Thứ năm, 15/7/2021, 09:32 (GMT+7)

Sao cắt tóc, đi siêu thị giúp dân vùng phong toả

TP HCMCa sĩ Phương Thanh cắt tóc, hoa hậu H'Hen Niê chuẩn bị cơm, MC Quỳnh Hoa và nhiều sao Việt đi siêu thị hỗ trợ người dân giữa dịch Covid-19.

Ca sĩ Phương Thanh chia sẻ với Ngoisao.net cô cùng nhóm tình nguyện viên (TNV) cắt tóc cho các y bác sĩ và dân quân tại một bệnh viện dã chiến hôm 14/7. Phương Thanh bảo cô chỉ cắt tóc cho ba người, vì có tới mấy chục TNV là thợ cắt tóc chuyên nghiệp. Công việc chính của Phương Thanh là trao quà và hát cổ vũ mọi người chống dịch. Ca sĩ Phương Thanh là một trong các nghệ sĩ tham gia làm TNV sôi nổi nhất từ những ngày đầu chiến dịch. Cô cho biết không nhớ chính xác mình đã đi làm tình nguyện bao nhiêu ngày.

Diễn viên Khả Như xúc động khi cầm kéo cắt tóc cho các bạn gái tại bệnh viện dã chiến. Cô chia sẻ: "Con gái ai chẳng muốn đẹp. Nhìn những mái tóc đẹp đủ kiểu bị cắt ngang hết, tôi rưng rưng. Mỗi lần cắt tóc xong cho một người, tôi đều cảm ơn họ vì họ vất vả và xin lỗi họ nếu chẳng may tôi cắt không đẹp như thợ. Ai cũng cười bảo không sao. Tôi hứa khi dịch hết, nếu họ muốn, tôi sẽ đưa họ tới tiệm cắt lại".

Hoa hậu H'Hen Niê làm phụ bếp tại một nhà hàng giữa dịch. Cô cho biết thành phố giãn cách xã hội, nhà hàng không mở bán được nên họ chuyển sang làm bếp thiện nguyện, nấu ăn cho khu cách ly và cho các TNV. Góp một phần sức lực vào công tác này, H'Hen Niê trân trọng tinh thần hỗ trợ nhau của người dân TP HCM thời dịch bệnh.

Ngoài việc hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân, diễn viên Hoàng Phi Kha còn nhận nhiệm vụ đi siêu thị hỗ trợ bà con khu vực phong tỏa. Anh bảo cầm tờ đơn hàng, anh đứng hình vì ngỡ mình cầm tấu sớ dâng vua. Trong một buổi đi siêu thị, Hoàng Phi Kha gặp tình huống bi hài, đó là phải mua băng vệ sinh. Lóng ngóng không biết chọn loại nào, anh đành nhờ đồng nghiệp nữ "cứu cánh".

Hoàng Phi Kha mua BVS hỗ trợ dân cách ly
 
 

Khoảnh khắc Hoàng Phi Kha bối rối khi đi siêu thị

Khi thấy các siêu thị tồn đọng nhiều đơn hàng và quá tải trong phục vụ, MC Quỳnh Hoa kêu gọi anh chị em nghệ sĩ đi siêu thị giúp người dân. Mấy ngày qua, cô làm "tổng đài siêu thị", chọn đồ, tính tiền và đóng gói giúp người mua. Cô kể kỷ niệm làm TNV siêu thị cùng các đồng nghiệp: "Mua hàng cho mình thì dễ, mua giùm cho người khác thì khó ơi là khó! Đứa nào cũng phải căng mắt nhìn vào đơn hàng và đi tìm đúng mặt hàng mà người dân đặt. Lâu lâu, chúng tôi lại í ới hỏi nhau xem gạo nếp khu vực nào, sữa bột ở đâu, bột chiên giòn ở chỗ nào… Nhiều mặt hàng hết, chúng tôi phải gọi điện hỏi xem có đổi mặt hàng khác được không".

Đạo diễn Đỗ Kim Khánh nói đùa bản thân là "TNV trung niên" và ví von hoạt động đi siêu thị giúp người dân là "gameshow đi siêu thị". Tuy hơi vất vả khi phân biệt các loại mỳ gói, gạo, đường, sữa, mắm muối... và có lúc phải mua sản phẩm cho phụ nữ, anh coi đây là một trải nghiệm thú vị để tìm hiểu về các mặt hàng đời sống.

Lần hiếm hoi trong đời, MC Nguyên Khang thức dậy từ sớm để đi siêu thị. Sau khi sát khuẩn, đeo kính chống giọt bắn, anh bắt đầu đẩy xe chọn đồ theo đơn hàng của người dân. Buổi trưa, Nguyên Khang ăn cơm theo khẩu phần của TNV rồi lại tiếp tục công việc vào buổi chiều.

Nghệ sĩ Đại Nghĩa chọn đồ trong siêu thị hỗ trợ người dân.

Á hậu Mâu Thủy thân thiết với diễn viên Hoàng Phi Kha trong những ngày làm TNV chống dịch.

Chuyên gia trang điểm Nguyên Bảo cười rạng rỡ khi chung tay với các nghệ sĩ làm TNV tại siêu thị.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới