Thứ hai, 12/6/2023, 11:02 (GMT+7)

Tân vương Roland Garros mừng chiến thắng với người thân

Tay vợt Novak Djokovic lên khán đài chia vui với bố mẹ, bà xã Jelena, hai con sau chung kết với Casper Ruud tối 11/6.

Sau khi giành chiến thắng trước Casper Ruud, Djokovic chạy lên khán đài chia vui với người thân. Anh mừng chiến thắng với đội ngũ của mình rồi quay sang ôm hôn vợ con. Trong ảnh, bố mẹ Djokovic (bên trái) tươi cười nhìn anh bế con gái Tara.

Tay vợt người Serbia bế con trai Stefan, sau đó bế con gái Tara và thơm má bé một lúc lâu.

Một tay bế Tara, một tay Nole ôm bà xã Jelena. Vợ chồng tân vương Roland Garros trao nhau nụ hôn nhẹ nhàng trước khi anh chia vui với bố mẹ.

Djokovic mừng chiến thắng Roland Garros với người thân
 
 

Djokovic lên khán đài mừng chiến thắng với người thân

Tay vợt người Serbia mặc áo số 23 tượng trưng cho 23 danh hiệu Grand Slam khi ôm eo vợ chụp ảnh với Cup Roland Garros. Djokovic và Jelena là bạn thanh mai trúc mã, gắn bó gần 20 năm nay.

Con trai và con gái Djokovic cũng xuống chụp ảnh với bố mẹ. Bé trai Stefan chào đời năm 2014 vài tháng sau khi bố mẹ tổ chức đám cưới. Ba năm sau, vợ chồng anh có bé gái Tara.

Nole ôm hai con chụp ảnh mừng danh hiệu Grand Slam thứ hai trong năm với vợ và đội ngũ của mình. Vào tháng Một, anh đăng quang Grand Slam đầu tiên trong năm khi vô địch Australia Mở rộng. Nếu vô địch hai Grand Slam còn lại là Wimbledon và Mỹ Mở rộng, Nole trở thành người đầu tiên vô địch giành bốn Grand Slam cùng năm, từ sau Rod Laver năm 1969.

Djokovic khởi đầu chung kết với chút tâm lý nên bị đối thủ kém một giáp dẫn trước ba game đầu. Nhưng với bản lĩnh của một tay vợt dày dặn kinh nghiệm, Nole từng bước lên điểm, gỡ hòa rồi vượt lên thắng 7-6 sau loạt tie-break. Sau khi thắng dễ set hai với tỷ số 6-3, Nole tiếp đà hưng phấn thắng set ba 7-5. Khi pha bóng cuối cùng kết thúc, anh dang tay nằm ra sân tận hưởng niềm vui chiến thắng.

Casper Ruud thua tâm phục khẩu phục trước đàn anh. Đây là lần thứ ba tay vợt sinh năm 1998 thua ở chung kết Grand Slam.

Djokovic xúc động ôm danh hiệu Roland Garros thứ ba trong sự nghiệp. Anh trở thành tay vợt lớn tuổi nhất vô địch giải này. Chiến thắng trước Casper Ruud giúp Nole vượt qua kình địch Nadal trở thành tay vợt nam giành nhiều Grand Slam nhất với 23 lần.

Hoàng Trang (Instagram Roland Garros, Tennis Chanel)

Đánh giá phiên bản mới