Thứ ba, 4/8/2020, 21:14 (GMT+7)

Sĩ tử bịt khẩu trang đến Văn Miếu cầu may

Hà NộiMong muốn có một kỳ thi tốt nghiệp THPT thuận lợi, nhiều phụ huynh, sĩ tử tìm đến Văn Miếu dâng hương từ sáng sớm.

Chỉ còn 4 ngày nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sẽ diễn ra, sáng 4/8, dù trời có mưa và đang trong thời gian dịch bệnh Covid-19, nhiều phụ huynh và sĩ tử vẫn đổ xô đến Văn Miếu để cầu may trước kỳ thi.

Đi lễ cầu may ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám trước những kỳ thi quan trọng từ lâu đã là thói quen được các bậc phụ huynh và học sinh lựa chọn để giải tỏa tâm lý, giảm bớt áp lực.

Ông Nguyễn Văn Tú, Phó giám đốc Văn Miếu Quốc Tử Giám, cho biết đang trong giai đoạn Covid-19 diễn biến phức tạp, tất cả mọi người vào khu tham quan, chiêm bái đều được do thân nhiệt, khử khuẩn.

Bắt buộc 100% phải đeo khẩu trang.

Bên cạnh đó, công tác phun khử khuẩn cloraminB tại trong và ngoài khuôn viên khu di tích cũng được diễn ra đều đặn.

Chuẩn bị khẩu trang cẩn thận, Lê Thảo Nguyên (Hà Đông) có mặt cùng bố từ sớm tại Văn Miếu. Nguyên chia sẻ, là một thí sinh sắp bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, em muốn có mặt tại ngôi trường đại học đầu tiên của Việt Nam, hy vọng kỳ thi quan trọng sẽ được thuận lợi.

Cùng mong muốn có một kỳ thi thuận lợi, Thanh Chúc (Tây Sơn, Đống Đa) cùng bạn đến Văn Miếu vào lúc 12h để dâng hương. "Lần này thi em muốn đỗ vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Em chọn giờ trưa để đến tránh đông người trong lúc dịch bệnh Covid phức tạp", Chúc nói.

Càng về trưa số lượng học sinh, phụ huynh tìm đến Văn Miếu ngày một đông. Trước các ban thờ tập trung nhiều học sinh thành tâm dâng lễ, mong sao cho kỳ thi được thuận buồm xuôi gió. Sĩ tử dâng hương trước ban thờ "Vạn thế sư biểu" Chu Văn An ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Với quan niệm có thờ có thiêng, nên ai cũng mong những tâm tư, nguyện vọng của mình sẽ thành hiện thực.

Nhiều phụ huynh mang theo giấy ghi tên cúng cơm, số báo danh, phòng thi và tên trường đại học muốn con thi đỗ để cầu cho chính xác.

Hầu hết mọi người đều đeo khẩu trang để phòng dịch.

Tuy nhiên, vẫn có không ít người bỏ khẩu trang khi đến lễ tại Văn Miếu. Một số phụ huynh cho rằng bỏ khẩu trang trong khi làm lễ sẽ giúp cho lời cầu khấn được linh nghiệm hơn.

Quốc Khánh

Đánh giá phiên bản mới