Thứ sáu, 31/12/2021, 14:05 (GMT+7)

Sưu tập 'Mai lan cúc trúc' của Thủy Nguyễn

Nhà thiết kế Thủy Nguyễn giới thiệu các thiết kế rực rỡ lấy cảm hứng từ bộ tranh tứ quý 'Mai lan cúc trúc' dành cho dịp Tết năm nay.

Từ vai trò họa sĩ chuyển sang làm thiết kế thời trang, Thủy Nguyễn luôn đưa yếu tố hội họa, những hình ảnh đậm nét văn hóa, truyền thống dân tộc vào trang phục. Sưu tập mới nhất của nhà thiết kế dựa trên ý tưởng từ bộ tranh 'Mai lan cúc trúc' thể hiện dư vị bốn mùa trong năm và tượng trưng cho sự đầy đủ, niềm hạnh phúc, sự vĩnh cửu.

Người mẫu Lâm Bích Tuyền giúp Thủy Nguyễn thể hiện những mẫu váy áo cho mùa Tết 2022.

Cây trúc với thân, lá nhỏ thường mọc ở những vùng đất cằn cỗi, tượng trưng cho sự mạnh mẽ, đồng thời là biểu tượng của mùa đông được nhà thiết kế chọn làm họa tiết cho bộ váy kiểu tối giản, pha trộn nét cổ điển và hiện đại.

Hình ảnh hoa lan hồ điệp in trên váy suông ngắn tôn vẻ trẻ trung, đầy sức sống của nữ người mẫu.

Hoa lan tượng trưng cho mùa hè, là biểu tượng của sự sinh sôi, hoàn hảo, trọn vẹn. Nhà thiết kế khéo kết hợp các gam màu hài hòa, tạo điểm nhấn tinh tế cho trang phục.

Ngoài váy áo, Thủy Nguyễn còn thực hiện phụ kiện mũ xô, dây buộc tóc ton-sur-ton với trang phục để tạo nên những set đồ ấn tượng cho mùa Tết năm nay.

Áo sát nách kết hợp chân váy ngắn họa tiết hoa lan mang đến vẻ đẹp năng động, hiện đại cho phái đẹp.

Trong khi nhiều đồng nghiệp thích thiết kế váy áo bó sát, giúp phụ nữ khoe đường cong thì Thủy Nguyễn chú trọng mang đến sự thoải mái cho người mặc. Sưu tập mới có nhiều mẫu váy suông dáng rộng giúp các quý cô yên tâm di chuyển, cử động mà không sợ gặp sự cố hớ hênh.

Nhà thiết dùng dùng kỹ thuật in vải 3D để có những họa tiết màu sắc tươi sáng, sinh động. Tông màu đỏ, cam, vàng, xanh, tím... luôn có mặt trong các thiết kế của Thủy Nguyễn.

Lâm Bích Tuyền trông thanh lịch, ấn tượng khi kết hợp áo cổ cánh sen và quần âu đỏ. Chất liệu thực hiện bộ sưu tập là vải gấm, lụa, cotton pha thun và vải phi.

Áo dài cách điệu không cổ, họa tiết hoa cúc - biểu tượng cho mùa thu, sức khỏe, hạnh phúc và tài lộc như lời chúc nhà thiết kế muốn gửi tới mọi người trong năm mới 2022.

Trang phục tay lỡ mang mình ảnh mai vàng đang khoe sắc tượng trưng cho khởi đầu mới mẻ và sức sống của mùa xuân.

Bộ ảnh do chuyên gia trang điểm Xi Quân Lê, stylist Trần Đạt hỗ trợ thực hiện.

Ảnh: Milor

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới