Thứ bảy, 24/2/2024, 18:26 (GMT+7)

Thái Hòa, Quang Tuấn siết cân, đóng du kích trong phim mới của Bùi Thạc Chuyên

TP HCMSáng 24/2, Thái Hòa, Quang Tuấn, Hồ Thu Anh dự lễ cúng khai máy phim 'Địa đạo', để lộ vóc dáng gầy rộc sau vài tháng giảm cân theo yêu cầu của đạo diễn.

Thái Hòa mặc trang phục của nhân vật, để tóc húi cua, tay ôm súng đạo cụ dự lễ cúng tại phim trường ở ngoại thành TP HCM. Anh tham gia bộ phim này không lâu sau khi hoàn tất vai chính trong phim 'Cái giá của hạnh phúc' do vợ chồng siêu mẫu Xuân Lan sản xuất.

Quang Tuấn và Hồ Thu Anh cũng có mặt ở buổi lễ, trong các bộ đồ của du kích thời kháng chiến chống Mỹ. Thu Anh cho biết cô đã xuống khoảng 6 kg, nhưng cô muốn tiếp tục giảm cân trong những ngày phim bấm máy.

Từ 77 kg, Quang Tuấn giảm xuống 63 kg trong hai tháng. Mỗi tuần, anh đều phải chụp ảnh báo cáo số đo và cân nặng cho đạo diễn. Những ngày nghỉ Tết, anh không dám ăn uống 'thả phanh', đồng thời giữ thói quen nhảy dây 45 phút mỗi ngày.

Sau khi nhận được vai diễn, nhóm diễn viên đóng du kích của phim 'Địa đạo' bắt đầu lịch trình siết cân, tập diễn, trau dồi các kỹ năng cần thiết. Họ thường xuyên có mặt tại phim trường ở Củ Chi để chuẩn bị cho phim. Dịp Tết năm nay, họ cũng không thể nghỉ ngơi nhiều như mọi năm.

Phim điện ảnh 'Địa đạo' khai thác chủ đề lịch sử, với câu chuyện về những người lính ở Địa đạo Củ Chi trong thời chống Mỹ. Tác phẩm được đạo diễn Bùi Thạc Chuyên 'thai nghén' sau phim 'Tro tàn rực rỡ'.

Trong vai trò quản lý, ca sĩ Linh Phi đồng hành cùng ông xã Quang Tuấn ở dự án này. Đây là lần thứ hai Quang Tuấn đóng phim của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, sau 'Tro tàn rực rỡ'. Với anh, tác phẩm lần này là một hành trình, trải nghiệm mới.

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên (giữa) gọi ngày cúng khai máy là khởi đầu tốt đẹp của đoàn phim. Với anh, đây là bộ phim đặc biệt. Anh tâm sự: 'Chưa có bộ phim nào thúc giục tôi mãnh liệt như thế, bất chấp mọi khó khăn, nhiều lúc tưởng chừng như không thể vượt qua được. Tôi tự hỏi sức mạnh đó là gì. Bắt tay vào làm phim 'Địa đạo', tôi cảm nhận được niềm tự hào về sức mạnh của dân tộc Việt Nam. Tôi cảm nhận được tình yêu với Tổ quốc, của các thế hệ đi trước đang chỉ đường cho tôi'.

Phim 'Địa đạo' dự kiến ra rạp dịp lễ 30/4/2025, nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới