Thứ tư, 18/10/2023, 00:03 (GMT+7)

Stylist chuẩn bị đồ 'lột xác' phong cách cho Đức Bảo ở Vietnam Idol

Stylist Khúc Mạnh Quân giúp MC Đức Bảo chuẩn bị trang phục theo phong cách trẻ trung, mới mẻ trong lần đầu dẫn Vietnam Idol 2023.

Quen thuộc với lối dẫn trang trọng cùng gu ăn mặc lịch lãm, MC Đức Bảo thay đổi ngoại hình trẻ trung, thời trang phá cách khi dẫn dắt Vietnam Idol 2023. Đứng sau sự 'lột xác' về diện mạo này của Đức Bảo - stylist Khúc Mạnh Quân - cho biết, anh đã có sự tính toán kỹ lưỡng để giúp nam MC gây ấn tượng trong chương trình.

Nam stylist cho biết trong những trang phục Đức Bảo từng diện tại Vietnam Idol, anh nhận nhiều phản ứng về bộ suit màu neon phom rộng phối sơ mi hoa vì trước đây nam MC chưa bao giờ mặc màu nổi. Khúc Mạnh Quân cho biết, trang phục được anh lựa chọn vì phù hợp với buổi ghi hình diễn ra ở Phú Quốc, bên cạnh đó phía BTC cũng rất thích bộ cánh này vì trông mới mẻ.

Sự thay đổi phong cách của Đức Bảo gây ý kiến trái chiều. Bên cạnh những lời khen về sự tươi mới, năng động của nam MC, một số bình luận cho rằng họ thích phong cách lịch lãm quen thuộc của Đức Bảo hơn. Chia sẻ về điều này, stylist Khúc Mạnh Quân cho biết anh hiểu tâm lý của khán giả khi vốn yêu mến một Đức Bảo trưởng thành, chững chạc.

'Nếu Đức Bảo cứ diện những bộ suit màu trung tính như quen thuộc sẽ không phù hợp với chương trình đầy tươi vui, màu sắc. Vì vậy, tôi cố gắng dung hòa phong cách trước đây của anh Đức Bảo với một số xu hướng mới mẻ như suit phom rộng, áo da, quần ống suông... Tôi muốn hình ảnh lần này của Đức Bảo sẽ nhiều màu sắc hơn, khán giả vì vậy cũng sẽ thấy không bị cứng nhắc, quá trang trọng', Khúc Mạnh Quân cho biết.

Theo stylist người Hà Nội, anh phải chuẩn bị hàng chục bộ trang phục cho MC Đức Bảo xuyên suốt 16 tập phát sóng. Các trang phục phải cân đối được nhiều yếu tố: phù hợp sở thích, vóc dáng của Đức Bảo; đáp ứng tiêu chí BTC yêu cầu và đặc biệt không bị chênh phong cách khi đứng cạnh những thí sinh Gen Z trẻ trung. Đây cũng là lý do nam MC thường khoác lên mình những thiết kế phá cách, nhiều màu sắc hơn so với trước.

Bản thân Khúc Mạnh Quân đã có nhiều kinh nghiệm chuẩn bị đồ cho các MC truyền hình, vì vậy anh nắm rất rõ các quy tắc chọn trang phục khi lên sóng. Ngoài những yêu cầu từ BTC Vietnam Idol, anh cũng chuẩn bị những bộ đồ tôn trọng nghệ sĩ, khán giả như không có chữ hay logo phản cảm, không có hình quốc kỳ, không hở hang...

Mỗi lần ghi hình, Đức Bảo sẽ mang theo 6-7 bộ trang phục để dự phòng, nếu cần sẽ trao đổi với stylist từ xa để thay đổi. Khúc Mạnh Quân cho biết, áp lực lớn nhất của anh khi chuẩn bị đồ cho Đức Bảo là những lúc BTC thay concept liveshow, anh cũng phải gấp rút đổi phương án trang phục MC cho phù hợp. Bên cạnh đó, để chuẩn bị hàng chục bộ đồ không trùng lặp, đảm bảo tạo hình ảnh mới mẻ cho MC trong các tập phát sóng cũng không dễ dàng.

Bên cạnh những kiểu suit phá cách, Đức Bảo cũng thử những kiểu mốt mới mẻ hơn như áo sơ mi phom rộng, đồ da, trang phục tầng lớp... mà trước đây anh chưa từng diện.

Nam MC tạo sự bất ngờ với bộ cánh phối áo dài cách tân cùng gilet denim dáng lửng và giày thể thao.

Theo stylist Khúc Mạnh Quân, anh và nam MC luôn lắng nghe những ý kiến từ công chúng và cố gắng để dung hòa nhiều yếu tố. 'May mắn càng về sau, mọi người càng khen phong cách của anh Bảo nhiều hơn', Khúc Mạnh Quân nói.

Qua khoảng hai năm hợp tác với Đức Bảo, Khúc Mạnh Quân chia sẻ nam MC là người rất chuyên nghiệp, chỉn chu trong khâu hình ảnh. Quá trình chuẩn bị trang phục của cả hai diễn ra trong hàng tháng trời để đảm bảo diện mạo ấn tượng nhất khi lên sóng. Ngoài những trang phục may đo, được các nhãn hàng tài trợ, Đức Bảo cũng chịu khó đầu tư thêm nhiều kiểu mắt kính, giày để mix-match với từng trang phục, giúp anh tạo phong cách riêng.

Bùi Đức Bảo sinh năm 1987, là MC nam được yêu mến, đã gắn bó với Đài truyền hình Việt Nam 10 năm. Anh từng đoạt giải Nhất Én vàng 2013. Với khả năng tiếng Anh thành thạo, anh được chọn dẫn trong nhiều sự kiện như MAMA 2017, Lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 31, các cuộc thi hoa hậu hay gần đây nhất là chung kết The New Mentor 2023.

Khúc Mạnh Quân là stylist có duyên với phim VFC khi từng hợp tác cùng Hồng Diễm, Huyền Lizzie, Kiều Anh, Quỳnh Kool... Anh cũng đồng hành cùng nhiều nghệ sĩ khác như ca sĩ Đức Phúc, Hòa Minzy, MC Thùy Linh... Ngoài mảng stylist cho phim truyền hình, nghệ sĩ, anh còn có cơ hội làm việc với nhiều nhãn hàng lớn khác.

Trang Shaelyn

Đánh giá phiên bản mới