Thứ sáu, 3/2/2023, 20:58 (GMT+7)

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp khóc khi chinh phục thành công kỷ lục mới

ItalyAnh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp ôm nhau khóc sau khi xác lập thành công kỷ lục thế giới cuối cùng trong sự nghiệp, tối 3/2.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tham gia xác lập kỷ lục mới với tiết mục xiếc chồng đầu lúc 19h50 ngày 3/2 (giờ Việt Nam, tức 13h50 giờ Italy).

Trước đó, anh em họ Giang đã ba lần thất bại khi tập diễn màn chồng đầu, bịt mắt bước lên 10 bậc thang, đi qua một cây cầu cao và nhỏ rồi xuống 10 bậc thang ở bên kia cầu. Vì thế, trước giờ xác lập kỷ lục mới, cặp nghệ sĩ Việt khá căng thẳng, hồi hộp.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tập trung cao độ khi biểu diễn, dưới sự chứng kiến của đại diện tổ chức Kỷ lục Thế giới.

Nhiếp ảnh gia Hải An, người có mặt ở sự kiện này, cho biết ban tổ chức đã điều xe cấp cứu đến điểm xác lập kỷ lục, sẵn sàng cho những tình huống khẩn cấp. Bởi khi tập, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp có đệm lót bảo hộ bên dưới nhưng lúc diễn thật sẽ tháo bỏ. Vì thế, nếu thi đấu thất bại, khả năng họ bị chấn thương rất cao.

May mắn, cặp nghệ sĩ Việt chinh phục thử thách thành công ngay lần đầu thực hiện, với thời gian 1 phút 55 giây. Theo quy định của tổ chức Kỷ lục Thế giới, mỗi tiết mục được thực hiện ba lần.

Quốc Cơ ôm em trai Quốc Nghiệp, khóc khi hoàn thành màn diễn. 'Tôi đã rất hồi hộp, lo lắng khi thực hiện thử thách này. Có một lúc tôi tưởng mình đã hụt chân, rơi xuống. Tôi hạnh phúc khi xác lập thành công kỷ lục mới. Xin cảm ơn mọi người đã luôn ủng hộ, động viên anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp', Quốc Cơ nói.

Đại diện tổ chức Kỷ lục Thế giới trao bằng chứng nhận và chúc mừng anh em họ Giang.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp hạnh phúc khoe thành tích mới. Quốc Cơ cho biết đây là lần cuối cùng anh và em trai chinh phục kỷ lục thế giới.

Hai nghệ sĩ chụp ảnh với đại diện tổ chức Kỷ lục Thế giới. Màn diễn của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp được ghi hình và dự kiến phát sóng trên một kênh truyền hình quốc tế.

Anh em họ Giang mang theo áo dài màu cờ Tổ quốc tự hào giới thiệu hình ảnh Việt Nam với bạn bè, khán giả quốc tế.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chia sẻ hạnh phúc khi xác lập kỷ lục thế giới mới
 
 

Ảnh: Hải An

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới