Thứ năm, 22/9/2022, 17:50 (GMT+7)

Shakira lần đầu lên tiếng về chuyện tình đổ vỡ với Pique

Trên tạp chí Elle, nữ ca sĩ Shakira nói đang trải qua 'thời điểm tăm tối nhất cuộc đời' sau khi chia tay trung vệ Gerard Pique.

Hôm 21/9, tạp chí đăng tải bài phỏng vấn độc quyền với nữ ca sĩ Shakira tại nhà của cô ở Barcelona. Shakira miêu tả cuộc sống hiện tại là một trong những thời khắc 'tăm tối và khó khăn' nhất. Hồi tháng 6, cô chia tay Pique sau 12 năm gắn bó trong ồn ào. Cả hai chưa thống nhất được quyền nuôi hai con trai. Người đẹp còn đối mặt với cáo buộc gian lận thuế của chính phủ Tây Ban Nha. Ngoài ra bố của Shakira gặp loạt rắc rối sức khỏe.

Khi phóng viên hỏi về tình yêu đổ vỡ, Shakira nói: 'Thật sự khó khi nói về chuyện cá nhân, đặc biệt khi đây là lần đầu tôi nhắc tới tình trạng này trong một cuộc phỏng vấn. Tôi vẫn giữ im lặng và đang cố xoay xở, vẫn trong quá trình vượt qua. Bản thân là người của công chúng và sự chia tay của chúng tôi lại không giống thông thường. Không chỉ khó cho tôi mà cho cả các con. Vô cùng khó khăn. Paparazzi cắm trại ngoài nhà tôi 24/7 và không có nơi nào tôi có thể trốn tránh với các con trừ nhà của mình. Bạn biết đấy, chúng tôi không thể đi dạo trong công viên như một gia đình bình thường, không thể đi ăn kem hay làm bất kỳ việc gì mà không có các tay săn ảnh đi theo. Tôi cố gắng giấu giếm tình hình trước các con, cố gắng bảo vệ chúng bởi đó là nhiệm vụ hàng đầu trong cuộc sống của tôi. Nhưng rồi các con biết chuyện từ bạn bè ở trường hoặc đọc tin tức trên mạng. Bạn biết đấy, điều đó rất ảnh hưởng tới chúng. Các con cũng trong quá trình làm quen với việc bố mẹ không còn ở bên nhau. Thỉnh thoảng tôi nghĩ đây là một giấc mơ tồi tệ và lúc nào đó mình sẽ tỉnh giấc. Nhưng không, nó là sự thật. Và một sự thật nữa nữa là sự thất vọng khi thấy những gì tôi nghĩ thiêng liêng và đặc biệt trong mối quan hệ với bố các con trở thành tầm thường và rẻ rúng bởi truyền thông'.

Shakira nói trong lúc khó khăn nhất cô nghĩ tới những người phụ nữ khác trên toàn thế giới, những người cũng đang trải qua cuộc sống khắc nghiệt, thậm chí còn tồi tệ hơn cô. 'Với những người phụ nữ giống như tôi tin vào giá trị gia đình, mơ về một gia đình êm ấm vĩnh cửu khi thấy giấc mơ của mình tan thành từng mảnh có thể là một trong những điều đau đớn nhất. Nhưng tôi nghĩ phụ nữ chúng tôi ngoan cường, sức bật mạnh mẽ bẩm sinh. Khi bạn hỏi tôi thoát khỏi thế nào, tôi nhắc nhở bản thân rằng mình cần trở thành tấm gương cho các con, rằng tôi cần là thứ chúng muốn và muốn chúng trở thành như thế nào. Tôi cũng muốn ở đây vì tất cả những người đã dành sự ủng hộ và tình yêu thương cho tôi. Đó là sức mạnh lớn nhất của tôi, là động cơ mạnh mẽ nhất với tôi lúc này', cô chia sẻ.

Khi được hỏi về chuyện phân chia quyền nuôi hai bé Milan và Sasha, giọng ca sinh năm 1977 nói truyền thông đã xâm phạm cuộc sống của các bé: 'Chúng không đáng bị giám sát theo dõi mọi giây phút, bị chụp ảnh ở trường hoặc bị paparazzi theo sát. Chúng xứng đáng có một cuộc sống bình thường. Mọi người bàn tán về mọi mặt của chúng tôi, cuộc sống của lũ trẻ mà rất nhiều trong số đó không đúng. Bất chấp việc mối quan hệ của chúng tôi đã kết thúc hoặc cảm xúc của tôi và Gerard thế nào khi là người cũ của nhau, anh ấy vẫn là bố của các con tôi. Chúng tôi có trách nhiệm với hai cậu bé tuyệt vời này và tôi tin rằng hai chúng tôi sẽ tìm ra điều gì là tốt nhất cho tương lai của chúng, cho giấc mơ của chúng trong cuộc đời và giải quyết công bằng cho mọi người liên quan. Tôi hy vọng và sẽ cảm kích nếu chúng tôi có thể giải quyết một cách riêng tư'.

Khi được hỏi làm thế nào chấp nhận được việc cô và Pique không còn là một cặp, thậm chí anh đã có bạn gái, Shakira nói: 'Tôi nghĩ những chi tiết này quá riêng tư, không thể chia sẻ, ít nhất vào lúc này. Mọi thứ quá mới mẻ và đau đớn. Tôi chỉ có thể nói rằng tôi đã đem hết những gì mình có cho mối quan hệ này, cho gia đình mình'.

Người đẹp sau đó kể về cuộc sống nay đây mai đó của một nghệ sĩ với những tour diễn, làm show, quảng bá, dự án từ thiện xây dựng trường học ở quê nhà, ghi âm ở các quốc gia khác nơi trên thế giới. Shakira nói ngay cả những năm đầu yêu Pique và khi con đầu Milan mới chào đời, cô cũng đi khắp nơi, mang cả con đi cùng.

'Nhưng từ khi bé Milan bắt đầu đi nhà trẻ vào cuối năm 2014, tôi biết rằng những chuyến đi không ngừng và cuộc sống du mục phải dừng lại và sự nghiệp của tôi cũng phải về số hai. Tôi biết khi con bắt đầu đi học tôi phải ổn định, sống ở Barcelona vì con, vì Gerard và sau này cũng là vì Sasha. Là một cầu thủ bóng đá, Gerard muốn chơi bóng và giành các danh hiệu, tôi phải ủng hộ anh ấy. Một trong hai chúng tôi phải hy sinh, đúng không. Hoặc anh ấy ngừng chơi bóng và sang Mỹ nơi tôi phát triển sự nghiệp hoặc tôi phải là người làm việc đó. Và tôi đã chọn sự nghiệp lùi lại, trở về Tây Ban Nha để ủng hộ anh ấy. Đó là sự hy sinh của tình yêu. Nhờ thế mà các con tôi luôn có mẹ ở bên và tôi có mối gắn kết tuyệt vời, không thể chia tách với hai nhóc', người đẹp thổ lộ.

'Mỗi khi cuộc sống thử thách bạn, tôi nghĩ bạn luôn tìm thấy một cánh tay giúp đỡ mà bạn có thể nắm lấy khi bạn khóc. Tôi cho rằng ngay cả khi bạn đang rơi xuống vực sâu thăm thẳm, vẫn luôn có một cái lưới an toàn nào đó ở dưới đáy. Và chiếc lưới đó được kết từ gia đình và bạn bè. Nếu bạn làm đúng, bạn sẽ tìm thấy bàn tay ấy. Và tình bạn, như người ta vẫn nói, là hình thái thuần khiết nhất của tình yêu và tồn tại lâu nhất', Shakira trả lời khi phóng viên hỏi về những tháng năm sắp tới. Người đẹp sau đó chia sẻ một số đồng nghiệp trong làng nhạc như Will.i.am, Chris Martin vẫn thường xuyên thăm hỏi, động viên cô.

'Sự ủng hộ của họ khiến tôi cảm thấy mình có thể một mình nhưng không đơn độc. Thỉnh thoảng, một phụ nữ là đủ. Lúc này mình tôi là đủ cho gia đình, cho lũ trẻ', Shakira nói.

Bài phỏng vấn bắt đầu bằng câu chuyện liên quan tới việc Shakira hát trong sinh nhật bố. Người đẹp nói ông là người hùng của cô, là tấm gương về sự kiên cường và khôn ngoan. Shakira và bố như bạn bè thân thiết và ông luôn đưa ra những lời khuyên tuyệt vời cho con gái. "Khi nghe gia đình tôi khủng hoảng bố đã đến Barcelona hỗ trợ tôi. Nhưng sau đó ông bị ngã và bị máu tụ ngoài màng cứng, phải phẫu thuật não. Một tuần sau đó, ông ngã lần nữa và vỡ nhiều xương trên mặt. Nhưng nó cũng chứng minh sức mạnh và sự vững vàng của ông. Bố tôi vẫn nhảy múa khi nghe thấy tiếng nhạc và cố gắng hát theo nữa. Và tôi nhận ra rằng đối với người lớn tuổi, món quà tuyệt nhất bạn có thể tặng họ không chỉ là sự hiện diện, sự đồng hành mà còn là âm nhạc. Khi bạn nghĩ về sức mạnh của âm nhạc, nó khiến tôi nhận ra công việc của tôi có thể không mang tính chất anh hùng như bác sĩ hay y tá trong chiến tranh, mà mang khía cạnh cao quý là kết nối con người trong cuộc sống".

Người đẹp chuẩn bị phát hành album đầu tiên sau 5 năm sự nghiệp gián đoạn. Shakira nói âm nhạc cũng là một trong những liều thuốc giúp cô vượt qua giai đoạn vô cùng tồi tệ này.

Shakira cũng nói về cáo buộc gian lận thuế ở Tây Ban Nha trong thời gian từ 2011 đến 2014. Người đẹp khẳng định đã trả các khoản thuế phí đầy đủ và tin bản thân trong sạch nên không chấp nhận hòa giải mà muốn chống lại các cáo buộc tại tòa.

Hoàng Trang (Theo Elle)

Đánh giá phiên bản mới