Chủ nhật, 3/3/2024, 00:00 (GMT+7)

Rồng cao 7 tầng nhà thắp sáng Lễ hội đèn lồng Đài Loan

300 mẫu đèn lồng mới nhất, trong đó có tác phẩm 'Rồng đến Đài Loan' cao 22 mét, được thắp sáng tại Lễ hội đèn lồng diễn ra ở thành phố Đài Nam tới hết 10/3.

Lễ hội Đèn lồng Đài Loan 2024 diễn ra tại thành phố Đài Nam, nhân kỷ niệm 400 năm thành lập địa phương này, giới thiệu 300 mô hình đèn lồng với nhiều kiểu dáng và kích cỡ.

Sự kiện này tổ chức thường niên và là một trong những lễ hội thu hút đông đảo khách du lịch tới Đài Loan. Năm nay, lễ hội đèn lồng bắt đầu từ 24/2 vào dịp Tết nguyên tiêu sẽ kéo dài đến hết ngày 10/3. Chủ đề lễ hội năm 2024 là "Glory Taiwan" hay "Vinh quang Đài Loan".

Lễ hội chia làm hai khu vực là "Khu vực ga tàu cao tốc" và "Khu vực An Bình" với tổng diện tích trưng bày là 50 ha, cứ đến tối là trở nên rực rỡ và lung linh ánh đèn nhiều màu sắc.

Mừng năm con rồng nên lễ hội có nhiều mô hình đèn lồng rồng kiểu dáng gây ấn tượng.

Tác phẩm chính có tên "Rồng đến Đài Loan" cao 22 mét, tương đương tòa nhà 7 tầng. “Rồng đến Đài Loan” trong tiếng địa phương đồng âm với câu nói mang ý nghĩa mời khách du lịch quốc tế đến với Đài Loan. Tác phẩm do nghệ sĩ nổi tiếng Peng Li-chen thực hiện, sử dụng năng lượng mặt trời, có thể tự xoay trục và đổi màu theo điệu nhạc.

Hàng nghìn người đổ về khu vực triển lãm ở thành phố Đài Nam vào tối 24/2 để thắp đèn tác phẩm rồng lớn nhất lễ hội năm nay. Ban tổ chức ước tính Lễ hội đèn lồng Đài Loan 2024 sẽ thu hút 1,6 triệu khách du lịch.

Tác phẩm đèn lồng 'Rồng đến Đài Loan' được thắp sáng
 
 

Khoảnh khắc tác phẩm 'Rồng đến Đài Loan' được thắp sáng

Hàng nghìn người tập trung ngắm đèn lồng ở thành phố Đài Nam và ăn Tết nguyên tiêu.

Các mô hình đèn lồng phần lớn đều lấy cảm hứng từ hệ sinh thái thiên nhiên được thắp sáng bằng đèn LED.

Một tác phẩm lấy cảm hứng từ văn hóa con trâu và lúa nước của người Á Đông.

Lễ hội đèn lồng là sự kiện thường niên, mỗi năm diễn ra ở một thành phố. Năm nay, lễ hội trở lại Đài Nam để kỷ niệm 400 năm tuổi của thành phố này.

Ban tổ chức cho biết đèn lồng trong lễ hội được thắp sáng từ năng lượng Mặt trời, với mục tiêu nỗ lực bảo vệ môi trường.

Khung cảnh lung linh huyền ảo ở lễ hội đèn lồng Đài Loan 2024.

Bài và Ảnh: Tuấn Nguyễn

Đánh giá phiên bản mới