Thứ bảy, 4/5/2024, 00:06 (GMT+7)

Quang Vinh ghé thăm ngôi đền 'sinh sản' ở Bhutan

Quang Vinh tới thăm ngôi đền Chimi Lhakhang, nơi ngập tràn hình ảnh 'của quý' và tìm hiểu về tín ngưỡng phồn thực.

Quang Vinh vừa trở về từ chuyến du lịch đến Bhutan - đất nước được mệnh danh là 'Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới'. Nam ca sĩ từng tới quốc gia bên triền dãy Himalaya vào năm 2018, rất ấn tượng với cuộc sống và con người nơi đây. Lần này, anh đi cùng người em thân thiết - diễn viên Diệp Bảo Ngọc.

'Vinh may mắn đủ duyên để quay lại, thấy được nhiều khía cạnh mới lạ hơn cũng như là niềm vui nhân đôi khi được đi cùng nhỏ em gái hợp cạ', nam ca sĩ nói. Trong chuyến đi này, Quang Vinh quay lại một số địa điểm nổi tiếng đã tới thăm năm 2018, đồng thời kết hợp thêm vài điểm du lịch mới.

Một trong số đó là Chimi Lhakhang - 'ngôi đền sinh sản' tại Bhutan và tìm hiểu về tín ngưỡng phồn thực. Tới đây, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh 'của quý' ở khắp nơi, từ mặt tiền nhà, trên các cánh cửa hay vật trang trí, quà lưu niệm. Người Bhutan quan niệm đây là điều may mắn, sinh sôi nảy nở, vẽ hình trên tường nhà sẽ giúp xua đuổi tà ma, mang theo bên mình thì có thêm may mắn.

'Thật thú vị ở đây không có nhiều nhà cửa hiện đại, đường phố không đông xe cộ, không có nhiều biển hiệu quảng cáo mà thay vào đó là những hình ảnh phồn thực đầy thú vị khiến cho du khách phải mỉm cười. Tuy nhiên, những hình vẽ này không mang ý nghĩa thô tục mà được thể hiện một cách hết sức nghệ thuật', anh nói.

Năm 2018, Quang Vinh cũng từng tìm hiểu về tục thờ 'của quý' của người dân địa phương. Suốt nhiều thế kỷ, những Phật tử ở Bhutan đã thờ cúng bộ phận sinh sản nam. Ở vương quốc Bhutan, hình ảnh này được thấy ở khắp mọi nơi như vẽ trên tường, treo trên cửa, gắn trên mái, là một phần không thể thiếu của các lễ hội truyền thống Bhutan.

Một trong những điểm đến kinh điển mà các tour đều đưa khách du lịch tới ở Bhutan là hang Hổ Tiger's Nest. Ngôi đền được xây dựng thế kỷ 15, ở độ cao trên 3.000 m, đường đi dốc và gập ghềnh đòi hỏi thể lực và ý chí của du khách. Càng lên cao không khí càng loãng sẽ gây nhức đầu choáng váng nếu bạn không quen vận động.

Với chiều dài 4 km, leo núi cao, dốc khoảng hai tiếng, bạn có thể cưỡi ngựa nửa đoạn đường đầu cho đỡ mệt. Đoạn giữa có trạm dừng chân, nghỉ ngơi rồi leo tiếp view point ở hơn hai phần ba đoạn đường.

Pháo đài Punakha Dzong là một trong những điểm tham quan Quang Vinh yêu thích nhất tại Bhutan. Đây là pháo đài lớn thứ hai tại Bhutan, được bao bọc bởi con sông Cha và sông Mẹ, từng là cơ quan hành chính, quân sự (nay đã được dời về thủ đô Thimphu). Đợt này Quang Vinh đi đúng mùa xuân nên hoa tử đinh hương đang nở rộ, khiến khung cảnh thêm mê hoặc.

Nam ca sĩ có cơ hội chiêm ngưỡng Drametse Ngacham - điệu múa thiêng do dân làng Drametse biểu diễn mỗi năm hai lần trong lễ hội Drametse, diễn ra vào các tháng thứ Năm và thứ Mười của lịch Bhutan.

Ngày đầu tiên khi tới Bhutan, Diệp Bảo Ngọc và Quang Vinh chọn ở khách sạn Pemako Thimphu vì khách sạn nằm ngay trung tâm thành phố, thuận tiện cho việc đi lại và tham quan. Ngoài ra, điểm đặc biệt ở Pemako đó là bất kỳ du khách nào chọn nghỉ ngơi ở đây, trước khi nhận phòng, đều sẽ được nhà sư ban phước.

Diệp Bảo Ngọc cho biết: 'Cảm nhận của tôi khi ở đây là rất thoải mái, giao thông di chuyển thuận lợi, các bạn nhân viên rất nhiệt tình. Đoàn hẹn 6h30 lên phòng mặc đồ truyền thống giúp chúng tôi thì 6h15 các bạn đã có mặt, 100 điểm cho sự chuyên nghiệp'. Ngoài Pemako Thimphu, đoàn còn ghé Pemako Punakha nữa cũng có thiết kế rất đẹp.

Địa danh Buddha Point là một trong những biểu tượng nổi bật nhất ở Bhutan. Tượng Phật ngồi cao nhất thế giới, Budda Dordenma Statue, tọa lạc trên đỉnh một ngọn đồi trong công viên Kuenselphodrang và nhìn ra lối vào phía Nam của thung lũngThimphu.

Bức tượng hoàn thành từ một lời tiên tri cổ xưa, có niên đại từ thế kỷ thứ 8 được cho là phát ra hào quang hòa bình và hạnh phúc cho toàn thế giới. Tượng được làm bằng đồng, mạ vàng, và có 125.000 bức tượng Phật nhỏ hơn đã được đặt bên trong lòng bức tượng. Du khách có thể mua tượng ở bên trong tu viện và ghi tên mình bên dưới để cầu bình an. Ngoài ra, điều đặc biệt là đi bất cứ đâu ở Thimphu bạn cũng đều nhìn thấy bức tượng Buddha Point này.

Quang Vinh du lịch Bhutan cùng Diệp Bảo Ngọc
 
 
Quang Vinh và Bảo Ngọc thức dậy sớm ăn sáng bên dòng suối

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới