Thứ bảy, 25/3/2023, 09:00 (GMT+7)

Quang Vinh 'choáng ngợp' trong lần đầu săn hoa anh đào Nhật Bản

Ngọn đồi phủ sắc hồng của hoa anh đào khiến Quang Vinh thấy như choáng ngợp trước cảnh thiên nhiên quá đẹp nơi đây.

Quang Vinh đang du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào. Anh nói luôn một lần ao ước được đến xứ mặt trời mọc đúng lúc hoa nở, xem bên ngoài rực rỡ ra sao, có như poster hay phim ảnh quảng cáo không. Và chuyến này, anh thỏa mong ước khi ngắm nhìn rừng hoa đào nở rộ trong công viên Hanamiyama, thành phố Fukushima.

Quang Vinh 'choáng ngợp' trong lần đầu săn hoa anh đào Nhật Bản
 
 

Quang Vinh dạo chơi trong công viên Hanamiyama

Nam ca sĩ tự nhận mình là 'nhà quê', không có kinh nghiệm 'săn hoa đào' dù đã nhiều lần tới Nhật. Trước khi lên đường, anh cho rằng hoa anh đào nở trong vòng 1 - 2 tuần và du khách chỉ cần canh đúng thời điểm hoa nở theo dự báo là tha hồ ngắm, chụp ảnh. Thế nhưng sự thật thì hoàn toàn khác.

Ngay từ đầu năm, Nhật Bản đã đưa ra lịch dự báo hoa nở cho du khách nắm. Tuy nhiên, hoa vừa nở rực rỡ cả con đường liền có thể rụng trơ trọi ngay sau đó, chỉ cần một cơn mưa hay gió mạnh. Thế nên anh cho rằng 'săn hoa anh đào' cũng như 'săn mây', phải có duyên mới gặp được.

Chuyến này, Quang Vinh đi tour thay vì tự túc như mọi khi. Anh đỡ được khoản lo giấy tờ, visa, phương tiện lại có thể di chuyển nhiều địa điểm theo hướng dẫn của người có kinh nghiệm để có trải nghiệm với hoa anh đào trọn vẹn nhất. Trong đó, công viên Hanamiyama để lại ấn tượng mạnh với anh vì khung cảnh ở đây quá đẹp.

Quang Vinh kể tới nơi mưa lất phất, thời tiết se lạnh nhưng những cánh rừng, quả đồi ngập tràn hoa anh đào liền khiến anh cảm thấy 'choáng ngợp vì chưa bao giờ được ngắm hoa đào 'hoành tráng' như thế này. Cảnh ở đây đẹp 'xỉu up xỉu down', Quang Vinh nói.

Anh leo lên một vị trí cao để ngắm toàn cảnh. Những ngôi nhà nép mình trên núi, xung quanh là hoa anh đào hồng rực, điểm xuyết vài bông hoa vàng biến khung cảnh ở đây tựa bức tranh.

Công viên cách ga Fukushima khoảng 15 phút đi xe buýt. Từ Tokyo, du khách có thể đi tàu Tohoku Shinkansen đến ga Fukushima. Vào mùa xuân, các loài hoa anh đào, hoa mận, hoa mai Mỹ nở rộ, thu hút hàng nghìn du khách. Ngoài ra, công viên còn có nhiều loài hoa khác theo mùa như hoa kèn vàng, đỗ quyên, cẩm tú cầu, hoa cải dầu...

Diệp Tử

Đánh giá phiên bản mới