Thứ bảy, 3/6/2023, 23:48 (GMT+7)

Thắng MU 2-1, Man City vô địch FA Cup

Hai bàn thắng tuyệt đẹp của thủ quân Ilkay Gundogan giúp Man City thắng đối thủ cùng thành phố MU 2-1 trong chung kết FA Cup tối nay.

Trận chung kết FA Cup trên sân Wembley, London tối 3/6 là cuộc so tài giữa hai đội bóng cùng thành phố Manchester. Man City mở tỷ số với bàn thắng đẹp mắt của thủ quân Ilkay Gundogan ngay giây thứ 12.

Theo Reuters, cú vôlê khiến De Gea đứng chôn chân của Gundogan là bàn thắng sớm nhất lịch sử chung kết FA Cup. Dẫn trước ngay đầu trận, các cầu thủ Man City thi đấu thanh thoát trong khi đối thủ lúng túng.

Khi lâm vào tình thế khó khăn, Quỷ đỏ bất ngờ được hưởng penalty sau khi Jack Grealish để bóng chạm tay trong vòng cấm từ pha đánh đầu của Wan-Bissaka phút 33.

Trên chấm 11m, thủ quân MU Bruno Fernandes thực hiện thành công, san hòa 1-1.

Bàn thắng của tiền vệ Bồ Đào Nha giúp các đồng đội chơi tự tin hơn. Tuy nhiên, cả hai đội không ghi được thêm bàn thắng trong hiệp một. MU và Man City ra nghỉ giữa hiệp với tỷ số 1-1.

Khi mừng bàn thắng với các đồng đội, trung vệ Victor Lindelof bị một vật thể từ trên khán đài bay vào mắt. Anh ngồi xuống ôm mặt có vẻ đau đớn. Bàn gỡ hòa của Fernandes khiến không khí trên khán đài căng thẳng.

Nhưng ngay đầu hiệp hai, Man City lại vượt lên dẫn trước 2-1. Gundogan có bàn thắng thứ hai với một cú vôlê ngoài vòng cấm, bóng đập đất bay qua đùi Varane. Thủ môn De Gea chạm tay được vào bóng nhưng lưới vẫn rung lên. Hai bàn thắng của thủ quân Man City trong trận đều rất đẹp.

Tỷ số 2-1 được giữ nguyên đến hết trận, Man City vô địch FA Cup lần thứ 7 một cách thuyết phục. Đội bóng của HLV Guardiola đã vô địch Ngoại hạng Anh, giờ là FA Cup.

Dù cố gắng, các học trò HLV Erik ten Hag không thể ngăn đối thủ cùng thành phố giành chiến thắng. Đây là lần thứ 9 MU thua ở các trận chung kết FA Cup. Quỷ đỏ kết thúc mùa giải với danh hiệu League Cup cùng vị trí thứ ba ở Ngoại hạng Anh, giành suất dự Champions League mùa tới.

Man City đang tiến gần tới mục tiêu ăn ba mùa này giống MU ở mùa 1998-1999. Gundogan và các đồng đội còn một trận chung kết nữa, gặp Inter Milan ở Champions League ngày 11/6.

Hoàng Trang (Ảnh: AP, Reuters, Guardian)

Đánh giá phiên bản mới