Thứ năm, 21/10/2021, 00:16 (GMT+7)

'Thiên đường xiên nướng' ở Sài Gòn tấp nập

Nhiều người ghé phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ mua xiên heo, gà, bò, cá viên, chuối nướng kiểu Campuchia, Thái Lan... về thưởng thức thời 'bình thường mới'.

Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ hoạt động lại cách đây vài ngày đã thu hút lượng khách lớn vào ban đêm. Con đường dài khoảng vài trăm mét với hàng chục tiệm bán đồ nướng mở cửa từ 14h đến 22h nên nhiều bạn trẻ gọi đây là thiên đường xiên nướng quận 10. Hiện hàng quán chỉ được phép bán mang đi. Sau 18h mỗi ngày, con đường trở nên đông đúc hơn.

Phố xiên nướng Sài Gòn tấp nập
 
 

Phố ẩm thực tối 19/10. Video: Vi Yến

Đầu đường là một tiệm chuyên bán đồ nướng nam Bộ. Thực đơn phong phú như: chân gà, mề gà, chẳng dừng (nạc dây heo), phèo non... với giá từ 15.000 đến 80.000 đồng/phần. Xiên que giá 10.000 - 15.000 đồng/xiên. Đồ ăn ướp đậm đà, nhiều lựa chọn.

Hàng nem nướng phô mai nằm gần cuối đường được yêu thích nhờ hương vị và giá cả phải chăng. Trước dịch, nơi này có phục vụ ăn tại chỗ, khách nườm nượp từ lúc mở hàng đến đêm. Nay quán chỉ bán mang đi.

Những miếng nem ép dẹt, nêm nếm vừa miệng, nướng trên bếp than. Xiên nem giá 10.000 đồng, thêm lát phô mai là 12.000 đồng. Chủ quán cho biết, lượng khách giảm so với trước kia. Bù lại mỗi lần ghé, khách thường mua nhiều hơn.

Nem nướng ăn kèm đu đủ ngâm chua ngọt, tương ớt và tương đen.

Quầy bò nướng Campuchia cách đó không xa là một trong những địa chỉ hot trong khu ăn uống này. Quầy nhỏ, gồm một chiếc tủ con con đủ đặt khay thịt bò nướng chín, thố đu đủ ngâm. Bên cạnh là bếp than.

Do nướng thủ công nên khách thường phải chờ một lúc. Thịt bò truyền thống giá 10.000 đồng, thấm đẫm trong nước xốt đậm đà, thơm. Người ưa ăn béo thì gọi thêm miếng phô mai.

Thịt mềm, không dai, kèm đu đủ ngâm, tương ớt, nước xốt thịt bò. Món này ăn nóng mới ngon, để nguội sẽ bị cứng. Muốn ăn no, bạn gọi thêm ổ bánh mì nóng giòn. Mỗi người ăn khoảng 4 xiên với một ổ bánh mì là vừa đủ.

Sau khi dạo một vòng mua xiên nướng, cá viên, chuối nướng... bạn ghé các quầy nước bán trà dâu, trà vải, nước mía... mát lạnh, giải khát.

Vi Yến
Ảnh: Maison de Bil

Đánh giá phiên bản mới