chồng Vua Hà Lan viết. 'Rất cảm ơn vì những lời chúc ấm áp được các bạn gửi tới chúng tôi'. Ảnh trong thiệp cho thấy Vua Willem-Alexander, Hoàng hậu Maxima mỉm cười trong trang phục dạ hội, tạo dáng với ba con gái là Công chúa Catharina-Amalia (19 tuổi), Công chúa Alexia (17 tuổi), Công chúa Ariane (15 tuổi) và chú chó của gia đình.

11. Thái tử Pavlos và Công nương Marie-Chantal của Hy Lạp

Các thành viên Hoàng gia Hy Lạp chụp ảnh trước lò sưởi trong một căn phòng cho ảnh mừng Giáng sinh 2022.

12. Đại Công tước Henri và Nữ Công tước Maria Teresa của Luxembourg

Giống như các gia đình đông con, nhà Đại Công tước Lucxembourg chọn cắt ghép ảnh cho tấm thiệp Giáng sinh năm nay của họ. 'Mong bình an và niềm vui của Giáng sinh sẽ đồng hành cùng các bạn trong suốt năm mới 2023 này', bên dưới những bức ảnh viết.

13. Nữ hoàng Margrathe II của Đan Mạch

Nữ hoàng 82 tuổi công bố ảnh chúc mừng năm mới 2023 với bức chân dung bà bên hai cặp vợ chồng hai con trai, Thái tử Fredereik và Hoàng tử Joachim. Bức ảnh được cho là được chụp từ trước vì Hoàng gia Đan Mạch đón Giáng sinh năm nay mỗi người một nơi.

Tùng Anh (Theo People)

Đánh giá phiên bản mới