Thứ sáu, 31/5/2019, 06:39 (GMT+7)

Sức hút của 9 điểm đến nguy hiểm nhất thế giới

Ở những điểm du lịch này, chỉ cần sơ sẩy là bạn có thể đối mặt với tử thần ngay tức khắc.

Everest luôn nằm trong danh sách top điểm đến chết người. "Vùng tử thần" của ngọn núi cao nhất thế giới là trên 8.000m, đặc biệt nguy hiểm vì mức oxy và áp suất khí quyển rất thấp. Nhiều năm qua, sốc độ cao, bỏng lạnh, thời tiết thay đổi thất thường trên đỉnh núi tuyết nghìn năm trở thành nguyên nhân khiến hơn 200 người chết khi chinh phục nóc nhà thế giới. Thế nhưng mùa du lịch cao điểm vẫn xảy ra tình trạng kẹt đường trên đỉnh núi, đỉnh điểm là 11 người đã bỏ mạng trong tuần trước khi leo từ phía Nepal.

Hawksbill Crag nổi tiếng trong cộng đồng mê bộ môn leo núi ở Mỹ bởi từ đây, bạn có thể phóng tầm nhìn bao quát cảnh núi non hùng vĩ. Muốn chinh phục mỏm đá cheo leo, bạn phải vượt qua đoạn đường rừng, suối không hề dễ dàng. Vậy mà Glenn Wheeler, cảnh sát trưởng hạt Newton cho biết, mỗi năm ông nhận được 5-10 cuộc gọi về những người bị ngã hoặc tự làm mình bị thương khi đi bộ đường dài, có khi trượt chân ngã khi đang chụp ảnh trên vách đá.

Một phát ngôn viên của Vườn quốc gia Grand Canyon tiết lộ, mỗi năm, khoảng 12 người chết khi đang thám hiểm hẻm núi trứ danh. Trong số đó, hai hoặc ba người chết do rơi từ trên vách núi. Các nguyên nhân tử vong khác như nóng, đuối nước, tai nạn giao thông và tự tử. Hẻm núi này được UNESCO công nhận Di sản thế giới năm 1979, là một trong những nơi mà các phượt thủ ao ước được ghé thăm một lần trong đời.

Yungas ở Bolivia được mệnh danh là "con đường tử thần" với ước tính khoảng 200-300 người chết mỗi năm khi lái xe tại đây. Tuyến đường này dài khoảng 60 km, nối liền thành phố La Paz và vùng Yungas, một bên là dãy núi đẹp mê ly. Đạp xe ở đây, bạn sẽ thấy loạt thánh giá hai bên đường, nhằm tưởng niệm những du khách đã bỏ mạng trên cung đường này. 

Đường mòn Precipice thuộc Vườn quốc gia Acadia (Mỹ) thách thức các tay leo núi chuyên nghiệp muốn chinh phục thiên nhiên. Đoạn đường tương đối ngắn nhưng vách đá dựng đứng, đường đá tự nhiên trơn nhẵn, không có dây bảo hiểm buộc bạn phải luôn tập trung, cẩn thận bước từng bước một. Bất chấp cảnh báo, theo thống kê thì Acadia vẫn đón hơn 3,5 triệu lượt khách ghé thăm vào năm 2017.

Hang Eagle's Nest (Mỹ) được ví là "Everest dưới đại dương", nằm trong top 3 điểm lặn phức tạp và thách thức nhất thế giới. Nhìn từ trên, mặt nước phẳng lặng, trong xanh nhưng nó có độ sâu hơn 90m với các ngách nguy hiểm, đòi hỏi người lặn phải giỏi kỹ thuật và trang bị dụng cụ đầy đủ. 

Mont Blanc (Pháp) là núi cao nhất dãy Alpes và Tây Âu. Cung leo núi ngắm cảnh ở đây phát triển, được điều hành bởi nhiều công ty du lịch dẫn đến tình trạng khó kiểm soát lượng du khách. Năm 2012, hơn 100 người tử vong tại đây, biến nó thành một trong những đỉnh núi nguy hiểm nhất thế giới.

Nhiệt độ ở The Maze (Công viên quốc gia Canyonlands ở Mỹ) có thể đạt đến 43 độ C, và cứu hộ có thể mất 3 ngày để tìm được người bị lạc giữa khung cảnh như ma trận này. Dù vậy, mỗi năm khu du lịch vẫn hút hơn 2.000 người leo núi chuyên nghiệp.

Đường đi bộ trên núi Hóa Sơn (Trung Quốc) được đặt nhiều biệt danh như “Nấc thang lên thiên đường, địa ngục chỉ cách một bước”, “Đường mòn nguy hiểm nhất hành tinh”, “Con đường ván gỗ trên bầu trời”... Du khách đi bộ qua những tấm ván mỏng được bắt vít vào sườn núi ở độ cao 2.133m. Thế nhưng nhiều người cho rằng nơi đây thực sự không quá nguy hiểm vì bạn buộc phải đeo dây bảo hiểm khi tham gia tour. Nó chỉ khó đối với những người sợ độ cao. Chính vì vậy mà mỗi năm, hàng chục nghìn người đổ xô đến Hóa Sơn nhằm thử thách bản thân.

Vi Yến (theo Insider)

Đánh giá phiên bản mới