Chủ nhật, 22/8/2021, 00:05 (GMT+7)

Quy tắc giữ dáng không cần tập luyện nhiều của Thư Kỳ

Không kiêng khem hà khắc nhưng Thư Kỳ cố gắng giữ thói quen ăn vừa đủ mỗi bữa và tránh ngồi lì một chỗ sau khi ăn dễ làm tích mỡ bụng.

Thư Kỳ được xem là một trong những biểu tượng nhan sắc của làng giải trí Hoa ngữ. Nữ diễn viên sở hữu nét đẹp phóng khoáng, có phần hoang dại, khác số đông sao nữ của Cbiz. Ở tuổi 45, vóc dáng Thư Kỳ gần như không thay đổi quá nhiều so với thời còn mười tám đôi mươi.

Thư Kỳ từng thú nhận rất thích ăn uống, không hề kiêng khem hà khắc. Cô cũng không tập luyện quá nhiều hay tập cường độ cao. Bên cạnh việc sở hữu gene tốt, nữ diễn viên còn tự đặt ra cho bản thân vài quy tắc nhỏ trong ăn uống, nhờ đó duy trì làn da, vóc dáng "lão hóa ngược".

Bữa sáng với yến mạch và sữa ít béo

Bữa sáng yêu thích của Thư Kỳ là yến mạch cùng sữa ít béo. Thỉnh thoảng cô uống thêm nước ép từ cỏ lúa mì. Những món này đều giàu chất xơ và khoáng chất giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất cho cơ thể. Nữ diễn viên cũng không ăn quá nhiều trong mỗi bữa và đảm bảo uống ít nhất 2,5 lít nước mỗi ngày nhằm cung cấp độ ẩm cho cơ thể và hỗ trợ đào thải độc tố.

Không ngồi khi ăn no

Ngồi lì sau khi ăn no là thói quen rất dễ tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng. Vì vậy, Thư Kỳ thường đứng, làm các việc nhẹ nhàng sau khi ăn vừa giúp tiêu hóa dễ dàng hơn vừa giảm tích tụ mỡ thừa ở thân dưới.

Không ăn sát giờ ngủ

Ăn nhiều, ăn sát giờ ngủ tạo áp lực lớn cho dạ dày, hệ tiêu hóa, lại khiến cơ thể không có đủ thời gian tiêu hao calo, dẫn đến tích mỡ. Nắm bắt nguyên tắc này, Thư Kỳ thường cố gắng ăn tối sớm để cơ thể có đủ thời gian hấp thụ, chuyển hóa năng lượng.

Ăn tráng miệng điều độ

Thư Kỳ rất thích các món tráng miệng như kem, bánh ngọt… tuy nhiên đây lại là những món chứa lượng calo không hề nhỏ. Thay vì tiêu thụ các món này vào bữa tối, nữ diễn viên thường ăn trong vòng một giờ sau khi tập luyện. Sau khi vận động, cơ thể cũng có xu hướng thèm đồ ngọt hơn nên dù tự thưởng cho bản thân, cô vẫn đảm bảo không ăn quá nhiều để bảo toàn vóc dáng cũng như sức khỏe.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới