Thứ tư, 28/12/2022, 12:19 (GMT+7)

Tam Ca Áo Trắng hội ngộ bạn bè nghệ sĩ khi về nước

Ba chị em Tuyết Ngân, Minh Thư, Minh Tú nhóm Tam Ca Áo Trắng tranh thủ hội ngộ nhiều bạn bè nghệ sĩ cùng thời như Trương Ngọc Ánh, Chung Vũ Thanh Uyên, Thu Minh, Đoan Trang... khi về nước.

Hôm 26/12 Tam Ca Áo Trắng đến thăm biệt thự của Trương Ngọc Ánh (đầu tiên từ trái qua, hàng sau) ở TP HCM. Tại đây ba chị em gặp cả Anh Thơ - vợ Bình Minh (thứ ba từ trái qua, hàng sau) và một người bạn (đầu tiên bên phải, hàng trước).

'Bao năm không gặp khi hội ngộ chúng tôi vẫn thấy ấm áp và say sưa tám chuyện như ngày nào', Trương Ngọc Ánh cho biết.

Cuối thập niên 1990 Trương Ngọc Ánh từng đi hát, là bạn bè, đồng nghiệp thân thiết với Tam Ca Áo Trắng. Khi đó Trương Ngọc Ánh cùng á hậu Chung Vũ Thanh Uyên, người mẫu Minh Anh và á hậu Trịnh Kim Chi là thành viên nhóm Tứ Ca Ngẫu Nhiên.

'Chúng tôi đã có một đêm vui vô bờ bến, được sống lại những kỷ niệm thanh xuân của hơn 20 năm về trước với Tam Ca Áo Trắng. Thời gian trôi nhanh quá. May mà các nàng ấy vẫn giữ phong độ, nói cười không biết mệt', vợ Bình Minh kể về buổi hội ngộ tại nhà Trương Ngọc Ánh.

Trước đó Anh Thơ (ngoài cùng bên trái) và á hậu Chung Vũ Thanh Uyên (ngoài cùng bên phải) tình cờ gặp lại Tam Ca Áo Trắng trong một sự kiện thời trang. Họ suýt hét lên vì bất ngờ và vui mừng lúc hội ngộ những người bạn thân một thời.

'Chúng tôi chơi với nhau từ thuở chưa có người yêu, chồng con gì hết. Lúc nghe nhạc nền ca khúc 'Góc phố dịu dàng' do Tam Ca Áo Trắng thể hiện cất lên rồi dàn mẫu bước ra trình diễn tôi thấy bồi hồi khó tả. Thế rồi tôi nhìn thấy ba chị em đang ngồi bên ngoài. Tất cả ôm hôn nhau trò chuyện ríu rít, bao kỷ niệm vui, ngộ nghĩnh thời trẻ lại hiện về', Anh Thơ nói.

Ca sĩ Thu Minh cũng hẹn hò, tụ họp với ba chị em Tuyết Ngân, Minh Tú, Minh Thư. 'Chúng tôi là thanh xuân của nhau', Thu Minh cho biết.

Đoan Trang (thứ ba từ phải qua) định về Singapore ngay sau chuyến du lịch Đà Lạt nhưng khi biết Tam Ca Áo Trắng về nước, nữ ca sĩ đã ở lại TP HCM để hàn huyên cùng nhóm nhạc nữ đình đám của thập niên 1990.

Đoan Trang cùng hai người bạn rủ ba chị em Tuyết Ngân, Minh Thư, Minh Tú đi ăn ốc vỉa hè, ôn chuyện ngày xưa sau nhiều năm xa cách. 'Cuộc gặp đột xuất nhưng chúng tôi đã thu xếp đi được ba tăng với nhau, nói cười xả láng, đến khuya mới chịu về', Đoan Trang kể.

Ca sĩ Ánh Tuyết (ngồi thứ hai từ ngoài vào, bên trái) và nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện (ngồi ngoài bên phải) đã lâu mới có dịp gặp lại các cô gái nhóm Tam Ca Áo Trắng. Sau 20 năm rời showbiz, Tuyết Ngân, Minh Tú và Minh Thư đã ở tuổi trung niên, tất cả có cuộc sống bình lặng ở Mỹ.

Ba chị em ca sĩ còn hội ngộ đồng nghiệp Mạnh Đình (thứ ba từ trái qua) và ca sĩ Hiền Thục (ngoài cùng bên phải) trong một đêm nhạc mừng Giáng sinh ở Củ Chi.

Nhân dịp về nước Tam Ca Áo Trắng nhận lời biểu diễn ở một số chương trình. 'Trở lại sân khấu và vẫn được khán giả yêu thương chúng tôi cảm thấy hạnh phúc và vô cùng trân trọng tình cảm mọi người đã dành cho Tam Ca Áo Trắng', Minh Tú cho biết.

Nhạc sĩ Nguyễn Hà (trái) cũng hẹn uống cà phê cùng nhóm nhạc ba chị em.

Nhiếp ảnh gia Quốc Huy từng thực hiện nhiều bộ ảnh cho Tam Ca Áo Trắng khi nhóm còn hoạt động những năm cuối thập niên 1990, đầu 2000.

Nhân dịp ba ca sĩ về nước sau thời gian dài sống ở Mỹ, Quốc Huy chụp một bộ ảnh mới cho Tam Ca Áo Trắng trong studio. 'Được gặp lại những người bạn cũ, ôn kỷ niệm xưa chúng tôi thấy vui và quý lắm. Khi hát lại những bài hát ngày nào cảm xúc thật bồi hồi, khó tả', Minh Tú nói.

Tuyết Ngân (giữa) hiện 49 tuổi còn hai chị em song sinh Minh Tú (trái) - Minh Thư 47 tuổi. Họ được khen vẫn trẻ trung khi diện đồ trắng thể hiện hình ảnh Tam Ca Áo Trắng phiên bản sau 20 năm trong buổi chụp ảnh.

Nhân dịp về nước ba chị em còn đi du lịch đó đây, ngắm cảnh đẹp quê hương và thưởng thức đặc sản ba miền.

'Thật ra ba chị em về lần này định làm lễ giỗ 24 năm ngày mất của mẹ thôi. Chúng tôi bất ngờ khi nhận được lời mời hát ở một số chương trình. Đây cũng là lần đầu tôi đón Giáng sinh và năm mới xa gia đình nhỏ, sau 18 năm', Tuyết Ngân cho hay.

Ngày 2/1/2023 Tam Ca Áo Trắng có show diễn mừng năm mới ở phòng trà Đồng Dao TP HCM cùng các ca sĩ nổi tiếng từ thập niên 1980-1990 như: Họa Mi, Cẩm Vân, Ngọc Ánh, Châu Tuấn... Sau đêm diễn ba chị em sẽ về Mỹ.

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới