Thứ tư, 26/5/2021, 09:48 (GMT+7)

Thanh Hương sắm 100 áo sơ mi cho vai gái quê

Vào vai Lệ - cô gái nông thôn có cá tính mạnh mẽ trong phim 'Mùa hoa tìm lại', Thanh Hương thay đổi phong cách ăn mặc bằng loạt sơ mi bình dân để khắc họa nhân vật.

Cuối tháng 5, diễn viên Thanh Hương tái xuất màn ảnh nhỏ với vai chính trong phim Mùa hoa tìm lại. Cô hóa thân Lệ - cô gái sinh ra từ miền quê lại trở về nơi chôn rau sau những năm tháng bươn chải ngoài phố thị. 'Lệ sắc sảo, cá tính bên ngoài nhưng bên trong yếu đuối và khao khát được che chở', Thanh Hương chia sẻ. Cô chọn mái tóc thẳng, cách ăn mặc giản dị để phù hợp bối cảnh.

Nữ diễn viên sắm liền 100 chiếc áo sơ mi có thiết kế cơ bản nhưng màu sắc phong phú để không nhàm chán. Cô mặc họa tiết caro màu xanh lam, xanh lá trong những cảnh đầu của phim.

Vẫn là sơ mi nhưng 'Lệ' trưởng thành hơn qua cách phối trang phục. Cô mặc áo dáng thụng in hình khối bắt mắt để toát lên sự gai góc, từng trải.

Mốt sơ mi dáng dài kết hợp đai lưng và quần jeans được yêu thích từ năm 2016, nay 'hồi sinh' trong Mùa hoa tìm lại. Thanh Hương mất nhiều thời gian tìm mua trang phục để xây dựng nhân vật chân thực, tránh sự cố gái quê mặc hàng hiệu.

'Lệ' ăn diện hơn trong những tập về sau, khi cô đã trải qua ngót nghét chục năm tha hương. Lúc này, Thanh Hương tạo cho vai diễn sự chững chạc, do vậy trang phục cũng bớt 'lúa'.

Cô thay đổi từ sơ mi cổ trụ, cổ chữ K sang những thiết kế kiểu cách hơn.

Cô phối gile vải tweed cùng sơ mi trắng và chân váy da trong một cảnh quay. Đây là set đồ quen thuộc với nữ văn phòng vào mùa thu, khi thời tiết chưa quá lạnh.

Thanh Hương tiết lộ, 'Lệ' là nhân vật có cá tính giống với cô ngoài đời thực. Khi diễn, cô hoàn toàn nhập vai bởi thấy mình trong đó.

"Đôi lúc tôi như 'tẩu hỏa nhập ma' vì quá nhập vai, không phân biệt được đang đóng phim hay chính tôi đang sống", cô bảo. Thanh Hương nhấn mạnh, đây là vai diễn mà cô mong đợi từ lâu, hy vọng tạo dấu ấn trong sự nghiệp.

Mùa hoa tìm lại của đạo diễn Vũ Minh Trí khai thác đề tài nông thôn, xoay quanh mối quan hệ, cuộc sống, số phận của những con người ở phố huyện trong đó có Lệ.

Thanh Hương có nhiều đất diễn và cơ hội thay đổi bản thân từ mái tóc, cách trang điểm và ăn mặc.

Lam Trà

Đánh giá phiên bản mới