Thứ hai, 25/9/2023, 11:47 (GMT+7)

Quế Vân chi 11 tỷ đồng xây nhà như khách sạn ở quê

Quế Vân chi 11 tỷ đồng xây nhà phố bốn tầng ở quê hương Bắc Giang với tiêu chí 'phải đẹp như khách sạn'.

Quế Vân vừa hoàn thiện tổ ấm mới tại thành phố Bắc Giang. Cựu người mẫu cho biết cô bỏ ra 11 tỷ đồng, hai tháng thiết kế và 6 tháng thi công để có căn nhà đúng như mơ ước ở quê.

Đầu năm 2023, Quế Vân mua mảnh đất gần 100 m2 ở thành phố Bắc Giang và tìm kiếm kiến trúc sư giúp mình kiến tạo một không gian sống thoải mái, tiện nghi và phải thật gần gũi với thiên nhiên, phá bỏ định kiến về nhà ống thiếu sáng, thiếu gió và bí bách ở Việt Nam. Cô mất hai tháng làm việc với kiến trúc sư để có bản vẽ ưng ý.

Cơ ngơi của Quế Vân sử dụng hai màu trắng và gỗ làm chủ đạo, điểm xuyết là màu xanh của cây cối, tạo cảm giác mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên. Tổ ấm có giếng trời ở giữa nhà để tất cả phòng có thể đón ánh sáng tự nhiên. Nội thất chủ yếu làm từ gỗ sồi và lim, tạo cảm giác ấm cúng cho không gian sống.

Tầng một là không gian phòng khách thông với bếp và phòng ăn. Phía sau là nhà vệ sinh chung và khu vườn nhỏ để các thành viên trong gia đình cảm thấy thư giãn tuyệt đối khi dùng bữa. Quế Vân hiện sống cùng mẹ và hai con trai tại đây.

Căn bếp được cô đầu tư nhiều thiết bị hiện đại như máy rửa bát, lò nướng, lò vi sóng, máy hút mùi, các dụng cụ nhà bếp... thiết kế tối giản, màu đồng điệu concept chung của ngôi nhà. Từ ngày về quê sống, cô thường xuyên vào bếp nấu cho gia đình những món chay sở trường và dạy con các kỹ năng cơ bản.

Theo Quế Vân, số tiền 11 tỷ đồng chủ yếu chi cho tiền nội thất và các thiết bị hiện đại. Cô hướng đến sự tiện nghi, thoải mái cho ngôi nhà khi sử dụng thang máy, điều hòa âm trần, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống smart home điều khiển tự động và thông minh cho rèm, đèn điện, điều hòa ở tất cả các phòng.

Ngôi nhà có bốn phòng ngủ dành cho Quế Vân, hai con trai và khách. Các phòng ngủ đều có nhà vệ sinh khép kín được trang bị hiện đại với bồn cầu thông minh, tủ âm tường...

Cựu người mẫu nói cô muốn có cảm giác tiện nghi như ở khách sạn khi ở nhà nên không tiếc tiền cho các hạng mục trong nhà vệ sinh.

Tất cả phòng ngủ trong nhà đều có ban công và cửa kính đón ánh sáng tự nhiên và những khoảng xanh do cô tự tay chăm chút. Quế Vân đầu tư hệ thống tưới nước tự động hai lần mỗi ngày để cây cối phát triển tốt nhất.

Phòng ngủ của nữ ca sĩ được tạo điểm nhấn bằng các vách ngăn, bình phong, ốp tường bằng gỗ.

Quế Vân cho biết cô cảm thấy may mắn khi gặp được kiến trúc sư Vũ Tuấn Trường thông qua sự giới thiệu của doanh nhân Dương Quốc Nam. Từ buổi gặp gỡ ban đầu, cả hai nhanh chóng tìm được tiếng nói chung. Khi nhận bản vẽ, Quế Vân vỡ òa vì tất cả những điều mình mong muốn đều được hiện thực hóa.

Vũ Tuấn Trường cho rằng Quế Vân đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế và hoàn thiện công trình. Anh gọi cô là một nhà tạo mẫu nội thất, có con mắt nghệ thuật và decor nội thất tỉ mỉ, có gu dù chưa trải qua bất kỳ trường lớp nào về thiết kế. Sau công trình này, anh còn muốn trở thành đối tác của cô để cùng phát triển trong công việc thiết kế nội thất.

Nguyên An
Ảnh: TTAdecor

Đánh giá phiên bản mới