Thứ tư, 30/11/2022, 23:14 (GMT+7)

Sự cố hy hữu trong trận Việt Nam - Dortmund

Khớp nối khung thành bên phía Dortmund bị bung ra khi Tuấn Hải chuẩn bị thực hiện penalty khiến trận đấu bị gián đoạn vài phút để ban tổ chức khắc phục.

Phút 86 trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và CLB Borussia Dortmund tối 30/11 trên sân Mỹ Đình, trọng tài cho Việt Nam được hưởng penalty sau khi Vũ Văn Thanh bị trung vệ Soumaila Coulibaly phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, khi Tuấn Hải chuẩn bị thực hiện cú sút 11 m, anh phát hiện khớp nối giữa xà ngang và cột dọc bên phải khung thành bị bung ra nên báo cáo với trọng tài để xử lý.

Sự cố gây ra bởi thủ môn Marcel Laurenz Lotka bên phía Dortmund. Trong lúc bật nhảy, anh đập tay lên xà ngang khiến khớp nối bị bung ra.

Thủ thành 21 tuổi sau đó nhiệt tình khắc phục bằng cách cố gắng ấn khớp nối xuống. Tuy nhiên, anh loay một hồi vẫn không sửa được. Ảnh: Giang Huy

Ban tổ chức phải cho người mang ghế cao vào để khắc phục nhưng vẫn gặp khó khăn. Ảnh: Giang Huy

Nhân viên sân Mỹ Đình sau đó phải cử người làm nhiệm vụ nâng cột bên kia lên để tạo cân bằng, khớp nối mới được đóng khít.

Sau khi sự cổ được giải quyết, Tuấn Hải thực hiện thành công quả penalty mang về chiến thắng 2-1 cho tuyển Việt Nam.

Chưa đầy một phút sau, trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Điều này khiến nhiều người ngỡ ngàng vì ông cho bù giờ quá ít khi trận đấu bị gián đoạn vài phút vì sự cố trên.

Trước đó, Tiến Linh là người ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho tuyển Việt Nam ở phút 36. Bàn mở tỷ số của Dortmund được ghi do công của tiền đạo Donyell Malen ở phút 13.

Đây là thất bại đầu tiên của Dortmund trong chuyến du đấu Đông Nam Á lần này. Trước đó, đội bóng nước Đức đã chơi hai trận với các CLB ở Đông Nam Á và toàn thắng, trước Lion City (Singapore, 7-2) và Johor Darul Ta'zim (Malaysia, 4-1).

Việt Nam 2-1 Dortmund
 
 

Việt Nam 2-1 Dortmund

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới