Thứ tư, 10/5/2023, 14:29 (GMT+7)

Quang Vinh thăm Lạng Sơn, 'xuất ngoại' đi Trung Quốc

Quang Vinh tham quan động Nhị Thanh, chùa Tam Thanh, đỉnh Phia Pò trước khi sang Trung Quốc check in và đi về trong ngày.

Quang Vinh bận rộn với những chuyến du lịch mùa hè trong và ngoài nước. Mới đây, nam ca sĩ lên vùng núi phía Bắc, khám phá vẻ đẹp các danh thắng tại Lạng Sơn, kết hợp sang Bằng Tường (Trung Quốc) tham quan. Trong ảnh, Quang Vinh check in tại cột mốc số 0, nơi bắt đầu quốc lộ 1A, nằm trên biên giới Việt - Trung.

Quang Vinh leo lên cột cờ Phai Vệ, ngắm nhìn toàn cảnh Lạng Sơn. Đây được xem là một trong những biểu tượng nổi tiếng của thành phố, cao khoảng 80 mét, được xây dựng bằng bê tông ốp đá. Lan can cầu thang gồm 535 bậc đá, được dựng giả giống những thân tre xanh đặc trưng Việt Nam.

Khu danh thắng Nhị - Tam Thanh nằm trong dãy núi đá vôi phía Tây Bắc thành phố Lạng Sơn, diện tích trên 52ha, gồm những hang động tự nhiên kỳ thú, có niên đại từ 360 đến 245 triệu năm. Quang Vinh ghé động vào buổi chiều, chụp được bức hình ánh sáng huyền ảo.

Nam ca sĩ thăm đền Mẫu Đồng Đăng - một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Lạng Sơn, tại thị trấn Đồng Đăng, Cao Lộc, Lạng Sơn. Nơi đây vừa thờ Phật vừa thờ Mẫu Thượng Ngàn, nằm trong không gian linh thiêng và uy nghiêm.

Không chỉ tham quan các danh thắng trong thành phố, Quang Vinh còn dậy sớm từ 5h sáng, chinh phục đỉnh Phia Pò, núi Cha cao 1.000 m. Anh đi bộ 8,5 km trong 6 tiếng đồng hồ để lên đỉnh núi cắm trại.

'Ban đầu nghe mọi người ở đây kể là Phia Pò đẹp lắm, đâu ngờ leo cao vậy. Nhưng bù lại, phong cảnh thiên nhiên rất đẹp, không thể diễn tả, bao la, hùng vĩ. Hình ảnh chỉ là một phần, bạn phải đến đây chiêm ngưỡng tận mắt, trở về với thiên nhiên, thử thách vượt qua những giới hạn của bản thân', anh nói.

Phia Pò cách trung tâm Lạng Sơn khoảng một giờ đồng hồ lái xe. Theo Quang Vinh, bạn nên đi cùng nhóm bạn và tour guide, mang theo đồ cắm trại, thức ăn, đồ uống. Khi đi, bạn cũng cần chuẩn bị đồ chống nắng, gậy hỗ trợ, giày leo núi vì đường dốc, nhiều đoạn trơn trượt, tốt nhất nên đi từ sáng sớm vì giữa trưa nắng gắt. Một số nhóm khách còn dựng lều ngủ qua đêm để ngắm bình minh.

Tranh thủ còn thời gian rảnh, 'hoàng tử sơn ca' xuất ngoại sang Bằng Tường (Trung Quốc) để chơi trong ngày. Để qua biên giới, du khách cần làm sổ thông hành (sổ chỉ dùng được một lần) và không cần visa. Giờ đóng biên giới là 9h tối (giờ Trung Quốc). Nếu ở lại qua đêm hoặc lâu hơn, bạn cần làm thủ tục phức tạp hơn.

Bằng Tường là một thành phố nhỏ ở biên giới Trung Quốc, thuộc tỉnh Quảng Tây. Khung cảnh và nhịp sống ở đây khá giống Việt Nam. Quang Vinh đi dạo các trung tâm thương mại, ngắm cảnh phố phường.

Anh check in tại toà nhà kiến trúc Pháp ở cửa khẩu Hữu Nghị (phía Trung Quốc) mà ngỡ 'lạc sang châu Âu'.

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới