Thứ năm, 27/6/2024, 13:55 (GMT+7)

'Tân Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2024 nhận thưởng ôtô 3,5 tỷ đồng'

TP HCMTổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu công bố người chiến thắng năm nay được sử dụng và đứng tên một chiếc ô tô 3,5 tỷ đồng.

Ông Phạm Duy Khánh - Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2024 - cho biết năm nay thí sinh đăng quang không lĩnh tiền mặt, mà nhận hiện vật là ô tô giá 3,5 tỷ đồng cùng một suất thi nhan sắc quốc tế. Phần thưởng của á hậu 1, 2 lần lượt là 300 và 200 triệu đồng.

'Sau đăng quang, ban tổ chức trao xe cho hoa hậu sử dụng. Người đứng tên xe là thí sinh chiến thắng. Chiếc xe dành tặng hoa hậu luôn chứ không chỉ dùng trong nhiệm kỳ. Về cuộc thi quốc tế mà tân hoa hậu tham gia, chúng tôi sẽ công bố vào thời điểm thích hợp', ông Khánh nói tại buổi họp báo khởi động cuộc thi chiều 26/6.

Chủ tịch Miss Tourism Vietnam Global khẳng định đây là cuộc thi công tâm, có đủ kinh phí tổ chức. Do đó, ban tổ chức không chấp nhận chuyện mua giải. Cuộc thi cũng có ban kiểm toán, đảm bảo sự minh bạch.

NSND Lê Khanh đảm nhận vai trò trưởng ban giám khảo. Cô nói tân hoa hậu ngoài nhan sắc phải có kiến thức, trình độ ngoại ngữ, ứng xử khéo léo.

Xuân Lan nói vài năm qua, cô từ chối nhiều lời mời làm giám khảo các cuộc thi, đào tạo người mẫu hay hoa hậu. Lần này, cô đồng ý chấm Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu là do mối quan hệ thân tình với trưởng ban tổ chức. Cô khẳng định khi chấm thi sẽ công tâm, không ngại bày tỏ quan điểm.

Ngoài Lê Khanh và Xuân Lan, ban giám khảo Miss Tourism Vietnam Global 2024 còn có: Miss Earth 2018 Phương Khánh, Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Diễm Hương, Hoa khôi Thể thao 2012 Lại Hương Thảo, Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 Hương Giang, nhà thiết kế Ngô Nhật Huy.

Hoa hậu Lý Kim Thảo (giữa) hội ngộ á hậu 1 Trần Tuyết Mai (phải) và á hậu 2 Trần Thu Hà sau hai năm đăng quang.

Miss Tourism Vietnam Global được tổ chức lần đầu năm 2022 với sứ mệnh quảng bá du lịch và văn hóa Việt Nam. Các vòng thi năm nay vẫn giữ cấu trúc như năm trước với các giải thưởng phụ: Người đẹp áo dài, Người đẹp dạ hội, Người đẹp cộng đồng, Người đẹp biển, Người đẹp gương mặt khả ái, Người đẹp thời trang, Người đẹp tài năng, Người đẹp thể thao, Người đẹp được yêu thích nhất...

Sơ khảo bắt đầu từ tháng 7. Thí sinh dự thi từ 18 đến 28 tuổi, chưa lập gia đình, đăng ký kết hôn hay có con, cao từ 1,65 m trở lên, tốt nghiệp trung học phổ thông. Ban tổ chức chấp nhận thí sinh đã qua phẫu thuật thẩm mỹ. Chung kết dự kiến diễn ra tối 21/9 tại TP Hải Phòng.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới