Thứ tư, 30/6/2021, 10:06 (GMT+7)

Sân Wembley 'nổ tung' với bàn thắng của Harry Kane

Pha ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 của tiền đạo thủ quân Harry Kane khiến các fan Anh vỡ òa trong niềm vui đánh bại đối thủ nhiều duyên nợ Đức.

Phút 86 của trận đấu khi Anh đang dẫn 1-0, Harry Kane đánh đầu tung lưới Manuel Neuer sau đường chuyền chuẩn xác của đồng đội Jack Grealish. Bàn thắng của chân sút Tam Sư làm tan vỡ hy vọng gỡ hòa của "Cỗ xe tăng" khi cách biệt lúc này đã là hai bàn trong khi trận đấu chỉ còn vài phút ít ỏi.

Thủ quân tuyển Anh vui mừng tột độ với bàn thắng đầu tiên tại Euro 2020. Trước đó, Harry Kane bị chỉ trích khi không đạt được phong độ như kỳ vọng, thiếu quyết đoán, bỏ lỡ nhiều cơ hội ở ba trận vòng bảng. Bàn thắng cũng giải tỏa tâm lý cho Kane. Đội trưởng Tam Sư cũng gây chú ý với tấm băng cầu vồng lục sắc thể hiện sự ủng hộ với cộng đồng LGBT (đồng tính nam, đồng tính nữ, lưỡng tính, chuyển giới).

Tiền đạo 27 tuổi cùng các đồng đội phấn khích mừng bàn thắng ở góc sân nơi các CĐV nhà cũng đang bùng nổ trong niềm vui chiến thắng.

Sân Wembley như nổ tung trước niềm vui thắng trận của các fan Tam Sư trước đối thủ nhiều duyên nợ thua nhiều hơn thắng.

HLV Gareth Southgate cũng không giấu được cảm xúc vỡ òa sau khi học trò ghi bàn. Cũng tại Wembley 25 năm trước ở Euro 1996, nhà cầm quân 50 tuổi trải qua nỗi đau thua trận khi chính là người đá hỏng luân lưu khiến đội nhà thua ở bán kết trước Đức. Trận thắng 2-0 tối 29/6 được coi là màn phục thù ngọt ngào của HLV Southgate.

Dàn sao Anh bước vào đường hầm trong tiếng vỗ tay vang dội trên khán đài sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Chiến thắng trước Đức dẹp tan những lời chỉ trích sau khi Tam Sư thi đấu thiếu thuyết phục ở vòng bảng với hai trận thắng sít sao 1-0 và một trận hòa không bàn thắng.

Hai đội thi đấu thận trọng trong hiệp một, cũng tạo ra nhiều cơ hội nhưng đều bỏ lỡ. Sang hiệp hai, tuyển Anh đẩy mạnh tấn công và được hưởng niềm vui sau khi Raheem Sterling mở tỷ số phút 75 từ một cú sút cận thành sau đường căng ngang thuận lợi của Luke Shaw.

Đây là bàn thắng thứ ba của Sterling tại Euro 2020. Chân sút Man City cũng là tuyển thủ Anh duy nhất ghi bàn ở vòng bảng.

Một người hùng nữa góp công vào chiến thắng của tuyển Anh là thủ thành Jordan Pickford. Thủ môn Everton có trận đấu xuất thần, lần lượt cản phá các cú sút của tiền đạo tuyển Đức. Trong ảnh, Pickford đẩy bóng cứu nguy cho Tam Sư sau cú sút của Kai Havertz đầu hiệp hai.

Tiền vệ Kai Havertz và các đồng đội thất bại trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự tuyển Anh suốt 90 phút thi đấu.

Thua 0-2 trên sân Wembley, "Cỗ xe tăng" ngậm ngùi chia tay Euro. Muller và các đồng đội khởi đầu giải đấu với trận thua 0-1 trước Pháp, sau đó thi đấu bùng nổ thắng Bồ Đào Nha 4-2 rồi trải qua những giây phút đau tim trước một Hungary kiên cường.

Tiền vệ Toni Kroos thừa nhận thất bại trước tuyển Anh thật sự cay đắng. Anh cho rằng hai đội thi đấu cân bằng cho đến khi Tam Sư mở tỷ số và sự hiệu quả đã tạo nên sự khác biệt. Thủ môn Neuer cũng đeo băng thủ quân cầu vồng lục sắc như Kane. Thủ thành Munich đã đeo tấm băng này ở cả 4 trận của tuyển Đức tại Euro hưởng ứng Tháng tự hào của LGBT diễn ra vào tháng 6 hàng năm nhằm tôn vinh sự đa dạng về bản dạng giới con người. Vì việc này mà Neuer bị UEFA điều tra xem có liên quan tới quan điểm chính trị hay không nhưng Liên đoàn sau đó đã bỏ truy cứu vì tấm băng chỉ thể hiện sự đoàn kết với cộng đồng LGBT.

Cuộc chạm trán của hai đội bóng nhiều duyên nợ cũng là cuộc đối đầu chiến thuật của hai HLV người Đức Joachim Low và HLV Anh Gareth Southgate. Chiến thắng xứng đáng giành cho nhà cầm quân xứ sở sương mù, hứa hẹn tiến xa hơn tại Euro năm nay. Trong khi đó, rời Euro 2020, nhà cầm quân Joachim Low cũng kết thúc hợp đồng với tuyển Đức.

Sân Wembley bùng nổ sau bàn thắng của Harry Kane
 
 

Sân Wembley bùng nổ sau bàn thắng của Harry Kane

Đánh giá phiên bản mới