Chủ nhật, 17/4/2022, 20:31 (GMT+7)

Thảo Vân tung hứng cùng 'Giáo sư Xoay' Đinh Tiến Dũng

Hà NộiThảo Vân và 'Giáo sư Xoay' Đinh Tiến Dũng lần đầu kết hợp làm MC cho 'Dạ hội cựu sinh viên thủ đô' diễn ra tối 16/4.

Đêm nhạc diễn ra tại sân trường Đại học Tổng hợp Hà Nội. Lần đầu kết hợp, hai MC rất ăn ý và tạo nên nhiều tràng cười cho khán giả.

Đinh Tiến Dũng đùa trên sân khấu: 'Với chương trình, chúng tôi muốn cho thế hệ con cháu thấy cha ông mình từng chịu chơi như thế nào'.

Thập niên 1990, Thảo Vân là gương mặt nổi tiếng trong cộng đồng sinh viên thủ đô, đi đầu trong các phong trào của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Dạ hội tái hiện không khí sôi động của phong trào âm nhạc ở các trường đại học tại Hà Nội những thập niên cuối thế kỷ 20. Nhiều ban nhạc hình thành thời điểm đó như Bức Tường, Hoa Sữa, Sao Mai, Chìa Khóa Vàng, Desire... xuất hiện trong chương trình.

Ca sĩ Khánh Linh xuất hiện cùng các thành viên Hoa Sữa do anh trai, nhạc sĩ Ngọc Châu, thành lập lúc sinh thời. Ban nhạc người còn người mất, những thành viên có mặt đều đã ở tuổi trung niên nhưng vẫn rất máu lửa.

Ban nhạc Desire với các thành viên như MC Long Vũ, Anh Tuấn... khiến không khí thêm sôi động với các nhạc phẩm của The Beatles.

Chương trình quy tụ gần 100 nghệ sĩ cả chuyên nghiệp lẫn phong trào. Họ thay phiên nhau biểu diễn các ca khúc trong nước và quốc tế, níu chân 3.000 khán giả suốt 8 tiếng.

Ngoài ca khúc tự viết, khách mời chọn sáng tác của những nhạc sĩ được giới trẻ thủ đô thời kỳ trước yêu mến như Trần Tiến, Ngọc Châu.

Dạ hội cựu sinh viên thủ đô giống một cuộc họp mặt của nhiều thế hệ, sống lại và hiểu hơn về văn hóa của thập niên 1990. Xen kẽ các tiết mục, họ kể lại những câu chuyện về thời trẻ với những dạ hội âm nhạc thâu đêm suốt sáng, phong trào chơi và nghe nhạc của sinh viên.

Ảnh: Mỹ Thanh

Nguyên An

Đánh giá phiên bản mới