Thứ sáu, 22/9/2023, 12:00 (GMT+7)

Theo chân Quang Vinh tìm kiếm nét độc đáo khu phố Orchard Road, Dempsey

SingaporeOrchard Road, Dempsey là hai khu phố tiếp theo Quang Vinh được cô bạn địa phương Chow giới thiệu để hình dung lại nét đẹp ẩn giấu phía sau vẻ ngoài hiện đại, nhộn nhịp của đảo quốc.

Trong hành trình "Hình dung lại các khu phố Singapore cùng Quang Vinh" lần này, cô bạn địa phương Chow quyết định đưa anh đến với hai khu phố nổi tiếng tại đảo quốc. Hầu như du khách nào cũng từng ghé một hoặc cả hai nơi này khi đến Singapore.

Nếu Orchard Road nổi tiếng là "thiên đường mua sắm", thì Dempsey lại được biết đến như "thế giới ẩm thực" với đa dạng nhà hàng, quán ăn từ bình dân đến sang trọng. Theo chân Quang Vinh và Chow, du khách sẽ có thêm nhiều lựa chọn, giúp lịch trình vi vu đảo quốc sư tử sắp tới phong phú, mới mẻ hơn.

ION Sky Orchard

Điểm đến đầu tiên trong lịch trình là đài quan sát ION Sky. Lần đầu được ngắm toàn cảnh thành phố từ độ cao hơn 200m, Quang Vinh choáng ngợp vì trước giờ chưa từng biết có một điểm ngắm cảnh đẹp và mới lạ ngay tại khu Orchard Road, nơi anh luôn ghé thăm mỗi khi đến Singapore. ION Sky mở cửa 12h-24h mỗi ngày tại địa chỉ 2 Orchard Turn, đáp ứng nhu cầu ngắm cảnh, chụp ảnh của du khách với "view triệu đô".

Trong khuôn viên trung tâm thương mại ION Orchard còn có một điểm tham quan miễn phí cho những tâm hồn mê nghệ thuật, nơi Quang Vinh cũng chưa từng ghé thăm. Nhờ ưu điểm không thu phí trưng bày, Opera Gallery được biết đến là "bước đệm" tiềm năng cho những nghệ sĩ trẻ muốn giới thiệu các tác phẩm đến công chúng. Nơi đây còn thường xuyên tổ chức các triển lãm của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, độc đáo. Du khách có thể ghé thăm phòng triển lãm từ 11h-20h mỗi ngày, tại #02-16 ION Orchard.

Để "đổi gió", Chow tiếp tục đưa Quang Vinh đi mua sắm một số quần áo, phụ kiện cho bản thân hoặc làm quà cho người thân. Thay vì đưa anh đến những nơi trưng bày các thương hiệu xa xỉ, cao cấp, cô bạn địa phương đã tinh tế chuyển hướng đến Design Orchard, một trung tâm trưng bày và bán các sản phẩm thời trang, phụ kiện, bánh kẹo... từ các thương hiệu nội địa, do chính những nghệ nhân đảo quốc chế tác hay sản xuất và đạt chứng nhận "Made With Passion". Design Orchard mở cửa từ 10h30-21h30 mỗi ngày tại địa chỉ 50 Orchard Rd.

Sau khi dạo chơi hết ba điểm tham quan mới, đôi bạn rời Orchard Road, tiếp tục đến với Dempsey, "thiên đường ẩm thực" giữa trung tâm đảo quốc. Không chỉ nổi tiếng về sự đa dạng, phong phú của các món ăn, phong cách ẩm thực, nơi đây còn quy tụ hàng loạt quán ăn, nhà hàng đạt chuẩn quốc tế, từng lọt top bình chọn, gợi ý bởi các tạp chí du lịch đình đám. Không gian xanh mát với những hàng cây rợp bóng cũng là điểm thu hút du khách lẫn người bản địa đến đây dùng bữa hay hẹn hò cà phê, gặp gỡ bạn bè...

Sau khi lựa chọn kỹ càng, Chow và Quang Vinh quyết định ghé Claudine - nhà hàng đậm chất Âu tọa lạc trong khuôn viên của công trình kiến trúc cổ trên phố Dempsey. Tòa nhà ở số 39C Harding Rd, được bao bọc trong không gian xanh với thiết kế ấn tượng.

Nơi đây lọt top 100 nhà hàng tốt nhất châu Á 2023 và được nhiều thực khách sành ăn đánh giá cao cả về chất lượng món ăn, cung cách phục vụ và không gian ẩm thực.

Dùng bữa no nê, Quang Vinh và Chow quyết định ghé thăm Bảo tàng Kem - Museum of Ice-cream. Với các tác phẩm sắp đặt sống động ở mọi góc độ, bảo tàng mời gọi du khách sống lại những ký ức tuổi thơ. Ngoài các triển lãm tương tác, du khách đến đây còn đặc biệt yêu thích Hồ Cốm (Sprinkle Pool) và khu vui chơi Dragon Playground. Bảo tàng mở cửa từ 10h-21h mỗi ngày, trừ thứ Ba tại số 100 Loewen Rd.

Quang Vinh và Chow tiếp tục khám phá thêm một "thiên đường tráng miệng" tại nhà máy chocolate đầu tiên của Singapore, Mr. Bucket Chocolaterie - Dempsey Factory. Bộ đôi thích thú khi được tìm hiểu, tận mắt chứng kiến quá trình xử lý từ hạt cacao châu Á, đến khi cho ra thành phẩm là những viên chocolate muôn hình vạn trạng.

Quang Vinh lần đầu được tìm hiểu thêm về những viên chocolate độc đáo mang bản sắc riêng do chính nhân viên tại đây làm ra. Anh nhận thấy sau mỗi viên kẹo ngọt còn có những câu chuyện di sản sâu xa. Tại đây còn thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, workshop giới thiệu chuyên sâu về loại thực phẩm này. Mr. Bucket Chocolaterie - Dempsey Factory mở cửa từ 8h30-17h30 mỗi ngày tại 23 Sin Ming Rd, #01-15.

Khép lại ngày dạo chơi đầy thú vị với những điểm đến mới lạ tại Orchard Road/Dempsey, Quang Vinh được Chow đưa đến quán bar Tanglin Gin tại 26A Dempsey Rd, thưởng thức những ly cocktail đậm đà hương sắc Singapore.

Không chỉ được các “nghệ nhân” đưa đi tham quan nhà máy pha chế Gin, học hỏi thêm được những kiến thức về loại thức uống độc đáo này, hai người còn được trực tiếp hướng dẫn pha chế và thưởng thức những ly cocktail thơm ngon do chính mình làm ra.

Với hành trình khám phá khu phố Orchard Road, Dempsey lần này, Quang Vinh và Chow đã giúp du khách có thêm nhiều lựa chọn thú vị và hấp dẫn cho lịch trình vi vu đảo quốc sư tử sắp tới.

Thy An
Ảnh: Singapore Tourism Board, Opera Gallery