Thứ ba, 25/5/2021, 00:00 (GMT+7)

Son Ye Jin đóng phim 20 năm trước

Năm 2001, Son Ye Jin 19 tuổi, lần đầu đóng phim đã nhận liền hai vai chính và được yêu thích.

20 năm trước, khi đang là sinh viên năm nhất của Học viện Nghệ thuật Seoul, Son Ye Jin được trao cơ hội đóng phim đầu tiên với Lời cầu hôn ngọt ngào (Delicous Proposal). "Lúc casting, nhà sản xuất và biên kịch nói có cảm xúc với tôi. Họ khiến tôi đã nghĩ mình có cơ hội được đóng phim. Nhưng khi biết được chọn đóng chính, tôi không tin nổi", Son Ye Jin hồi tưởng.

Ở tuổi 19, Son Ye Jin khoe nhan sắc ngọt ngào, đáng yêu khi vào vai cô tiểu thư Jang Hee Ae, con gái của chủ một doanh nghiệp ẩm thực lớn. Để hỗ trợ việc làm ăn của gia đình, Hee Ae học đầu bếp và làm việc tại một nhà hàng món Hoa.

Son Ye Jin có nhiều khoảnh khắc lém lỉnh trong phim Lời cầu hôn ngọt ngào. Những hình ảnh của 20 năm trước cho thấy Son Ye Jin của hiện tại không khác nhiều so với ngày ấy.

Ở Hàn Quốc thời đó, không nhiều diễn viên được trao vai chính ngay lần đầu bước lên màn ảnh. Một số người khác sớm có vai chính rồi lại mau chóng biến mất khỏi showbiz. Son Ye Jin là một trong số ít ngoại lệ. Lần đầu đóng phim, cô ghi điểm với nhan sắc xinh đẹp, trong trẻo và lối diễn tự nhiên.

Son Ye Jin nhớ lại lần đầu đóng phim: "Khi ấy, tôi mới học năm nhất của khoa Điện ảnh, đang học kỹ năng diễn biểu cảm bằng gương mặt. Nhưng đứng trước máy quay, tôi không làm được như tôi nghĩ. Tôi thấy khó chịu và sợ bộ phim sẽ bị mình phá hỏng. Tôi chỉ biết quyết tâm và làm việc chăm chỉ như thể cơ hội sẽ không đến lần hai".

Trước Lời cầu hôn ngọt ngào, Son Ye Jin mới đóng một quảng cáo cùng minh tinh Kim Hye Soo vào năm 1999 và lồng tiếng cho phim điện ảnh Secret Tears năm 2000. Vì vậy, cô đã gây bất ngờ khi xuất hiện ở buổi họp báo của Lời cầu hôn ngọt ngào, cũng như khi phim thành công.

Son Ye Jin đóng em gái của So Ji Sub trong phim. Thời này, So Ji Sub cũng là ngôi sao mới nổi ở Hàn Quốc.

Son Ye Jin bên bạn diễn cặp Jung Joon (ảnh trên) và hai bạn diễn thứ chính So Ji Sub, So Yu Jin. Giữa làn sóng phim Hàn bi kịch đẫm nước mắt, Lời cầu hôn ngọt ngào mang phong cách nhẹ nhàng, đủ bi hài, kết thúc có hậu và tràn đầy năng lượng tuổi trẻ. Một trong những điều thích thú nhất của Son Ye Jin khi đóng phim này là lần đầu được tới Hong Kong. Cô đến đây ba ngày để quay một số cảnh cho phim.

Delicous Proposal MV
 
 

Một số cảnh của Son Ye Jin trong phim Lời cầu hôn ngọt ngào

Kết thúc vai diễn trong Lời cầu hôn ngọt ngào, Son Ye Jin nhận tiếp vai chính thứ hai trong Sun Hee và Jin Hee, cùng năm 2001. Cô thể hiện vai Sun Hee từ thời học sinh tới lúc trưởng thành. Phim kể về hai gái sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm, là bạn thân từ thuở nhỏ. Khi biến cố ập đến vào năm họ học lớp 12, gia cảnh, vị thế của hai người hoán đổi cho nhau. Mâu thuẫn giữa hai gia đình càng khiến họ xa cách.

So với phim đầu tay, Son Ye Jin càng áp lực hơn khi đóng Sun Hee và Jin Hee vì vai diễn nặng bi kịch, nhiều nước mắt hơn.

Son Ye Jin mang vẻ đẹp nàng thơ trong vai diễn thứ hai. "Chắc nhờ hình ảnh hiền lành và tươi tắn của tôi trong Lời cầu hôn ngọt ngào được yêu thích nên tôi được nhận phim tiếp. Tôi thấy mình may mắn vì nét ngây thơ, trong sáng là điều nhiều khán giả nam yêu thích. Trong cộng đồng fan của tôi, tỷ lệ fan nam - nữ là 9:1", Son Ye Jin tự bật cười sau khi chia sẻ.

Trước khi trở thành diễn viên, Son Ye Jin nuôi mộng được làm nữ chính trong các chuyện tình buồn. Điều này trở thành sự thật trong phần lớn sự nghiệp của cô.

Nhờ Lời cầu hôn ngọt ngào, Sun Hee và Jin Hee cùng một số phim sau này như Classic, Hương mùa hè, Son Ye Jin được mệnh danh là 'tình đầu quốc dân' của màn ảnh Hàn.

Năm 2011, Son Ye Jin từng trải lòng: "Lúc bắt đầu diễn xuất cách đây 10 năm, tôi đã ước được giống như các chị Jeon Do Yeon, Shim Eun Ha. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng có ngày mình trở thành một tiền bối kiểu mẫu. Tôi sẽ nỗ lực để không phải hổ thẹn với các đàn em".

Năm nay tròn 20 năm đóng phim, Son Ye Jin sở hữu 11 phim truyền hình, 21 phim điện ảnh và 50 giải thưởng. Hiện tại, cô có một dự án Hollywood chuẩn bị quay và một dự án truyền hình trong vòng thảo luận.

Phong Kiều (Theo EToday, HankooKilbo, KyungHyun Shinmun)

Đánh giá phiên bản mới