Thứ bảy, 8/4/2023, 15:33 (GMT+7)

Show vị lai của Chung Thanh Phong dưới ánh hoàng hôn

Show CTPNo2 của nhà thiết kế Chung Thanh Phong diễn ra dưới ánh hoàng hôn rực rỡ trên đảo Phú Quốc hôm 7/4.

Lấy cảm hứng từ Alien (người ngoài hành tinh) cùng phong cách Futuristic (vị lai), show diễn đưa khán giả đến với một hành tinh tưởng tượng mà ở đó mỗi người mẫu đóng vai như một sinh vật lạ, thể hiện nét đẹp của mình qua những cách khác nhau.

Ở phần đầu, các người mẫu bước ra trong ánh chiều chạng vạng cùng làn khói huyền bí, phần hai kịch tính được đẩy lên cao khi thác nước đổ từ trên cao xuống khiến sàn diễn ngập trong nước. Show diễn tạo nên hiệu ứng từ ánh sáng, nước bên nền trời chuyển màu đặc trưng của hoàng hôn Phú Quốc.

Bộ sưu tập gồm đồ nam và nữ, chia thành hai phần: phần đầu là dòng sản phẩm Ready To Wear và phần hai là Limited Edition bản giới hạn. Trang phục nhấn vào sự sự đột phá, mới lạ nhưng vẫn mang tính ứng dụng cao.

Mang phong cách vị lai pha trộn hơi thở Y2K, bộ sưu tập sử dụng gam màu chủ đạo ánh kim xen kẽ trắng, đen và xanh dương. Trên bảng màu này, nhiều chất liệu được khai thác triệt để như metallic, kim loại, lưới, denim, da bóng.

Y2K được Chung Thanh Phong áp dụng với họa tiết cánh bướm trên áo, váy cocktail. Trang phục sử dụng chất liệu tráng gương mang đậm dấu ấn của nhà thiết kế, kết hợp cùng kỹ thuật cắt laser, tạo thành những hoa văn đính kết với những tính toán có chủ đích.

Draping và xếp nhún thủ công ngẫu nhiên trên các thiết kế da bóng đem tới sự mới lạ về thị giác. Kỹ thuật đính cườm ống - một trong những kỹ thuật khó - được đưa lên các bộ đầm dáng cột, dáng suông, mang lại hiệu ứng bóng mướt, óng ánh.

Một điểm mới trong show diễn lần này phải kể tới hoạ tiết monogram được Chung Thanh Phong xây dựng. Các hoa văn chữ lồng được tạo nên khéo léo từ những hạt cườm.

Về mảng phụ kiện, CTPNo2 cho thấy sự đầu tư khi áp dụng công nghệ in 3D FDM, tạo nên các bộ khuyên tai, áo giáp. Nhà thiết kế cho biết anh mất 36 tiếng để hoàn thành công đoạn in 3D kết hợp cùng xi kim loại, đảm bảo được hiệu ứng của kim loại và giữ được độ nhẹ cho sản phẩm.

Nhà thiết kế còn cho thấy sự nhanh nhạy, nắm bắt xu hướng hot của thế giới với thời trang bền vững, áp dụng trên một số bộ đầm làm thủ công hoàn toàn.

Chung Thanh Phong chào khán giả, khép lại show diễn thành công trong ngày đầu của Fashion Voyage.

Ảnh: Team Kiếng cận

Trang Shaelyn

Đánh giá phiên bản mới