Thứ ba, 15/12/2020, 20:18 (GMT+7)

Show diễn chủ đề 'nước' ở Sài Gòn

Sâu khẩu thiết kế 3D kết hợp hiệu ứng hình ảnh, âm thanh, ánh sáng để minh họa cho câu chuyện về thiên nhiên, gây xúc động.

Cuối tuần trước, show nghệ thuật, múa, xiếc với chủ đề về Nước tại nhà hát TP HCM trở thành điểm hẹn hút nhiều khán giả ở Sài Gòn.

Đêm diễn khai mạc
 
 

Các tiết mục trong đêm diễn. Video: Hữu Hạnh

Điều gây ấn tượng với khán giả là sân khấu hai lớp. Một lớp màn trong suốt phía trước che các nghệ sĩ đang biểu diễn, phía sau là một lớp màn nữa. Các hiệu ứng được chạy đồng thời trên hai tấm màn, tạo ra những hình ảnh lúc đối lập, lúc hòa hợp khá thú vị.

Nghệ sĩ viola Nguyệt Thu khiến khán giả lặng người trong đoạn nhạc về những chú thiên nga đen, với sự phụ họa của diễn viên múa uyển chuyển trước mặt trời rồi dần hút bóng.

Bên cạnh đó còn có những màn diễn xiếc khiến các bạn nhỏ thích thú. "Các màn biểu diễn rất hay, đẹp và xúc động. Tôi ngạc nhiên vì câu chuyện được chuyển tải bằng một phương pháp hiện đại nhưng đầy nhân văn", NSUT Hạnh Thúy chia sẻ.

Không chỉ mang đến bữa tiệc hình ảnh mãn nhãn, mà buổi diễn còn truyền đến thông điệp về môi trường, thiên nhiên...

Diễn viên Hạnh Thúy (ngoài cùng bên phải) nói thêm, cô không hối tiếc khi dắt cả hai con đi xem, dù show diễn kết thúc khá muộn, có thể ảnh hưởng đến việc dậy sớm đi học của con gái.

Sát giờ diễn, khán phòng chật kín. Một khán giả lớn tuổi chia sẻ, lâu rồi cô mới được đi xem nghệ thuật nên cảm thấy rất hạnh phúc. Ngoài ra, khách đi xem show được đo nhiệt độ ngay cửa ra vào, và phát khẩu trang y tế nếu cần thiết để bảo đảm an toàn mùa dịch.

Vi Yến

Ảnh: Thế Danh - Đình Hiếu - Minh Bằng

Đánh giá phiên bản mới