Chủ nhật, 23/4/2023, 14:08 (GMT+7)

Quang Vinh thử làm diêm dân ở 'mặt gương muối vô cực' Dốc Lết

Khánh HòaQuang Vinh chụp ảnh 'sống ảo', trải nghiệm cào muối trên đồng ở Dốc Lết trong chuyến du lịch mới đây.

Giữa tháng 4, Quang Vinh vi vu Dốc Lết, bãi biển thuộc phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Anh dành một buổi đến đồng muối Dốc Lết - điểm du lịch còn khá mới với nhiều người.

Cánh đồng muối lúc thu hoạch là nơi 'sống ảo' lý tưởng, thu hút nhiếp ảnh gia. Vào ngày nắng, bình minh hoặc hoàng hôn là thời điểm chụp ảnh đẹp nhất, khi mặt trời chiếu xuống mặt nước phẳng lì, tạo thành 'mặt gương vô cực' như ảo ảnh.

Mùa làm muối bắt đầu từ tháng 1 đến 7 hàng năm. Trong đó, tháng 4 - 6 là lúc thu hoạch, khung cảnh trên đồng thường xuyên nhộn nhịp. Du khách có thể xem toàn bộ quá trình làm việc của diêm dân trên đồng.

Có hai khung giờ làm muối: 4h-8h và 15h30-18h. Xưa kia, diêm dân ở Dốc Lết phần lớn là phụ nữ với dụng cụ cào muối và đôi quang gánh dùng để gánh muối trở về. Ngày nay, nhiều người đàn ông làm muối hơn.

Muối sau khi cào xong sẽ chất thành từng ụ nhỏ, đẩy về nơi tập kết.

Chuyến này, Quang Vinh còn ghé Điệp Sơn, cách Dốc Lết khoảng 1 giờ đi xe. Tới cảng Vạn Giã (Khánh Hòa), anh đi ca nô ra đảo thêm khoảng 15 phút nữa mới tới Điệp Sơn. Địa chỉ khá nổi tiếng với dân du lịch nên các dịp lễ Tết, ca nô sẽ chạy liên tục mới đủ phục vụ du khách.

Điệp Sơn có ba hòn đảo tên: Ó, Quạ, Bịp nối nhau bằng con đường nổi giữa biển. Du khách có thể đi bộ từ đảo này sang đảo kia khi thủy triều rút. Du khách không phải lo lắng khi thủy triều lên vì thời điểm cao nhất nước cũng chỉ tới rốn. Nước biển ở đây êm ru, không có sóng lớn.

Theo Quang Vinh, bạn dành một buổi là đủ chơi ở đây. Biển Điệp Sơn trong xanh, nhìn thấy tận đáy. Đảo chưa có điện, còn rất hoang sơ và có vài hàng ăn uống phục vụ du khách nghỉ chân chơi trong ngày. Nếu tự túc phương tiện, bạn có thể kết hợp khám phá Dốc Lết và Điệp Sơn.

Diệp Tử

Đánh giá phiên bản mới