Thứ tư, 9/8/2023, 07:00 (GMT+7)

Thần tượng Hàn muốn làm 'hoàng tử đi giày cao gót'

Jo Kwon - thủ lĩnh nhóm 2PM - cho biết muốn trở thành "hoàng tử đi giày cao gót" nên sắm hàng trăm đôi từ 8 cm đến 15 cm.

Theo Osen, Jo Kwon là nghệ sĩ đặc biệt nhất Hàn Quốc vì không ngại "nữ tính hóa" hình ảnh và tâm niệm "bạn chỉ sống một đời ngắn ngủi, sao phải trói buộc bản thân bằng định kiến, ánh nhìn của người khác". Một thời, tên tuổi anh trở thành chủ đề "nóng" tại Hàn sau mỗi lần bộc lộ tính cách khác biệt.

Trên trang cá nhân, anh đăng loạt ảnh lăng xê mốt xuyên thấu, cắt khoét, crop-top, sequin hay tua rua. Ca sĩ tự nhận "nghiện" giày cao gót, sắm hàng trăm đôi để thay đổi trong nhiều hoàn cảnh.

Tủ giày của Jo Kwon đa dạng kiểu dáng, màu sắc bắt mắt. Anh thường xuyên đi sự kiện, biểu diễn, sải bước trên phố hay cà phê cùng bạn bè với giày cao gót 8-15 cm.

Anh cho rằng không có luật nào quy định đàn ông không thể trang điểm hay chỉ gắn với đôi giày thể thao. Trong chương trình Heo Ji Woong's Show của đài SBS, Jo Kwon từng tiết lộ: "Giày cao gót khiến tôi tự tin hơn. Tôi nghĩ thời trang không liên quan đến giới tính".

Tại Seoul Fashion Week hồi tháng 3, Jo Kwon diện "cây" đen, nhấn vào blazer dành cho nữ và đôi cao gót 12 cm ánh kim. Nhiều đồng nghiệp ủng hộ phong cách thời trang của ca sĩ, tuy nhiên, anh cũng nhận vô số chỉ trích, nhận xét khiếm nhã.

News 1 cho biết trong show truyền hình của KBS mới đây, Jo Kwon khẳng định không quan tâm những bình luận ác ý ở Seoul Fashion Week hay bất cứ sự kiện, nền tảng nào. "Tôi chọn outfit đó vì muốn mặc quần áo, phụ kiện nữ giới. Từ nay về sau, tôi sẽ trở thành 'hoàng tử đi giày cao gót' mà không cần lo lắng ánh nhìn từ người khác", trưởng nhóm 2PM nói.

Các tạp chí thời trang danh tiếng nhiều lần ủng hộ quan điểm của Jo Kwon, mời anh làm mẫu. Thậm chí một số hãng giày chọn ca sĩ quảng bá bộ sưu tập cao gót mới nhất.

Trên Vogue ấn bản Hàn Quốc số tháng 12/2021, Jo Kwon nói: "Tôi yêu bản thân và sống cuộc đời mình mà không so sánh với bất cứ ai. Bản chất của tự do bắt đầu khi bạn nhận thức được mình là ai". Ảnh: Vogue, Harper's Bazaar

Anh sở hữu gần 20 đôi cao gót sắc đen, phá cách từ kiểu dáng đến chất liệu. Trên truyền hình lẫn báo chí, các đồng nghiệp nữ thường bày tỏ nể phục Jo Kwon vì kỹ năng giữ thăng bằng, uyển chuyển trên đôi giày cao đến 12 cm.

Ca sĩ nói yêu sắc đỏ vì toát lên vẻ quyến rũ, quyền lực, nổi bật trong mọi outfit. Ca sĩ, diễn viên Suzy thường xuyên thả "tim", khen đàn anh chuyên nghiệp khi sải bước, nhảy múa với cao gót.

Những lần Jo Kwon khoe dáng với giày đỏ. Anh có gần 10 đôi đỏ rực, đa số đến từ thương hiệu lớn như Christian Louboutin, Jimmy Choo, Roger Vivier, Manolo Blahnik,Alexander McQueen...

Ca sĩ phối đôi giày đế thô màu cam với trang phục khi nữ tính, lúc mạnh mẽ. Ngoài ca hát, anh ghi dấu ở mảng nhạc kịch và là nhân tố tạo tiếng cười trong các show truyền hình. Thực tế nhiều năm nay, khán giả thường gọi anh là "Nữ hoàng giải trí" vì chuộng giả gái, khoe body với trang phục unisex.

Thần tượng Hàn Quốc khoe đôi boots xanh neon trên Instagram. Trên Newsis tháng 7/2020, Jo Kwon thừa nhận mình là người vô tính (asexual), nhóm chiếm khoảng 1% dân số thế giới, không có ham muốn tình dục.

Boots cao cổ cũng là phụ kiện yêu thích của ca sĩ, sắm hơn 10 đôi màu sắc bắt mắt. Jo Kwon còn gây "sốt" khi đăng loạt video mang giày cao gót tập vũ đạo, cover điệu nhảy của đồng nghiệp nữ.

Anh kết hợp áo thun họa tiết củ quả với quần denim và boots da bóng gam đen.

Jo Kwon biến hóa trên sân khấu với loạt boots cao cổ đen, xanh nước biển, cam và gam bạc.

Jo Kwon sinh năm 1989 tại thành phố Suwon, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Sau bảy năm làm thực tập sinh tại JYP Entertainment, năm 2008, anh ra mắt với vai trò thủ lĩnh nhóm nhạc thần tượng 2AM. Ca sĩ bộc lộ tính cách hài hước, hoạt ngôn trong các show Star King, Family Outing 2, Happy Together, Invincible Youth S2, Come To Play, Radio Star, Star Dance Battle...

Thi Quân
Ảnh: Instagram Kwon_jo