Thứ bảy, 17/6/2023, 00:04 (GMT+7)

Sự nghiệp thăng trầm của các cựu sao Anh tại Real

Trước khi tiền vệ Jude Bellingham tới Real, một số tên tuổi Anh như Steve McManaman, David Beckham hay Michael Owen từng thi đấu cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Tiền vệ người Anh Jude Bellingham vừa ký hợp đồng 6 năm trị giá 110 triệu USD với Real. Tân binh có buổi ra mắt hôm 15/6. Jude Bellingham được coi là tài năng trẻ nổi bật làng bóng đá Anh. Ngôi sao sinh năm 2003 giành giải 'Cầu thủ hay nhất Bundesliga' (giải vô địch quốc gia Đức) mùa giải vừa qua, từng là cầu thủ 17 tuổi đắt giá nhất thế giới. Nhân dịp Bellingham được Real chiêu mộ, The Sun điểm lại những ngôi sao xứ sở sương mù từng khoác áo Real. Có những người thành công rực rỡ nhưng cũng có những danh thủ trải qua khoảng thời gian đáng quên tại đội bóng Tây Ban Nha.

Huyền thoại Laurie Cunningham là cầu thủ Anh đầu tiên thi đấu cho Real khi gia nhập năm 1979. Cựu tiền vệ cánh có khởi đầu như mơ tại đội bóng mới với cú đúp trong trận ra mắt. Ngay mùa giải đầu tiên, ông cùng Real vô địch La Liga. Những mùa giải sau, Laurie Cunningham không đạt phong độ ổn định vì chấn thương. Năm 1984, ông rời Real tới Marseille trước khi trở lại Madrid khoác áo đội bóng hàng xóm Rayo Vallecano. Năm 1989, huyền thoại bóng đá Anh qua đời ở tuổi 33 sau một tai nạn xe hơi ở Madrid.

Tiền vệ cánh Steve McManaman rời Liverpool sang Real năm 1999. Trong 4 năm gắn bó với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, cựu sao Anh gặt hái được nhiều thành công. Anh cùng Real giành 6 chiếc Cup, trong đó có hai danh hiệu La Liga và hai Champions League. Năm 2003, McManaman trở về Anh thi đấu cho Man City và giải nghệ năm 2005.

Trước khi McManaman rời đi, Real ký hợp đồng với một danh thủ Anh nổi tiếng lúc bấy giờ: David Beckham. Cựu tiền vệ MU trở thành đồng đội của loạt tên tuổi như Ronaldo, Roberto Carlos, Figo Zidane... Beck cũng gắn bó 4 năm với đội chủ sân Bernabeu nhưng không thành công như đồng hương McManaman. Anh chỉ một lần nâng cao Cup vô địch La Liga ở mùa giải cuối cùng và Siêu Cup Tây Ban Nha ở mùa đầu tiên. Beck là ngôi sao thân thiện trong phòng thay đồ, có mối quan hệ thân thiết với các huyền thoại Brazil như Ronaldo (phải) hay Roberto Carlos.

Sau khi rời Real năm 2007, Beck sang Mỹ thi đấu cho LA Galaxy. Cựu thủ quân tuyển Anh còn khoác áo PSG và Milan trước khi giải nghệ năm 2013.

Năm 2004, Real có thêm một ngôi sao Anh trong đội hình khi chiêu mộ Michael Owen từ Liverpool. Thần đồng một thời của bóng đá Anh kiêm Quả bóng vàng 2001 không cạnh tranh được suất đá chính với hai đàn anh Ronaldo và Raul nên thường ngồi dự bị. Owen chỉ gắn bó với Real một mùa giải, ghi 16 bàn thắng. Năm 2005, cựu tiền đạo Anh trở về quê nhà khoác áo Newcastle, rồi MU và giải nghệ tại Stoke City năm 2013.

Mối quan hệ giữa Owen và đàn anh đồng hương David Beckham ở Real không thân thiết dù cả hai đều là đồng đội trong tuyển Anh.

Cựu hậu vệ Jonathan Woodgate cũng cập bến Real năm 2004 với bản hợp đồng 17 triệu USD từ Newcastle. Việc Woodgate tới Real gây tranh cãi vì thời điểm đó anh bị chấn thương. Suốt mùa giải đầu, cựu sao sinh năm 1980 không thi đấu, đến tháng 9/2005 mới có trận ra mắt. Nhưng đó cũng là một trận đấu đáng quên khi Woodgate đánh đầu phản lưới phút 25 sau đó còn bị thẻ đỏ. Năm 2007, anh về quê nhà khoác áo Middlesbrough sau một mùa giải thi đấu ở đây theo dạng cho mượn. Mùa giải tiếp theo, Woodgate đến Tottenham rồi Stoke City trước khi quay lại Middlesbrough và giải nghệ năm 2016.

Hoàng Trang (Theo The Sun)

Đánh giá phiên bản mới