Thứ ba, 28/6/2022, 00:03 (GMT+7)

Sắc vóc 'thánh ăn' Hàn Quốc sau ba năm giảm cân

Sau ba năm kiên trì với lối sống lành mạnh, cô nàng mukbang Yang Soo Bin hiện giữ mức cân khoảng 80 kg, gương mặt lẫn cơ thể đều gọn gàng, săn chắc rõ rệt.

Giảm được hơn 50 kg, với chiều cao 1,77 m, vóc dáng nữ mukbang thon gọn, săn chắc hơn rất nhiều. Gương mặt cô nàng cũng có phần thay đổi, nhỏ gọn và sắc nét, đỡ hẳn nọng cằm.

Từ một người xem ăn uống là thú vui, thậm chí việc ăn uống còn là nghề nghiệp đem đến thu nhập cho Soo Bin nên phải 'bóp mồm, bóp miệng' không hề dễ dàng với cô. Soo Bin cũng từng là người rất lười vận động, ghét tập thể dục nên những ngày đầu ở phòng gym với cô không khác gì cực hình.

Chế độ tập luyện của Soo Bin thời gian đầu thiên về cardio nhằm tăng cường đốt mỡ cũng như thiết lập sức bền, sức mạnh cho người hiếm khi vận động như cô. Sau đó, cô được thêm dần các bài tập chuyên sâu, kết hợp tạ. Thỉnh thoảng, cô cũng tham gia lớp tập aerobic. Từ một người chỉ có thể tập các bài nhẹ nhàng, đơn giản, Soo Bin hiện có thể gánh tạ nặng, squat cùng tạ trăm cân... thường xuyên đi bộ, chạy bộ quanh nơi ở.

Nguyên tắc chính trong chế độ giảm cân của Soo Bin là calo nạp vào ít hơn calo đốt cháy. Theo đó, chế độ ăn của cô có liều lượng vừa đủ, hạn chế tinh bột, tăng cường đạm, rau xanh. Soo Bin không cắt bỏ hoàn toàn tinh bột trong chế độ ăn mà vẫn tiêu thụ một lượng nhỏ từ cơm, bánh mỳ, mỳ sợi, khoai lang... để có đủ năng lượng làm việc, tập luyện. Cô nói không với ăn đêm, ăn tối muộn, tránh để cơ thể tích mỡ, không có đủ thời gian tiêu hóa.

Từ khi giảm cân thành công, không chỉ vóc dáng thay đổi mà sức khỏe của Soo Bin cũng được cải thiện, đặc biệt là chỉ số đường huyết ở mức an toàn và đưa BMI về mức lý tưởng. Kể từ khi giảm cân, Soo Bin cũng không còn review đồ ăn theo phong cách 'ăn thùng uống vại' như trước, cô dần chuyển hướng sang làm vlogger chia sẻ, truyền cảm hứng về lối sống lành mạnh cùng các video hướng dẫn tập thể dục, ăn uống điều độ.

Yang Soo Bin bắt đầu công cuộc giảm cân vào khoảng giữa năm 2019 với mức cân 131 kg. Với lượng mỡ chiếm đến 70 kg trọng lượng cơ thể, sức khỏe của Yang Soo Bin cũng đối mặt nhiều vấn đề nên cô buộc phải thay đổi lối sống để cải thiện sức khỏe.

Sắc vóc Yang Soo Bin sau ba năm giảm cân
 
 

Yang Soo Bin khoe hình thể săn chắc trong buổi chụp hình gần đây.

Yang Soo Bin, sinh năm 1994, được xem là một trong những mukbang đời đầu của xứ kim chi. Cô nàng được yêu mến nhờ vẻ mũm mĩm, đáng yêu cũng như luôn thoải mái thưởng thức các món ngon mà không màng tới cân nặng. Tuy nhiên, cũng bởi lý do đó, cân nặng của Soo Bin ngày càng tăng. Mức cân đỉnh điểm của cô là 138 kg vào năm 2018.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới