Thứ tư, 26/5/2021, 15:53 (GMT+7)

Quang Tuấn - Linh Phi hạ bớt cái tôi để yêu nhau dài lâu

Quang Tuấn - Linh Phi chụp hình kỷ niệm nhân 5 năm ngày cưới và bật mí bí kíp để duy trì tình cảm như thời vợ chồng son.

Nhân kỷ niệm ngày cưới (18/5/2016-18/5/2021), Quang Tuấn - Linh Phi đã chụp hình kỷ niệm đánh dấu cột mốc đáng nhớ với sự tham gia của khách mời đặc biệt - bé Gạo, con gái đầu lòng.

Linh Phi cho biết bộ hình được lên ý tưởng nhanh chóng, như lời cảm ơn của cả hai tới đối phương vì đã cho nhau những năm tháng bên nhau thoải mái, nhẹ nhàng.

Cặp vợ chồng trải qua 5 năm hôn nhân cho biết: "Hôn nhân thật sự giúp mỗi cá nhân tự biết giảm bớt cái tôi của mình và cùng nghĩ về cái chung cho gia đình".

Từ khi có gia đình, cả hai đều trưởng thành hơn, biết hành xử cẩn trọng và tôn trọng nhau nhiều hơn. Theo Linh Phi, có như vậy hôn nhân mới bền vững.

Một điều đặc biệt của cặp sao là có thể va chạm nhưng chưa từng to tiếng. "5 năm qua đi nhẹ nhàng nhưng cũng có không ít lần vợ chồng tôi mâu thuẫn. Cách mà chúng tôi giải quyết là sẽ im lặng lúc mâu thuẫn đang ở đỉnh điểm. Sau đó vài hôm, một trong hai chúng tôi sẽ lên tiếng chia sẻ với nhau về những điều đối phương đang nghĩ để đi đến cách giải quyết và tìm ra tiếng nói chung. Thường thì chúng tôi chỉ gặp những mâu thuẫn nhỏ và anh Tuấn luôn là người mở lời làm lành trước", cô bật mí.

Từ khi có con, cặp vợ chồng bận rộn hơn trước, Quang Tuấn được nhận nhiều lời đóng phim hơn, còn Linh Phi vừa chăm con, vừa là hậu phương quản lý công việc cho anh.

Con gái nhỏ cũng là "sợi dây" kết nối tình cảm của bố mẹ. Quang Tuấn dù đi quay phim hay làm gì cũng phải gọi điện về cho vợ 2-3 lần, chủ yếu hỏi con đang làm gì hay chỉ để nhìn mặt con đôi chút.

Khi ở riêng với nhau, cả hai vợ chồng dành thời gian trc khi đi ngủ để trò chuyện về những việc xảy ra trong ngày. Thi thoảng, Quang Tuấn - Linh Phi cũng nhờ ông bà trông cháu để đi ăn tối hay cùng xem phim.

Một bí kíp khác để vun đắp hôn nhân của Linh Phi là lúc chồng rảnh, cô không buộc chồng phải làm việc nhà. "Tôi không bắt ép chồng làm việc nhà. Bởi vì, công việc của anh Tuấn rất bận, hầu như những thời gian anh được nghỉ, tôi sẽ để cho anh có vài ngày nghỉ ngơi thoải mái phục hồi sức khoẻ. Còn anh tự thấy muốn làm hay chủ động muốn phụ giúp thì anh sẽ tự làm vì tôi muốn anh làm trên sự tự nguyện. Nhưng lúc nào anh hơi vô tư quá thì tôi sẽ lên tiếng nhờ anh giúp và anh luôn sẵn sàng", Linh Phi cười nói.

Vì cả hai đều tôn trọng đối phương nên Quang Tuấn luôn làm các việc nhà như lau nhà, rửa chén, nấu ăn, chăm con trong sự vui vẻ và rất ít khi để vợ phải lên tiếng.

"Tôi nghĩ các ông chồng đảm nhận một phần việc nhà với vợ là điều nên làm. Nếu trong gia đình, chồng không chủ động, vợ có thể là người mở lời và có sự phân chia để vợ được quan tâm đỡ đần. Người chồng làm việc nhà cũng sẽ hiểu được sự vất vả của vợ qua những công việc không tên nhưng chiếm rất nhiều thời gian", cô chia sẻ quan điểm.

Linh Phi bổ sung: "Tôi thấy không có công việc nào quan trọng hơn việc nào. Nếu vợ chồng thử đổi vị trí cho nhau thì các anh sẽ hiểu phụ nữ phải 3 đầu 6 tay thế nào mới quán xuyến được việc nhà, chăm con mà còn phải lo cho cả công việc cá nhân của mình. Thế nên trong nhà cần có sự chia sẻ thì đôi bên mới cảm thấy được tôn trọng, có giá trị".

Hằng Trần
Ảnh: NVCC

Đánh giá phiên bản mới