Thứ năm, 22/2/2024, 07:20 (GMT+7)

Thanh niên hò reo thi bắt vịt lấy may ở hội làng

Hà Nội90 người chia thành 30 đội tham gia bắt vịt ở đầm Kính Thiên Đài ở Lại Yên (Hoài Đức, Hà Nội) trong lễ hội của làng.

Trò chơi bắt vịt là hoạt động trong lễ hội truyền thống xã Lại Yên (huyện Hoài Đức), diễn ra vào 14h ngày 21/2.

Khán giả đã đổ về từ rất sớm, tạo nên không khí sôi động, họ không chỉ là những người chứng kiến mà còn là nguồn động viên mạnh mẽ cho các vận động viên của làng tham gia.

Năm nay có 30 đội tham gia. Mỗi đội chơi gồm 3 thành viên và có thời gian 10 phút để thể hiện kỹ năng bắt vịt.

Mỗi khi một đội thành công trong việc bắt vịt, họ sẽ nhận được giải thưởng trị giá 200.000 đồng, cùng với vật phẩm thu được. Phần thưởng có thể được tăng thêm, lên đến vài triệu đồng tùy thuộc vào độ khó của nhiệm vụ, do các nhà hảo tâm trong làng tài trợ.

Cách đơn giản nhất để bắt vịt là dồn chúng vào góc và sau đó cả ba người cùng lao tới để vồ, nhưng đôi khi cũng có những con vịt tinh quái, chúng bay trên mặt nước để trốn thoát khỏi vòng vây của các thanh niên.

Vịt được lựa chọn đều có kích thước khá lớn và khỏe mạnh, điều này đòi hỏi người tham gia trò chơi phải có sự nhanh nhẹn và khả năng bơi giỏi để có thể bắt kịp chúng.

Sau 10 phút, nhóm của Nguyễn Đình Đức không thành công trong việc vây bắt. 'Vịt bơi quá khéo léo và tình trạng sức khỏe của tôi không tốt, điều này gây khó khăn trong việc bắt vịt,' anh Đức (phải) giải thích.

Nhóm thanh niên ăn mừng khi bắt vịt thành công.

Thời tiết đẹp, nắng ấm khiến việc bơi dưới hồ trở nên dễ dàng hơn đối với nhiều thanh niên. Tuy nhiên, việc bắt vịt lại là một thách thức khi hồ có diện tích rộng lớn và thời gian tương đối ngắn để thực hiện nhiệm vụ.

Cuộc thi thu hút một lượng lớn người dân tham gia cỗ vũ, điều này khiến không gian xung quanh đầm chật kín, không còn chỗ trống. Tiếng reo hò và cổ vũ làm cho không khí lễ hội trở nên sôi động và phấn khích.

'Cảm giác rất hạnh phúc, khi thấy con vịt này đã trải qua 4 đội vây bắt không thành công, nhưng đến đội tôi thì giành chiến thắng với giải thưởng hơn 3 triệu đồng', anh Nguyễn Trọng Hà (tóc tím) nói.

'Đây là năm thứ 7 tôi tham gia bắt vịt và đều giành chiến thắng. Chiến thuật của tôi là đánh nhanh và rút gọn, chỉ mất dưới 5 phút để đạt được mục tiêu. Người chơi cần tiết kiệm sức lực ban đầu, sau đó dồn vịt vào góc và bung hết sức để bắt. Tối nay, chúng tôi sẽ tổ chức một buổi liên hoan bằng nồi lẩu', anh Nguyễn Văn Bộ (đeo vòng) chia sẻ.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới