Thứ hai, 15/5/2023, 21:46 (GMT+7)

Thanh Nhã ghi bàn 'nhấn chìm' hy vọng giành HC vàng của Myanmar

Bàn thắng phút 75 của 'cơn lốc đường biên' Thanh Nhã nâng tỷ số lên 2-0, khiến giấc mộng lần đầu giành HC vàng của Myanmar tan biến.

Trong trận chung kết với Myanmar tối nay, Thanh Nhã không thi đấu từ đầu mà chỉ vào sân ở phút 58 thay Bích Thùy. Ngay khi vào sân, tiền vệ có biệt danh 'Cơn lốc đường biên' thi đấu xông xáo.

Phút 75, Thanh Nhã đón đường chuyền dài của đồng đội. Tiền vệ CLB Hà Nội khéo léo thoát khỏi sự đeo bám của cầu thủ Myanmar rồi tăng tốc bên cánh phải.

Sau khi vượt qua hai cầu thủ đối phương, Thanh Nhã sút bóng bổng qua đầu thủ môn Myanmar, nâng tỷ số lên 2-0.

Thanh Nhã ghi bàn
 
 

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Thanh Nhã

Bàn thắng của Thanh Nhã khi trận đấu chỉ còn 15 phút làm tan vỡ giấc mộng lần đầu giành HC vàng bóng đá nữ của Myanmar.

Thanh Nhã và Hải Yến, Tuyết Dung ôm lấy nhau mừng bàn thắng quan trọng. Trước đó trong trận đấu ở vòng bảng với Myanmar, Thanh Nhã cũng ghi bàn, nâng tỷ số lên 2-1.

Niềm vui của các cô gái áo đỏ khi rất gần tấm HC vàng SEA Games thứ tư liên tiếp.

Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho đến hết trận, các cô gái Việt Nam bảo vệ thành công tấm HC vàng. Trước trận chung kết này, bóng đá nữ Việt Nam đang giữ kỷ lục 7 lần vô địch SEA Games, hơn kình địch Thái Lan hai lần.

Trước đó trong hiệp một, tiền đạo Huỳnh Như mở tỷ số ngay phút 12. Giữa hiệp hai, Huỳnh Như ra sân nhường lại vị trí và tấm băng đội trưởng cho Hải Yến.

Nhưng chiến thắng của các cô gái Việt Nam cũng phải đánh đổi bởi chấn thương của Thúy Nga. Cô phải rời sân trên cáng phút 50 và nhập viện kiểm tra.

Hoàng Trang (Ảnh: Lâm Thỏa, Đức Đồng)

Đánh giá phiên bản mới