Thứ năm, 9/5/2019, 10:10 (GMT+7)

Ryan Giggs: Đội tuyển Việt Nam có thể dự World Cup 2026

Ryan Giggs chia sẻ, Việt Nam hoàn toàn có thể tham dự World Cup 2026, song để đạt được điều đó cần phải có sự nỗ lực lớn.

Ngày 8/5, cựu danh thủ xứ Wales Ryan Giggs có buổi giao lưu với truyền thông cùng ban huấn luyện CLB Hồng Lĩnh tại Hà Tĩnh và người  hâm mộ Hà Tĩnh. Hoạt động này nằm trong chương trình phát triển bóng đá học đường do Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, nơi Giggs đang giữ vị trí Giám đốc tổ chức.

Diện bộ vest đen, Giggs như một quý ông. Huyền thoại của MU nhiều lúc lạnh lùng, suy nghĩ trả lời câu hỏi.

Đôi khi ông nhắm mắt, bày tỏ cảm xúc khi nói về đội bóng cũ MU cùng những kỷ niệm thời còn thi đấu với những đồng đội nổi tiếng như C. Ronaldo, Rooney...

Chiều cùng ngày, Giggs tới nhà thi đấu thể dục thể thao Hà Tĩnh giao lưu trả lời câu hỏi với hàng trăm em học sinh về cuộc đời, sự nghiệp cầu thủ của anh.

Trước những câu hỏi khó, Giggs đưa tay lên trán suy nghĩ. Ông sau đó khen một học sinh: "Câu hỏi rất hay, tôi nghĩ sau này nếu không trở thành cầu thủ, cậu sẽ là một nhà báo lão luyện".

Khi được người hâm mộ hỏi hiện nay ai là cầu thủ xuất sắc thế giới, Giggs yêu cầu những người trong nhà thi đấu giơ tay biểu quyết lựa chọn giữa C. Ronaldo và Messi.

Kết quả, nhiều người đã chọn Messi, song Giggs nói cả hai cầu thủ này xứng đáng là những người xuất sắc, ông cảm thấy vui và may mắn vì đang được chứng kiến hai người thi đấu.

Sau buổi, Giggs được người hâm mộ vây quanh chụp hình kỷ niệm. Theo Giggs, Việt Nam hoàn toàn có cơ hội dự World Cup vào năm 2026 khi giải nâng số đội lên 48.

"Tuy nhiên, thực tế có rất nhiều đội tuyển quốc gia khác có chất lượng đội hình rất tốt, cũng tham vọng dự World Cup. Việt Nam nếu muốn đạt mục tiêu này vào năm 2026 phải có sự nỗ lực lớn", Giggs nói.

Giggs bắt tay các cầu thủ nhí ở Hà Tĩnh, động viên "hãy chăm chỉ, cố gắng tập luyện để sau này trở thành cầu thủ lớn". 

Chủ tịch CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Nguyễn Tiến Dũng cùng đại diện tỉnh Hà Tĩnh tặng hoa, cảm ơn Giggs sau buổi giao lưu. Huyền thoại MU tươi cười, đáp lại mong muốn sẽ có một ngày trở lại Hà Tĩnh truyền cảm hứng bóng đá.

Hùng Lê

Đánh giá phiên bản mới