Thứ sáu, 24/9/2021, 12:16 (GMT+7)

Quyền Linh tặng Trịnh Kim Chi 10 tấn gạo làm từ thiện

TP HCMMC Quyền Linh tham gia bốc vác 10 tấn gạo hỗ trợ á hậu Trịnh Kim Chi giúp đỡ các nghệ sĩ gặp khó khăn vì dịch bệnh, hôm 22/9.

Quyền Linh mặc giản dị, mang dép tổ ong đi vận chuyển gạo tặng á hậu Trịnh Kim Chi. Gần 4 tháng qua, hai nghệ sĩ hoạt động từ thiện không nghỉ. Quyền Linh liên tục hỗ trợ nhu yêu phẩm cho các y bác sĩ, bệnh viện tuyến đầu và người dân nghèo ở các khu cách ly, phong toả. Trịnh Kim Chi với cương vị Phó chủ tịch Hội sân khấu TP HCM đã kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ các nghệ sĩ, nhân viên hậu đài sân khấu mất thu nhập do dịch bệnh. Ngoài ra á hậu còn tặng rau củ, thực phẩm cho các bếp ăn từ thiện và phát 5.000 phần thuốc đến các trường hợp F0 đang cách ly tại nhà.

Biết Trịnh Kim Chi cùng quỹ từ thiện Chăm Lo Nghệ Sĩ giúp đỡ 40 nghệ sĩ hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, có những người nhiễm Covid-19 và 181 nhân viên hậu đài các sân khấu tại TP HCM, Quyền Linh đã gửi tặng cô 10 tấn gạo.

Ca sĩ người Mỹ Kyo York đến giúp Quyền Linh bốc vác gạo vào kho của Trịnh Kim Chi.

Gần 2 năm qua do dịch bệnh diễn biến phức tạp, hầu hết các sân khấu tại TP HCM đều phải đóng cửa. Nhiều nghệ sĩ, nhân viên hậu đài thất nghiệp, cuộc sống chật vật trong mùa dịch. Một số người xoay xở làm nghề khác như bán hàng online, chạy xe ôm công nghệ, làm bảo vệ... để trang trải sống qua ngày, chờ hết dịch. Sự hỗ trợ của Quyền Linh, Trịnh Kim Chi khiến các đồng nghiệp, cộng sự cảm thấy ấm lòng.

Á hậu Việt Nam 1994 mang dép lào, khệ nệ vận chuyển từng bao gạo. Cô đã qua sinh nhật lần thứ 49 nhưng còn rất trẻ trung, năng động và nhiệt huyết với hoạt động nghệ thuật, công tác từ thiện.

Ngoài 10 tấn gạo, MC Quyền Linh đại diện một doanh nghiệp trao 100 triệu đồng tiền mặt nhờ Trịnh Kim Chi gửi tới các nghệ sĩ, nhân viên hậu đài sân khấu bị ảnh hưởng của đại dịch.

Nhiều khán giả ngưỡng mộ tài năng, tấm lòng nhân hậu và cách ứng xử văn minh của Quyền Linh, Trịnh Kim Chi. Thập niên 1990 hai nghệ sĩ có thời gian dài yêu nhau nhưng mối tình của họ không thành vì nhiều lý do. Hiện Quyền Linh và Trịnh Kim Chi đều có gia đình hạnh phúc, cuộc sống sung túc, đủ đầy. Từ người yêu một thời, nay họ trở thành những người bạn, đồng nghiệp thân thiết trong làng giải trí.

Xông pha làm thiện nguyện giữa lúc dịch đang diễn biến căng thẳng, Trịnh Kim Chi và Quyền Linh biết bản thân đang gặp nguy hiểm nhưng chấp nhận. 'Những ngày qua tôi tiếp xúc nhiều anh chị em đồng nghiệp là F0, F1 nên thường xuyên đối mặt nguy cơ bị lây nhiễm. Dù vậy, tôi vẫn cố gắng làm những gì tốt nhất để hỗ trợ mọi người đồng thời chú ý tự chăm sóc, bảo vệ bản thân. Tôi làm việc này xuất phát từ tâm nên rất vui vẻ, thoải mái và không có ý định sẽ dừng lại', Trịnh Kim Chi nói.

Phó chủ tịch Hội sân khấu TP HCM tự kiểm đếm, chuẩn bị các phần quà, lên danh sách những người cần hỗ trợ để công việc thiện nguyện đạt hiệu quả cao nhất.

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới