Thứ hai, 18/3/2024, 00:00 (GMT+7)

Thanh Hằng 'ăn sập' Hàn Quốc

Hàn QuốcThanh Hằng nếm đủ món ngon từ nhà hàng sang trọng gắn sao Michelin tới các quán bình dân, khu chợ đêm ở Seoul.

Tuần trước, Thanh Hằng có chuyến xuất ngoại đầu tiên trong năm Giáp Thìn. Đây là kỳ nghỉ dưỡng đúng nghĩa, không kết hợp công việc. Nàng siêu mẫu tiết lộ chuyến đi mở mang cảm xúc, thị giác và vị giác cho cô vì có cơ hội trải nghiệm ẩm thực và văn hóa ở xứ sở kim chi.

'Hằng đã thử những món ăn từ chợ đêm đến các quán Michelin. Món nào cũng thấy ngon miệng hết, ăn xong thì chuyển qua đi tham quan bảo tàng, cung điện rồi lại thấy đói rồi ăn. Cứ vậy đó, may sao không lên cân tẹo nào, mừng ghê', Thanh Hằng cho biết.

Thanh Hằng lên lịch trình foodtour nếm thử nhiều đặc sản ở Hàn Quốc như thịt nướng bulgogi, gà tần sâm, đồ hấp, canh kim chi tới các món ăn vặt ở chợ đêm.

Cô thưởng thức món ghẹ ngâm tương tại một nhà hàng được nhận sao Michelin năm 2018 khá nổi tiếng ở Hàn Quốc. Ganjang gejang được làm từ những con cua, ghẹ còn sống, ngâm với nước tương đã được trộn sẵn, nấu sôi để nguội rồi rưới lên cua đến khi ngập hũ. Sau vài ngày, chắt tương ra tiếp tục nấu sôi để nguội và đổ vào hũ. Lặp lại bước này 3-4 lần trong khoảng hai tuần là có thể thưởng thức.

Món gà hầm sâm với bào ngư được ưa chuộng trong những ngày mùa đông và bổ dưỡng, đặc biệt với người già, trẻ em, người đang dưỡng bệnh. Samgyetang có nước dùng ngọt, thanh, hầm trong nhiều giờ từ các nguyên liệu thượng hạng như nhân sâm Hàn Quốc, hồng táo, đỗ xanh, thảo mộc, bào ngư, bên trong thân gà còn có gạo nếp.

Không chỉ ghé các nhà hàng, Thanh Hằng tranh thủ thời gian tới các khu chợ đêm, nếm thử các món ăn vặt đường phố. Một trong số đó là bánh trứng nóng hổi, thơm béo.

Trái cây nhúng đường khá phổ biến ở khu phố Myeongdong (Seoul). Món ăn có xuất xứ Trung Quốc, ban đầu sử dụng táo đỏ. Khi du nhập sang Hàn, người ta thay thế bằng dâu tây, nho và quýt.

Ngoài ra, người đẹp cũng tranh thủ 'chill' tại một số quán cà phê view đẹp như gần các cung điện. Thời tiết mùa này ở Hàn Quốc khá ấm áp, có nắng, thích hợp cho các hoạt động ngoài trời như đi dạo, ngắm cảnh.

Thanh Hằng ghé một nhà hàng mang phong cách hoài cổ, có kiến trúc gỗ, mô phỏng các khu nhà truyền thống hanok ở Hàn Quốc.

Cô lựa chọn phương tiện các phương tiện công cộng như metro để di chuyển giữa nhiều địa điểm trong thành phố.

Thanh Hằng check in bên ngoài quán cà phê Cafe De Fessonia ở trung tâm triển lãm Dongdaemun Design Plaza (DDP) - địa điểm không thể bỏ qua tại Seoul với khách du lịch và các fashionista.

Hà Nguyên

Đánh giá phiên bản mới