Thứ năm, 20/5/2021, 00:07 (GMT+7)

Tân hoa hậu Hoàn vũ mê leo núi, thích trò chơi cảm giác mạnh

Andrea Meza thích thử nghiệm giới hạn bản thân bằng các trò mang tính thử thách cao để cảm thấy nên sống trọn vẹn từng phút giây.

Andrea Meza - chủ nhân vương miện Miss Universe 2020 - sinh năm 1994 tại Chihuahua, Mexico. Người đẹp hiện làm cho một công ty công nghệ, đồng thời là đại sứ du lịch bang Chihuahua. Cô thường xuyên du lịch ngắn, dài ngày, và đặc biệt yêu thích các hoạt động leo núi, trải nghiệm trò chơi cảm giác mạnh. Meza từng đu dây trượt thác Chipitin cao 80 m ở Nuevo Leon - địa điểm nổi tiếng dành cho dân leo núi đá ở Bắc Mỹ.

Tân hoa hậu Hoàn vũ mê leo núi, chơi cảm giác mạnh
 
 

Hoa hậu Hoàn vũ leo núi trong vườn quốc gia Copper Canyon.

Sau khi làm đại sứ du lịch, người đẹp càng tích cực vi vu khắp ngõ ngách Chihuahua để quảng bá. Meza chụp ảnh ở Cueva de la Olla - điểm khảo cổ nằm phía Tây Bắc bang. Ở đây có các hang động tự nhiên, những tảng đá hình tròn trông như cái nồi (tiếng Tây Ban Nha là "Olla"). Và điều hấp dẫn du khách là các nhà khảo cổ đã phát hiện dấu vết của con người tại Cueva de la Olla, có niên đại khoảng 5.500 năm trước công nguyên.

Người ta cho rằng quê nhà Meza lấy tên từ tiếng Tarahumara mang nhiều ý nghĩa như "giữa hai vùng nước", "nơi của đá có hố" hay "nơi có cát và khô ráo", ám chỉ địa hình nhiều đồi núi của Chihuahua. Bang này sở hữu loạt điểm du lịch khám phá thiên nhiên. Thác Cusárare là một trong số đó. Andrea Meza check in dưới chân con thác cao 30 m, được xếp vào danh sách thác nước đẹp nhất Mexico, và gọi đây là "thiên đường của trái đất".

Thị trấn Batopilas nằm ở độ cao 578 m so với mực nước biển, thuộc bang Chihuahua, hút lượng lớn du khách mỗi năm với hẻm Copper hùng vĩ. Đây là nhóm 6 hẻm núi phía Tây bang Chihuahua, hình thành bởi 6 con sông bên dưới. 6 con sông này hợp nhất vào Rio Fuerte rồi đổ ra vịnh California. Vách núi sau lưng nàng hậu có màu xanh của cây cối và màu đồng của đất đá, cũng là nguồn gốc tên gọi Copper.

Gần đó là Basaseachic thuộc vườn quốc gia Thác Basaseachic, thác nước cao thứ hai ở Mexico, với chiều cao 246 m. Thác do hai con suối hợp lại trên núi cao rồi đổ xuống hẻm núi. Du khách có thể đến đây bằng đường cao tốc Liên bang 16. Nó hoạt động theo mùa, cạn dần vào mùa Xuân và mùa Thu.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ từng chia sẻ, Valle de los Monjes, thung lũng cách trung tâm thị trấn San Ignacio (Chihuahua) khoảng 7 km về phía Đông là nơi có khả năng giúp cô sạc năng lượng nhanh chóng. Cô ví nó như vùng đất ma thuật, bởi chỉ cần đặt chân đến sẽ được giải tỏa căng thẳng. Điều thú vị là người bản địa Rarámuri gọi Valle de los Monjes là Bisabírachi (tạm dịch "Thung lũng của những dương vật"), cái tên khá nhạy cảm do một phần thung lũng là những tảng đá thẳng đứng, hình dạng trông giống "của quý".

Trong một lần trekking ở Mirador Cerro del Gallego Cañón de Urique, Chihuahua, Andrea Meza nói yêu cảm giác ngồi trên đỉnh núi ngắm nhìn thiên nhiên ngoạn mục của Mexico. Lúc này, cô như được giải phóng hormon adrenaline, rất kích thích.

Cô cho biết, khám phá những hoạt động ngoài trời là sở thích của mình. Cô tin rằng việc giữ mối liên hệ với mẹ thiên nhiên sẽ mang lại sự bình yên, sức mạnh và sự tích cực trong nội tâm. Meza không sợ hãi khi đứng giữa những tấm ván gỗ bắt ngang qua núi trong vườn quốc gia Copper Canyon.

Hay đi thăng bằng trên dây mắc vào vách núi. Meza phấn khích kể, chiêm ngưỡng phong cảnh đẹp, nhất là các hoạt động mang tính thử thách giống như một liệu pháp tinh thần đối với cô. Cô thích thử nghiệm giới hạn bản thân. Điều đó giúp tiếp thêm năng lượng, khuyến khích cô cống hiến nhiều hơn cho cuộc sống. Đó cũng là lý do hoa hậu luôn sống trọn vẹn từng khoảnh khắc, tận hưởng môi trường xung quanh và không bao giờ thấy cô đơn, Meza nói thêm.

Không chỉ ở Chihuahua, Meza còn chinh phục các đỉnh núi khác khắp Mexico. Người đẹp đi bộ đường dài hơn 12 km để đến Barranca De Huentitan Hasta Abajo, thuộc bang Jalisco. Meza gợi ý, nếu có cơ hội du lịch Mexico, bạn nên một lần chiêm ngưỡng khung cảnh thanh bình, không khí trong lành và phiêu lưu mạo hiểm ở đây.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới