Thứ năm, 10/3/2022, 00:03 (GMT+7)

Sao Việt ăn chay giữ body săn chắc

Angela Phương Trinh phát nguyện ăn chay trọn đời từ năm 2020, ca sĩ Võ Hạ Trâm duy trì thói quen không ăn thịt cá cả khi mang thai.

Thời gian gần đây, Hồ Ngọc Hà tập chuyển dần sang chế độ plant based, với tỷ lệ thực phẩm gốc thực vật cao hơn và hiếm khi ăn đồ ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp. Hạn chế tiêu thụ nhiều thịt đỏ (thịt bò, heo, trâu, ngựa...) cũng góp phần giúp bảo vệ sức khỏe, hạn chế nhiều nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, cholesterol. Song song với thói quen ăn uống lành mạnh, Hồ Ngọc Hà còn tập đủ bộ môn như yoga, gym, pilates nhiều năm nay.

Hiền Thục thường ăn chay trường trong khoảng 1-3 tháng hoặc trong các ngày lễ đặc biệt, sau đó lại nạp thêm protein từ động vật để cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể. Nữ ca sĩ hạn chế tối đa các loại thực phẩm dầu mỡ, đồ ngọt - nguyên nhân chính gây tăng cân, cũng như khiến cơ thể nhanh lão hóa. Mỗi ngày, cô uống khoảng 1,5 lít nước và tích cực vận động, chơi thể thao cùng con gái, giúp cơ thể săn chắc, khỏe mạnh.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm theo đuổi chay trường khoảng 15 năm qua. Ngay cả khi mang thai con đầu lòng, cô vẫn ăn chay và tập luyện đều đặn. Thói quen ăn uống này vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cả mẹ và em bé trong suốt thai kỳ, đồng thời là một trong những yếu tố giúp nữ ca sĩ nhanh về dáng sau sinh.

Angela Phương Trinh ăn chay trường từ năm 2018. Đến năm 2020, cô phát nguyện ăn chay trọn đời. Thực đơn hàng ngày của cô có lượng protein cao từ các loại hạt, đậu cùng lòng trắng trứng gà công nghiệp, cung cấp đủ lượng đạm cần thiết để duy trì cơ bắp. Song song chế độ chay trường, Angela Phương Trinh chăm chỉ tập luyện nhiều năm nay cùng HLV Phạm Văn Mách. Cô tập luyện cường độ cao, kết hợp giữa cardio và tạ nặng, nhờ đó vóc dáng săn chắc, nổi rõ cơ bụng 6 múi, vòng ba nảy nở.

Cùng thói quen tập yoga nhiều năm nay, Sĩ Thanh cũng là tín đồ của chế độ thuần thực vật. Người đẹp sinh năm 1986 cho biết: 'Cứ nghĩ ăn chay sẽ không có sức tập nhưng là do bạn nghĩ thôi. Ăn thực vật bạn vẫn mạnh như thường'. Thậm chí, nhờ tiêu thụ nhiều loại đậu mà gần đây, Sĩ Thanh còn thấy vòng một tăng thêm 2 cm.

Elly Trần từng cho biết cô giữ dáng chủ yếu thông qua chế độ ăn, không tập luyện. Cô cũng là tín đồ ăn chay. Có thời điểm ăn chay một tháng, Elly Trần giảm được 2-3 cm vòng eo, cảm nhận rõ cơ thể nhẹ nhàng, linh hoạt hơn. Khi không ăn chay, Elly cũng không tiêu thụ nhiều thịt, chủ yếu ăn các loại hải sản như cá, mực.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới